Mở thêm lối đi cho dự án 203 Nguyễn Huy Tưởng: Gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông?

2016-09-07 12:59:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dự án Tổ hợp văn phòng, nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI toạ lạc trên mặt đường Nguyễn Huy Tưởng thuộc quận Thanh Xuân đang gây bức xúc cho người dân xung quanh khi Chủ đầu tư dự án này mở thêm lối đi.
Phóng viên của Hoanhap.vn đã có mặt tại khu vực dự án để nắm bắt những bức xúc của người dân. Được biết, dự án đã triển khai xây dựng được hơn một năm và đang trong quá trình hoàn thiện công trình với nhiều hạng mục. Dự án này đã có sẵn hai lối đi một là mặt đường Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Tuân, mới đây chủ đầu tư mở thêm một lối đi ra ngõ 90 đường Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên, để tăng lợi thế về mặt giao thông cho dự án, Chủ đầu tư HBI đã đấu nối thêm hạ tầng bằng một đường kết nối từ đường nội bộ nữa xuyên ra ngõ 40 Ngụy Như Kon Tum mà không họp tổ dân phố xung quanh đã gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân nơi đây. 
 

Dự án của Công ty HBI tại 203 Nguyễn Huy Tưởng
 
Điều đáng nói ở đây chính là việc cấp giấy phép xây dựng của UBND quận Thanh Xuân cấp cho Chủ đầu tư khi không tiến hành khảo sát đánh giá tình hình, không lấy ý kiến của người dân. Khi cấp phép xong Chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng một cách gấp gáp trong kì nghỉ lễ để sau này sẽ thành chuyện đã rồi. Với năm của văn minh đô thị mà sự việc này diễn ra phá vỡ thiết kễ ban đầu liệu rằng HBI đã làm đúng với sự văn minh đó chưa?
 

Sơ đồ quy hoạch tổng thể
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thị Là tổ trưởng tổ dân phố Thăng Long No.1 cùng rất nhiều hộ dân tỏ ra rất bức xúc: “Ngõ 40 phố Ngụy Như Kon Tum này vốn thông  ra 2 ngõ 90 và 102 Khuất Duy Tiến, lâu nay người dân thường đi qua đây để tránh tắc và đi tắt ra đường lớn. Thế nhưng, chủ đầu tư xin mở một lối đi rồi tiện làm thêm 1 đường nữa khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Chúng tôi không hề nhận được 1 cuộc họp ý kiến hay gì mà chỉ nhận được 1 văn bản của UBND Quận gửi cho Phường rồi Phường chuyển cho chúng tôi”. Ông Trần Danh Đáng một hộ dân ở đây cho biết: “Ở đây chúng tôi có vườn hoa cây xanh là nơi vui chơi của các cháu nhỏ, người lớn tuổi. Không biết với vài ngàn người đang sắp về ở đây cùng với mật độ phương tiện giao thông gia tăng cao liệu có đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người hay không?”.
 

Lối đi của dự án được UBND Quận Thanh Xuân chấp thuận
 
Ngày 26/8/2016, Công ty cổ phần HBI đã được Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân cấp giấy phép số 09-2016/GPĐĐ về việc chấp thuận hạ cốt hè đường, mở cổng theo quy hoạch kết nối giao thông nội bộ Dự án và giao thông khu vực. Sau khi nhận được văn bản chấp thuận xây dựng của UBND phường Nhân Chính, chủ đầu tư HBI đã cho người làm vào ngay rạng sáng 01/9 với sự bàng hoàng của người dân những con người trực tiếp sống tại khu vực đó lại không biết một tý gì về việc này  ngoài nhận được văn bản nêu trên. Sợ rằng sau khi con đường này được mở ra sẽ gây ùn tắc giao thông và làm sáo trộn cuộc sống. Người dân khu vực này đã làm đơn kêu lên các cơ quan chức năng để giải thích mà chưa nhận được phản hồi nào.
 

Lối đi mà Công ty tự ý mở thêm
 
Phóng viên Hoanhap.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...