Ngày mua sắm trực tuyến 2016 thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia
2016-08-18 11:16:18
0 Bình luận
Sự kiện thương mại điện tử trực tuyến (Online Friday) thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp với 50.000 sản phẩm khuyến mãi được Ban tổ chức đảm bảo.
Đây là thông tin được bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức sáng 18/8, tại Hà Nội.
Bà Oanh cho biết, đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và doanh thu dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2015, do vậy để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký.
"Bất kỳ doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị tước quyền tham gia Online Friday ngay lập tức và phải thực hiện bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng đồng thời bị phạt hành chính 300 triệu đồng," bà Oanh nói.
Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2/12, dự kiến sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm.
Các ngành hàng chính sẽ góp mặt tại Online Friday 2016 là điện tử, đồ gia dụng, thời trang, du lịch… với các tên tuổi lớn tham gia như Adayroi, Tiki, Lazada, Sendo, DKT, Hotdeal (trang TMĐT), Viettel Post, VNPost (logistic), Nguyễn Kim, Thế giới di động (Omni Channel), Samsung, OPPO (OEM), Napas (thanh toán)...
Trong khuôn khổ Online Friday 2016, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ liên tục tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo đà cho chương trình chính thức, gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa Thu 2016” vào 30/9 và sự kiện BigOff vào ngày 1-3/12.
Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt 154 tỷ đồng cho trên 160.000 đơn hàng.
Năm 2015, chương trình thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày lên tới khoảng 500 tỷ đồng, lớn gấp 3 lần năm 2014./.
Bà Oanh cho biết, đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và doanh thu dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2015, do vậy để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký.
"Bất kỳ doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị tước quyền tham gia Online Friday ngay lập tức và phải thực hiện bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng đồng thời bị phạt hành chính 300 triệu đồng," bà Oanh nói.
![]() |
| Họp báo khởi động ngày mua sắm trực tuyến 2016. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+) |
Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2/12, dự kiến sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm.
Các ngành hàng chính sẽ góp mặt tại Online Friday 2016 là điện tử, đồ gia dụng, thời trang, du lịch… với các tên tuổi lớn tham gia như Adayroi, Tiki, Lazada, Sendo, DKT, Hotdeal (trang TMĐT), Viettel Post, VNPost (logistic), Nguyễn Kim, Thế giới di động (Omni Channel), Samsung, OPPO (OEM), Napas (thanh toán)...
Trong khuôn khổ Online Friday 2016, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ liên tục tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo đà cho chương trình chính thức, gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa Thu 2016” vào 30/9 và sự kiện BigOff vào ngày 1-3/12.
Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt 154 tỷ đồng cho trên 160.000 đơn hàng.
Năm 2015, chương trình thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày lên tới khoảng 500 tỷ đồng, lớn gấp 3 lần năm 2014./.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo Vietnamplus
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Huy Tuấn tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Aeon Việt Nam
Chiều 18/11, đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty TNHH Aeon Việt Nam do ông Nishida Shuhei, Giám đốc phát triển Dự án làm Trưởng đoàn. Đây là một trong những doanh nghiệp đang có dự án đầu tư tại tỉnh.
2025-11-18 18:58:00
Mù Cang Chải mùa Lúa chín
Thu đến, Mù Cang Chải khoác lên mình sắc vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi.
2025-11-18 15:56:23
Tín dụng ngân hàng góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP
Dòng chảy tín dụng ngân hàng miệt mài giữ vai trò quan trọng trong việc nâng tầm sản phẩm “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở Khu vực 15.
2025-11-18 11:58:25
Pháp luật về y tế cần phải có nhiều đột phá trong tổ chức thi hành bảo đảm thực hiện công bằng, nghiêm minh
Chiều 10/11/2025, tại trụ sở Bộ Y tế, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Vụ Pháp chế tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.
2025-11-18 10:05:00
Herbalife Vietnam đồng hành cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng thể thao nâng cao
Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực. Sáng kiến này là một phần trong chương trình hợp tác dài hạn giữa Herbalife Việt Nam và LĐBĐVN từ năm 2021 với mục tiêu nâng cao thể lực, sức bền và khả năng phục hồi cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam thông qua tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học và chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và hiệu suất thể thao.
2025-11-17 16:52:56
Ý kiến của Nhân dân trong kỷ nguyên số
Việc lấy ý kiến Nhân dân góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng qua ứng dụng VNeID không chỉ đổi mới phương thức tham gia của người dân, mà còn thể hiện rõ tinh thần dân chủ, hiện đại trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
2025-11-17 10:31:15













