DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Mua ôtô Nissan Sunny mới, người dùng bị tráo “taxi chạy lướt“?

15/09/2017 | 14:23:10
(Kiến Thức) - Theo phản ánh của khách hàng mua xe Nissan Sunny tại Đà Nẵng, chiếc xe chỉ mới chạy gần một tháng thì lớp sơn bên ngoài đã bong tróc để lộ sơn lót màu xanh taxi.
Theo phản ánh của vợ chồng chủ xe anh Lê Thành Tài (38 tuổi) và chị Dương Thị Thùy An (cùng trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) nghi ngờ đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng là Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng (địa chỉ tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán chiếc xe ôtô Nissan Sunny mới cho mình.
 
Trước đó, vào ngày 17/6/2017, vợ chồng anh Tài có mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng. “Giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm theo hợp đồng bán hàng số SU050517, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng phải giao cho tôi: Thứ nhất: xe màu trắng. Thứ hai: xe mới 100%.

Anh Tài bên chiếc xe Nissan Sunny mình đã mua. Theo anh Tài, chiếc xe này là phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, anh Tài phát hiện ra, chiếc xe mà Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng giao cho anh là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài. "Khi phát hiện xe ôtô của mình sau lớp sơn trắng mỏng, bong tróc bên ngoài lộ rõ màu sơn xanh không khác gì màu sơn xanh của xe taxi… Nên tôi nghi ngờ xe tôi mua đã được ngụy trang lại, và giao cho khách hàng như là xe gia đình", anh Tài nói.
 
Cũng theo anh Tài, sau khi kiểm tra lại, anh phát hiện ra rằng, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng đã giao cho anh chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 17/6. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục sau đó, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng nắm giữ, anh hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện chiếc xe bị sơn phủ lộ liễu, màu sơn trắng bong tróc anh mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi này”.

Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc)

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tài đã đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả gì.
 
Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng. Theo anh Lợi, vào ngày 14/6, anh mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty CP ôtô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%. Trong quá trình sử dụng, anh Lợi phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.
 
Theo anh Lợi và vợ chồng anh Tài thì trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe này, khi phát hiện ra lỗi tương tự, đã được đại lý trả lại tiền. Vì thế, anh Lợi và vợ chồng anh Tài cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.

Sau một tháng mua mới và sử dụng Nissan Sunny 1.5XL, lớp sơn màu trắng phủ bên ngoài bị bong tróc đã hiện rõ màu sơn lót xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hãng chạy taxi

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP ôtô Quang Phi Hùng, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết tất cả các khiếu nại của khách hàng đã được đại lý báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng. Ông Thiện cho rằng, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Những xe này đang còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe thì sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Theo ông Thiện, xe mà khách hàng khiếu nại nói trên là lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động bình thường. Nếu xe bị lỗi về sơn thì đại lý sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu, muốn đổi lại xe mới, một số thì muốn trả lại tiền.
 
Ông Thiện cũng thừa nhận, ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh và cho biết thêm rằng, hiện có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn. Ngoài hai khách hàng nói trên, trường hợp của anh Thảo thì sau khi đại lý báo cáo với nhà máy về tình trạng xe, nhà máy đã cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi xe về, trả tiền lại cho khách hàng.
Bạn đang đọc bài Mua ôtô Nissan Sunny mới, người dùng bị tráo “taxi chạy lướt“? tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh liên hệ đường dây nóng 0822444479 hoặc email dientu.hoanhap@gmail.com

Các tin khác

Xu hướng lựa chọn ApartHotel của nhà đầu tư “cá mập”

Xu hướng lựa chọn ApartHotel của nhà đầu tư “cá mập”

HOANHAP.VN - Những nhà đầu tư chuyên nghiệp và sở hữu số vốn lớn luôn có tầm nhìn để tìm kiếm, đánh giá các cơ hội, kênh sinh lời hấp dẫn nhất. Do đó, khi các nhà đầu tư “cá mập” rót tiền vào các dự án bất động sản du lịch, chắc chắn có những lý do xác đáng.

Treo hóa đơn thuế và câu chuyện của Icon4

Treo hóa đơn thuế và câu chuyện của Icon4

Cũng giống với những lần “bêu” tên chúa chổm, nhiều đơn vị trong ngành xây dựng liên tục xuất hiện trong thông báo cưỡng chế của lực lượng chức năng ngành Thuế Hà Nội.

Nam sinh Nghệ An dũng cảm cứu 2 người giữa dòng nước lũ: Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen

Nam sinh Nghệ An dũng cảm cứu 2 người giữa dòng nước lũ: Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen

Dũng cảm lao ra dòng nước lũ để cứu 2 người vào bờ an toàn, em Lương Thế Mạnh (học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An) đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng Bằng khen.

Nam sinh Nghệ An dũng cảm cứu 2 người giữa dòng nước lũ: Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen

Nam sinh Nghệ An dũng cảm cứu 2 người giữa dòng nước lũ: Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen

Dũng cảm lao ra dòng nước lũ để cứu 2 người vào bờ an toàn, em Lương Thế Mạnh (học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An) đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng Bằng khen.

Lào Cai: Nghi vấn “thông thầu” từ việc “vây hãm” người nộp hồ sơ dự thầu

Lào Cai: Nghi vấn “thông thầu” từ việc “vây hãm” người nộp hồ sơ dự thầu

HOANHAP.VN - Liên quan đến đơn tố cáo của các nhà thầu về dấu hiệu “thông thầu” tại Ban quản lý điện nông thôn, khi những người nộp hồ sơ dự thầu bị nhóm người xăm trổ “vây hãm” ngăn cản, ông Phan Văn Cương, Phó giám đốc Sở Công thương Lào Cai cho biết, đã giao Thanh tra Sở tiến...

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017