Mỹ thử nghiệm vắcxin phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người

2016-11-08 14:50:23 0 Bình luận
Các nhà khoa học Mỹ đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vắcxin phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.
Mỹ thử nghiệm vắcxin phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người
Mỹ thử nghiệm vắcxin phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người

Trong thông báo ngày 7/11, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Xét nghiệm y tế thuộc Viện Nghiên cứu quân đội Walter Reed (WRAIR), bang Maryland, đã thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người loại vắcxin tinh chất được khử hoạt tính phòng ngừa virus Zika do viện này điều chế.

Đây là giai đoạn đầu tiên trong năm giai đoạn thử nghiệm được tiến hành nhằm đánh giá độ an toàn cũng như khả năng phòng ngừa Zika của loại vắcxin này.

Trước khi được tiêm vắcxin phòng Zika, 75 tình nguyện viên có sức khỏe tốt được tiêm một trong số các vắcxin có khả năng làm tăng khả năng miễn dịch với các loại virus tương tự như virus gây sốt vàng da hay viêm não Nhật Bản.

Các vắcxin này chứa một lượng nhỏ virus Zika đã được khử hoạt tính, tức là virus này không thể phát triển hoặc gây bệnh ở người. Tuy nhiên, lớp vỏ protein của virus Zika vẫn được giữ nguyên, do đó khi được tiêm vào cơ thể người, hệ miễn dịch của con người sẽ vẫn nhận ra và tạo phản ứng miễn dịch.

Ba giai đoạn tiếp theo của quá trình thử nghiệm lâm sàng vắcxin phòng ngừa Zika sẽ lần lượt được tiến hành vào cuối năm nay tại Đại học St. Louis, Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess và Đại học Khoa học y tế ở Puerto Rico. Theo dự kiến, sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, loại vắcxin mới này sẽ được Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) đưa vào chương trình thử nghiệm vào tháng 8/2017.

Trước đó, ngày 22/9 vừa qua, các nhà nghiên cứu Mỹ thông báo hai loại vắcxin phòng ngừa virus Zika do NIH điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn. NIH xác nhận sau khi được tiêm hai liều VRC5288 và VRC5283 với liều lượng khác nhau, những con khỉ thí nghiệm đã có khả năng tạo ra kháng thể chống Zika một cách hiệu quả.

Virus Zika hiện đã xuất hiện tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó nơi bùng phát nghiêm trọng nhất là Nam Mỹ. Người nhiễm virus này có những triệu chứng nhẹ hơn bị sốt xuất huyết hoặc bệnh sốt phát ban do muỗi truyền bệnh, gồm viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ, đau khớp và phát ban. Bệnh không nguy hiểm đối với người bình thường, nhưng những phụ nữ mang thai bị nhiễm Zika có thể sinh con mang dị tật đầu nhỏ - một khiếm khuyết đặc trưng của não nhỏ bất thường và kém phát triển, hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Cho tới nay các nhà khoa học vẫn chưa bào chế được vắcxin hay thuốc đặc trị phòng chống virus Zika, chủ yếu lây nhiễm qua muỗi Aedes aegypti.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...