Ngày hội người khuyết tật: Ấm lòng tình chiến sĩ

2016-08-14 11:57:15 0 Bình luận
Sáng ngày 13/8, tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3 (Phường 16, Quận 8) đã diễn ra Lễ hội người khuyết tật công giáo TP.HCM lần thứ 16. Đây là hoạt động thường niên mỗi năm một lần của giáo xứ công giáo tại TP.HCM. Và cũng là hoạt động thường niên của Linh mục Phan Khắc Từ nhằm giúp đỡ người khuyết tật.

Từ 8h sáng, tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3 (Phường 16, Quận 8) nhộn nhịp và đầy ấp tiếng cười. Hơn 1700 người khuyết tật khắp các quận, huyện của TP.HCM tập trung về đây vui chơi và nghe những lời răn dạy của Cha sứ.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-4
Linh mục Phan Khắc Từ là Phó Chủ tịch  Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật và cơ sở Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước 1, 2, 3

Hòa trong niềm vui mỗi năm một lần của người khuyết tật hàng trăm tình nguyện viên đã đến đê “Sẻ chia yêu thương” và giúp đỡ một phần nào đó cho mọi người. Quỹ từ thiện BNI Foundation (Hội BNI Việt Nam) cũng góp 100 triệu đồng để tặng quà cho người khuyết tật.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-5
Cha sứ tặng quà cho các em khuyết tật học giỏi

Được biết, số tiền này nằm trong đợt bán đấu giá bức tranh Nam Phương hoàng hậu. Bức tranh Nam Phương hoàng hậu đã được doanh nhân Nguyễn Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Bắc MỸ mua với giá 102 triệu đồng. Ngoài ra các doanh nhân, công ty khác cũng góp phần tặng vào Quỹ từ thiện. Và bức tranh Nam Phương hoàng hậu là do doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích – Tổng giám đốc thương hiệu Angel Beauty tặng cho Quỹ từ thiện BNI Foundation.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-3
 
ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-1
Rất đông người nước ngoài đến giúp đỡ và chăm sóc cho các em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3

Chia sẻ niềm vui tại ngày hội người khuyết tật lần thứ 16, doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích – đại sứ từ thiện hào hứng nói: “Đây là lần thứ 4 mình tham dự ngày hội này. Đây là việc làm thật ý nghĩa của Linh mục Phan Khắc Từ. Lễ hội người khuyết tật công giáo TP.HCM lần thứ 16 diễn ra trong tâm trạng tươi vui và hào hứng của tất cả mọi người. Mong sao nhiều nhà hảo tâm biết và hãy cùng đồng hành để giúp đỡ hơn nữa cho những người khuyết tật, để họ ổn định hơn trong cuộc sống.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si
Hoa hậu Quý bà Châu Á 2016 Kim Nguyễn

Ngoài ra, còn có sự ủng hộ của chị Nguyễn Thanh Tùng tặng 500 đồng hồ báo thức. Doanh nhân Đỗ Hữu Thanh – Tổng giám đốc công ty may Sư Tử Vàng tặng hơn 1500 phần áo và mũ cho chương trình. Chị Nguyễn Thị Minh Tâm – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin cũng ủng hộ hơn 1500 phần ăn cho ngày hội. Đồng hành nhân dịp “Lễ hội người khuyết tật công giáo TP.HCM lần thứ 16” còn có Hoa hậu Quý bà Châu Á 2016 Kim Nguyễn.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-10
Doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích – Tổng giám đốc thương hiệu Angel Beauty năng nổ trong mọi hoạt động thiện nguyện
ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-11
Nụ cười mãn nguyện của doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích khi giúp đỡ người khuyết tật

Được biết, Linh mục Phan Khắc Từ là Phó Chủ tịch  Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật và cơ sở Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước 1, 2, 3. Linh mục đã gắn bó, chăm sóc các cháu khuyết tật hơn 10 năm nay.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-9
Hằng trăm người khuyết tật từ khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tập trung về đây vui chơi
ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-8
Nụ cười hạnh phúc của các em khuyết tật

Cha cho biết, từ thiện bác ái luôn là lời mời gọi của Thiên Chúa, cha đến với các cháu khuyết tật bằng cả trái tim. Cha cho rằng những nỗi đau về thể xác và tâm hồn của các cháu khuyết tật sẽ chẳng bao giờ bù đắp nổi, chỉ có thể xoa dịu nỗi đau đó bằng sự chung tay của các nhà hảo tâm.

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-7
Chị Nguyễn Thanh Tùng (đầm đen) tặng 500 đồng hồ báo thức cho các trẻ em khuyết tật

Hầu hết các cháu tập trung ở các dạng bệnh: Bại não, não úng thủy nên không có khả năng tự di chuyển. Số cháu còn lại rơi vào dạng bệnh như Hội chứng Thành kinh, dị dạng tứ chi, khiếm thị…

ngay-hoi-nguoi-khuyet-tat-am-long-tinh-chien-si-13
Chị Nguyễn Thị Minh Tâm – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin cũng ủng hộ hơn 1500 phần ăn cho ngày hội

Linh mục Phan Khắc Từ coi các cháu khuyết tật như những đứa con của mình. Cơ sở Thiên Phước chính là mái ấm gia đình của các cháu; là nơi cho các cháu tìm được niềm tin, tình yêu và hi vọng.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...