Một cái tát cũng khiến hôn nhân tan vỡ

2016-10-25 10:33:04 0 Bình luận
Hôm nọ bọn em cãi nhau, em đã lỡ tát vào miệng vợ em đến nổi phải đi khâu nên vợ em bỏ đi và quyết li thân...
Chào chương trình,

Năm nay em 24 tuổi, em đã có gia đình được 2 năm. Do thu nhập của em thấp nên vợ em phải đi làm, con em thì gửi người ta giữ... Thời gian làm việc của em và vợ trái nhau nên vợ chồng em ít khi được hạnh phúc.

Gần đây xảy ra mâu thuẫn một phần cũng do em hay ăn nhậu nhưng cũng không bỏ bê trách nhiệm là hằng ngày em đi làm về đều phải giữ con đến 8h hoặc 10h vợ em mới về... Hôm nọ bọn em cãi nhau, em đã lỡ tát vào miệng vợ em đến nổi phải đi khâu nên vợ em bỏ đi và quyết li thân...

Em cũng biết lỗi của mình là đánh vợ nhưng gần nữa tháng nay em cũng có xin lỗi và kêu vợ về nhưng vợ không chiu về và quyết đinh ly hôn với em... Giờ em phải làm sao?


Ảnh minh họa

Chuyên gia tâm lý tư vấn:

Chào em!

Qua những chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng hai vợ chồng có mâu thuẫn khiến em có hành động đánh vợ. Vì vậy mà vợ em đã bỏ đi và quyết định ly hôn. Em băn khoăn không biết phải làm như thế nào để giải quyết vấn đề. Chúng tôi chia sẻ cùng em khúc mắc này.

Bản thân vợ em đã rất vất vả đi làm để ổn định kinh tế, cô ấy cũng mong muốn được em san sẻ công việc gia đình. Có lẽ những mệt nhọc dồn nén sau một ngày làm việc vất vả, cộng thêm việc thấy chồng mình không có trách nhiệm với gia đình, khiến cô ấy cảm thấy ức chế, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Có thể lúc đó một phần do em bị rượu chi phối, một phần do em không làm chủ được bản thân nên có hành động đánh vợ. Em có biết rằng hành động của em làm tổn thương tới vợ mình rất nhiều không?

Khi mà em có hành động đánh đập vợ hoặc chỉ là những câu nói nhưng cách nói của em làm vợ em bị dằn vặt về tinh thần thì đó đều là những hình thức của bạo lực gia đình.

Chúng tôi hiểu em đã nhận ra được cái sai của mình khi đánh vợ như vậy, nhưng nhận thức được là một chuyện, còn giải quyết hậu quả như thế nào lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Mặc dù em đã cố gắng xin lỗi và năn nỉ vợ quay về nhưng điều cô ấy cần ở đây không phải việc làm sai rồi nói xin lỗi rồi thôi. Cô ấy cần nhìn nhận được sự thay đổi ở em, nhìn thấy sự cố gắng quyết tâm của em bằng những hành động thiết thực.

Em có nghĩ rằng, mình cần tìm gặp vợ, để nhận lỗi và giải thích cho cô ấy hiểu, hành động đó của em chỉ là do nhất thời em không kiểm soát được bản thân mình, bày tỏ mong muốn được cô ấy nhìn nhận và thể hiện cho cô ấy thấy được quyết tâm thay đổi của em

Em có thể chứng minh điều đó bằng những hành động cụ thể, thiết thực như chăm lo cho gia đình, con cái nhiều hơn, làm tròn bổn phận, trách nhiệm một người chồng, người cha tốt.

Bên cạnh đó, em có nghĩ rằng, việc em tu chí làm ăn, tìm cho mình một công việc tốt và chăm chỉ làm việc để cải thiện kinh tế gia đình cũng là một hành động thiết thực để vợ hiểu ra em đã thực sự thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, em có thể nhờ tới sự hỗ trợ, động viên từ phía gia đình vợ những người có tiếng nói với vợ để thuyết phục cô ấy tha thứ cho em để cùng nhau vun đắp cho gia đình đầm ấm, sum vầy.

Trường hợp vợ vẫn kiên quyết không muốn gặp em thì em có thể cân nhắc tới những cách thức tiếp cận gián tiếp như nhắn nhủ qua bạn bè người thân, qua mạng xã hội, qua điện thoại, thư tay để chia sẻ sự hối lỗi của bản thân và mong muốn vợ tha thứ.

Sự chủ động và chân thành của bạn có thể sẽ khiến cho vợ nhận ra bạn đang thực sự cố gắng để từ đó hồi tâm chuyển ý quay về với gia đình.

Vợ chồng cũng nhiều lúc có những va chạm hàng ngày nhưng những lúc như vậy em không nên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ mà nên là hai vợ chồng ngồi lại nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề. Nếu như em là người hay uống rượu thì em có thể thay đổi thói quen đó vì nó vừa không tốt cho sức khỏe của em vừa làm cho em không kiểm soát được hành vi của mình.

Bên cạnh đó, em có nghĩ rằng mình cần bình tĩnh xem xét mọi việc, có thể lúc này em muốn vợ về thì em có quyết tâm để thay đổi nhưng khi mà vợ em về gia đình đoàn tụ rồi thì có khi có những chuyện rất đơn giản nhưng cũng làm em bực mình là không kiềm chế được lúc đấy em lại đánh vợ. Cuộc sống sẽ là cái vòng luẩn quẩn xung đột, mâu thuẫn, cãi vã..

Hãy phấn đấu là người chồng, người cha giàu lòng yêu thương và tinh thần trách nhiệm với gia đình em nhé. Hi vọng rằng với sự nỗ lực của em sẽ khiến vợ em hiểu ra và cho em cơ hội để cùng cô ấy vun vén hạnh phúc gia đình.

Chúc vợ chồng em sẽ hạnh phúc sau những giông bão!./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00
Đang tải...