Nam Định: Mái ấm của tình yêu thương

2016-07-19 15:27:43 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" và "Uống nước nhớ nguồn" đang ngày càng lan rộng trên địa bàn Tp Nam Định tạo ra hình ảnh đẹp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội mà Đảng và Nhà nước đang phát động.

Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định (thứ ba từ trái sang) tặng hoa, chúc mừng cán bộ hội viên CLB Thương binh nặng thành phố Nam Định nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Câu lạc bộ (CLB) Thương binh nặng thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định được thành lập ngày 1/8/1986, đến nay vừa tròn 30 năm. Tiền thân của CLB là Tổ thương binh nặng gồm18 người có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên ở các trạm, trại về an dưỡng tại gia đình. Chủ nhiệm CLB khi mới được thành lập là ông Nguyễn Xuân Khương, thương binh hạng ¼, ủy viên HĐND thành phố Nam Định.

Hiện nay, CLB đang có gần 100 hội viên, sinh hoạt tại 8 tổ trên địa bàn 25 phường, xã. Đây là một tổ chức tự nguyện, dành riêng cho các thương binh nặng nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau lúc thường cũng như lúc ốm đau, động viên nhau gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, những “Thương binh tàn nhưng không phế” để con cháu và mọi người dân noi theo.


Thương binh hạng ¼ Trần Xuân Phong, cư trú tại phường Cửa Bắc, TP. Nam Định phát biểu cảm tưởng.

Những năm qua, cán bộ, hội viên CLB thường xuyên động viên, chăm sóc nhau mỗi khi ốm đau hoặc khi vết thương tái phát, tiễn đưa chu đáo nghĩa tình người từ trần đến nơi an nghỉ cuối cùng. Vừa là mái nhà chung để anh em thương binh nặng tụ họp, sinh hoạt, học tập, CLB còn là cánh tay nối dài của ngành Lao động Thương binh & Xã hội địa phương đến với từng thương binh nặng ở các khu dân cư.

Ông Trần Quang Thùy, thương binh hạng ¼, Chủ nhiệm CLB Thương binh nặng thành phố Nam Định từ năm 2001 đến nay cho biết: Phong trào “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn đáp nghĩa” của lãnh đạo, nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ, giúp đỡ cho CLB rất nhiều cả về tinh thần và vật chất. Điển hình như: Giúp đỡ mua máy chiếu phim, lập đội chiếu phim lưu động; cho đất, xây dựng hội trường làm nơi sinh hoạt của Nhà máy Liên hợp Dệt Nam Định; hỗ trợ thương binh nặng mỗi người ba mét khối nước sạch một tháng cho đến khi qua đời của Công ty cấp nước Nam Định; chăm sóc khám chữa bệnh tại nhà miễn phí của Phòng khám Hoàng Hoa Thám thuộc Công ty cổ phần y tế Việt Nam; thăm hỏi, tặng quà vào dịp kỷ niệm 27/7 và Tết Nguyên đán của các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thương binh nặng thành phố Nam Định trước trụ sở CLB.

Đặc biệt, năm 2012 khi hội trường của CLB nằm trong diện giải tỏa làm đường, Thành ủy, HĐND, UBND cùng các ban, ngành thành phố Nam Định đã xây dựng cho CLB 150 m2 trụ sở mới, từng bước đầu tư nâng cấp, cải tạo, chống nóng và tạo mọi điều kiện để thương binh nặng thuận lợi trong sinh hoạt, hội họp. Từ ngày thành lập đến nay, CLB đã tiễn đưa 42 đồng đội về nơi an nghỉ cuối cùng, trong đó có 35 thương binh nặng đã được nhà nước công nhận là liệt sĩ. Hiện nay, những thương binh nặng trong CLB đều đã ngoài 60 tuổi đến hơn 70 tuổi nhưng luôn thực hiện “sống vui, sống khỏe”, sống lạc quan, nghĩa tình, xứng đáng là các cụ, các ông gương mẫu để con, cháu, chắt cùng mọi người dân noi theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00
Đang tải...