Năm du lịch Cửa Lò 2018: Mục tiêu đón hơn 2,7 triệu lượt khách

2018-04-03 14:08:16 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Để xây dựng Cửa Lò trở thành điểm đến hấp dẫn, lý tưởng, an toàn và đạt hơn 2,7 triệu lượt khách. Năm 2018, với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, TX Cửa Lò đang từng bước khởi động vào mùa để phấn đấu đạt mục tiêu như kế hoạch đề ra.

Theo đó, mùa du lịch năm 2018, với chủ đề “Cửa Lò hội tụ và tỏa sáng” mục tiêu đón 2 triệu 717 ngàn lượt khách, tăng 10% so với năm 2017. Trong đó 1 triệu 551 ngàn lượt khách lưu trú, 6000 lượt khách quốc tế, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.690 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017.


Tại buổi họp báo du lịch Cửa Lò năm 2018, đã đưa ra những định hướng, giải pháp để phấn đấu đạt mục tiêu


Từ định hướng...

Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết, hiện nay Cửa Lò đang tập trung chỉ đạo thực hiện đề án "Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn Thị xã Cửa Lò giai đoạn 2016 - 2020"; siết chặt quản lý bằng chủ trương “5 không” “3 có”, các hoạt động xe điện, dịch vụ mô tô nước. Chú trọng việc xây dựng và đầu tư, tham mưu thu hồi các dự án đã được quy hoạch nhưng không triển khai, ưu tiên các dự án khả thi để phục vụ du lịch, đã xây mới 3 cơ sở với 400 phòng, nâng cấp 1 cơ sở với 300 phòng (nâng tổng số 296 cơ sở, có khả năng phục vụ 24.000 ngàn lượt khách lưu trú/ ngày đêm). Mở rộng không gian du lịch về phía Nam, đặc biệt là phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí có tiềm năng tại phường Nghi Hương, đường ven Sông Lam...

Ra quân đồng bộ xử lý nghiêm các vi phạm hành lang an toàn giao thông đảm bảo thông thoáng và mỹ quan đô thị, quy hoạch các dịch vụ ăn sáng, bán đồ lưu niệm. Triển khai đầu tư, tu sửa lại các công trình như: kè chắn sóng, đường dạo bộ ven biển, nhà trực cấp cứu biển, trạm biến áp, hệ thống cáp quang quảng trường, và đẩy nhanh tiến độ các dự án phục vụ du lịch như: Dự án Song Ngư Sơn, khách sạn Summer2, Quân khu 4 và Vinpearl Cửa Hội…

Ngoài ra, nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch sẵn có như: tắm biển, nghỉ dưỡng, tham quan các di tích văn hóa, lịch sử, danh thắng, mua sắm, thương mại và giới thiệu các loại sản phẩm hải sản tươi, khô, nướng, nước mắm, cá thu nướng... Chú trọng thêm các loại hình mới như: Du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí và tâm linh ở Đảo ngư, các làng nghề, bến cá, tham quan và tổ chức các sự kiện tại khu du lịch Vinpearl. Phát triển các mô hình nông nghiệp sạch ở Nghi Thu, Nghi Hương, Nghi Hòa, phối hợp với TP Vinh khai thác dịch vụ du lịch trên sông bằng du thuyền trên Sông Lam, Đảo Ngư…

Khai thác nguồn khách du lịch trong tỉnh, nhất là nguồn khách tại các khu Công nghiệp, nhà máy, cơ quan, trường học, các nguồn khách truyền thống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tiếp cận khai thác nguồn khách du lịch đầy tiềm năng tại các tỉnh phía Nam và nguồn khách quốc tế truyền thống như: Lào, đông bắc Thái Lan, Trung Quốc... Tăng cường quảng bá trên các kênh truyền hình, và tổ chức các hoạt động với quy mô hoành tráng, ấn tượng, mang đậm chất văn hóa Nghệ.


Cửa lò đang từng bước khởi động và sẵn sàng đón du khách


...đến giải pháp.!

Cùng với đó, ngoài những thế mạnh sẵn có, để thu hút hơn 2,7 triệu lượt khách, năm 2018 ở Cửa Lò sẽ có nhiều giải pháp mới gắn liền với công tác quản lý, đầu tư, quảng bá, chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Để cụ thể hóa việc thực hiện, bà Dung chia sẻ, theo chỉ đạo chung, Thị xã tập trung xử lý các hoạt động trên bãi tắm như: tình trạng mở âm lượng lớn, đốt lửa trại, bán hàng rong, hàng giả, vi phạm của dịch vụ xe điện 4 bánh, mô tô nước, kiểm tra xử lý các đối tượng gian lận thương mại, thuyền, thuyền thúng đưa khách câu mực tránh mất an toàn cho du khách.

Khuyến khích đầu tư việc phát triển các khu vui chơi giải trí hiện đại, nâng cao chất lượng tổ tư vấn hướng dẫn khách du lịch có chuyên môn và ngoại ngữ, tăng cường nhân lực, vật lực, phân cấp rõ người, rõ việc gắn với việc kiểm tra, đôn đốc, kỷ luật, khen thưởng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến cơ sở, lắp mới một số cụm, biển quảng cáo lớn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú về các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, tới nhân dân và du khách.

Hiện nay, Thị xã tiếp tục thực hiện tốt các cơ chế, chính sách để thu hút các nhà đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung hoàn chỉnh quy hoạch phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch cho phù hợp lợi thế, tiềm năng, khu ẩm thực như: ở Nghi Hương, Nghi Hải, Nghi Thủy, Nghi Hòa, Nghi Thu, Cửa Hội, ven Sông Lam, đường dạo bộ ven biển, các trục đường nội thị, dự án thoát nước thải, đường Bình minh mở rộng, đường số 10…

Đẩy mạnh hợp tác kết nối tour, tuyến với các địa phương trọng điểm du lịch trong và ngoài nước để quảng bá, trao đổi kinh nghiệm. Khôi phục các ngành nghề truyền thống, làng nghề sản xuất, chế biến thủy hải sản, và phối hợp với Công an tỉnh, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bộ Công an tăng cường lực lượng tuần tra để đảm bảo cho du khách yên tâm mỗi khi đến với Cửa Lò.

“Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, lễ hội du lịch Cửa Lò 2018 tiếp tục tổ chức quy mô cấp tỉnh, chương trình khai mạc sẽ diễn ra một cách hoành tráng, đậm đà 'chất Nghệ' để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, đây là một trong những nét mới, tạo tiền đề cho Cửa Lò có một mùa du lịch bội thu..." -bà Dung cho biết thêm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...