Newcater ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc bảo vệ môi trường

2018-09-19 15:56:15 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hiện nay các nước trên thế giới đều hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển kinh tế đi cùng với bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cách mạng 4.0 có tác động tích cực trong ngắn hạn và hết sức tích cực trong trung hạn và dài hạn nhờ các ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường và các công nghệ giám sát môi trường đang phát triển nhanh được hỗ trợ bởi Internet kết nối vạn vật, giúp thu thập và xử lý thông tin liên tục 24/7 theo thời gian thực cũng như đưa ra cảnh báo sớm về các thảm họa thiên nhiên.


Hiện nay, ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sức khỏe, tính mạng của con người và sinh vật ở Việt Nam. Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường 95% do hoạt động của con người gây ra. Do vậy, việc ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0 sẽ góp phần kiểm soát ô nhiễm môi trường cũng như thúc đẩy phát triển nhanh, mạnh, bền vững đất nước.

Newcater phát triển, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ Blockchain trong việc tạo ra các ứng dụng phân tán, hợp đồng thông minh, tài sản mã hoá...

Cụ thể, yêu cầu triển khai mạnh mẽ các biện pháp cải thiện chất lượng môi trường và điều kiện sống của người dân. Kiểm soát chặt chẽ nguồn gây ô nhiễm. Trong công nghiệp môi trường cũng giống như các ngành khác có nhiều lĩnh vực với công nghệ khác nhau. Vấn đề là lựa chọn của chúng ta.

Hạn chế, tiến tới ngăn chặn hoàn toàn tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, lưu vực sông, khu công nghiệp, khu đô thị và bờ biển. Tập trung xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng, nhất là các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) quy mô lớn...
Đồng thời triển khai nhanh lộ trình kiểm soát khí thải đối với xe cơ giới, nhất là ở các đô thị lớn. Khai thác, sử dụng khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng, hoàn thiện và thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và đối với môi trường.

Ông Nguyễn Bá Khang CEO của Newcater 


“Tất cả yêu cầu đó hướng đến một nền kinh tế xanh, một nền kinh tế phát triển bền vững” – Ông Nguyễn Bá Khang CEO của Newcater cho hay.

Ông Khang cũng nhận định: “nhiều nước tiên tiến đã sớm đầu tư vào ngành công nghiệp môi trường. Vì thế việc Việt Nam đưa ra đề án lúc này tuy không sớm nhưng vẫn còn nhiều cơ hội phát triển, cạnh tranh, mở ra một ngành mới nhiều tiềm năng.

Ngành công nghiệp môi trường mở ra hướng phát triển kinh tế mới, có thể trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong xuất khẩu nếu chúng ta sản xuất và cung cấp cho thế giới những thiết bị, phương tiện, dụng cụ, sản phẩm bảo vệ môi trường hiện đại, thông minh”.

Ông Nguyễn Bá Khang là người sáng lập và điều hành của BizNet Group, đồng sáng lập của DailyTech JSC. Là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn giải pháp công nghệ, tái cấu trúc doanh nghiệp và tư vấn đầu tư. Có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử xuyên biên giới, và quản lý chuỗi cung ứng. Ông còn là một chuyên gia đào tạo, truyền cảm hứng và tư vấn khởi nghiệp.

Ngành công nghiệp môi trường Việt Nam trước hết cần phát triển đáp ứng nhu cầu bảo vệ môi trường cho sự phát triển kinh tế bền vững của quốc gia, tiến tới không nhập khẩu sản phẩm, máy móc, thiết bị bảo vệ môi trường từ các nước đã là một thành công.

Có thể thấy ô nhiễm môi trường là vấn đề không của riêng quốc gia nào. Ô nhiễm môi trường tác động tiêu cực đến quá trình phát triển kinh tế các quốc gia, đến sức khỏe, tính mạng, đời sống của con người và sinh vật. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chủ yếu là do hoạt động kinh tế của con người, như hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, dịch vụ, sản xuất năng lượng,… Muốn kiểm soát được ô nhiễm môi trường chúng ta cần phải kiểm soát được nguyên nhân gây ra ô nhiễm. Ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, đặc biệt là thành tựu vĩ đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để kiểm soát các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng. Nên việc nhận diện, dự báo tác động các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 đến các hoạt động gây ô nhiễm môi trường là chìa khóa để xây dựng, hoàn thiện pháp luật về vấn đề này nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường hiệu quả, bảo đảm quyền được sống trong môi trường trong lành, hướng tới phát triển bền vững đất nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...