Newcater phát động cộng đồng phong trào “chống rác thải nhựa”

2018-10-12 23:31:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, sáng ngày 12/10 tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động "Phong trào chống rác thải nhựa" do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Newcater là một trong 13 doanh nghiệp tiêu biểu được mời tham gia buổi lễ phát động trên.

Theo thống kê Việt Nam là một trong 5 quốc gia thải nhiều rác nhựa nhất thế giới ra đại dương. Buổi lễ diễn ra nhằm khởi động cho chiến dịch có quy mô toàn quốc với sự tham gia của toàn xã hội nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường.


Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam - Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Hòa Bình.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: “để hạn chế, giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và túi ni lông đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng. Người dân nên sử dụng các loại túi khác thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải, túi ni lông tự huỷ… để thay thế cho túi ni lông thông thường’’.

Đồng thời Bộ trưởng cũng kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan đơn vị và cộng đồng cùng hành động, triển khai thực hiện các hoạt động như: Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại các cơ quan, đơn vị; phát động phong trào thu gom, phân loại các sản phẩm dùng từ nhựa, bao bì, túi ni lông và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định…

Với các hoạt động liên quan đến cộng đồng và môi trường của mình, Newcater là một trong 13 doanh nghiệp tiêu biểu được Bộ Tài Nguyên Môi Trường mời tham gia phát động phong trào chống rác thải nhựa.

Trao đổi với ông Nguyễn Bá Khang, người sáng lập và điều hành Newcater, ông cho biết các sản phẩm nhựa ra đời đã mang lại nhiều tiện ích cho đời sống con người nhưng việc sử dụng những sản phẩm này đã và đang để lại những hậu quả khôn lường đối với môi trường, sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Newcater đã và đang phát động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi ni lông và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định, hãy phân loại rác thải (hữu cơ, vô cơ...). 

Đối với hệ thống các siêu thị áp dụng thực hành thay thế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần tại mọi sự kiện, mọi hoạt động, tiến tới chấm dứt việc sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa….

Ông Khang cũng nhấn mạnh cần tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn về nguy cơ ô nhiễm nhựa và túi ni lông, tiến tới bỏ việc sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...