Nghệ An: Thêm 2 cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thành bị khởi tố

2019-08-20 22:05:02 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Thành cho biết, liên quan đến vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại BQL Rừng phòng hộ Yên Thành từ năm 2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố thêm 2 bị can là Nguyễn Đức Thiện và Phan Văn Minh. Đây là vụ án kinh tế liên quan đến trục lợi hơn 5 tỷ đồng từ nguồn tiền bồi thường GPMB dự án nguyên liệu của Công ty CP Đông Bắc.

Bị can Nguyễn Đức Thiện - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (nay là Trưởng phòng Tư pháp) và bị can Phan Văn Minh, là Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thành. Sau khi bị khởi tố, chiều ngày 20/8/2019 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét nơi ở đối với 2 bị can nêu trên.


4 bị can bị bắt tạm giam là: Phan Tiến Sỹ, Nguyễn Thọ Huy, Nguyễn Thọ Vinh và Nguyễn Văn Thanh (ảnh: Báo Nghệ An)


Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 10 bị can liên quan đến vụ án đã bị khởi tố. Bị can Thiện và bị can Minh bị khởi tố về tội danh “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 285 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 05/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 3 bị can đầu tiên là: Phan Tiến Sỹ (nguyên Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Yên Thành), Nguyễn Thọ Huy (Phó Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Yên Thành) và Nguyễn Văn Thanh (Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật). Mở rộng điều tra, ngày 11/6/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục khởi tố thêm 5 bị can là cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Yên Thành, gồm: Phan Thị Vịnh (Kế toán), Nguyễn Thị Trâm (Thủ quỹ), Hồ Đình Lai (Trạm trưởng Trạm 4), Ngô Sỹ Lợi (Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật) và Nguyễn Thọ Vinh (Phó Trưởng phòng Hành chính).

Trong 10 bị can nêu trên, có 4 bị can bị tạm giam là Phan Tiến Sỹ, Nguyễn Thọ Huy, Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Thọ Vinh, 6 bị can còn lại là Phan Thị Vịnh, Nguyễn Thị Trâm, Hồ Đình Lai, Ngô Sỹ Lợi, Nguyễn Đức Thiện và Phan Văn Minh vẫn đang được tại ngoại.


Ngày 11/6, có thêm 5 bị can bị khởi tố là cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Yên Thành (Ảnh: Báo Nghệ An)


Nguồn tin ban đầu cho biết, năm 2014, Công ty CP Đông Bắc được UBND tỉnh Nghệ An cho thuê đất rừng để triển khai dự án nguyên liệu gỗ với thời hạn 50 năm. Lợi dụng sơ hở trong quản lý đất rừng và thẩm định hồ sơ của Hội đồng GPMB huyện Yên Thành, Phan Tiến Sỹ với chức vụ là Trưởng ban, đã chỉ đạo cấp dưới lập một số bộ hồ sơ giả nhằm hợp thức phần diện tích đất và tài sản trên đất của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Yên Thành bằng tên cá nhân để nhận hơn 5 tỷ đồng chia nhau. Sau khi vụ án bị khởi tố, Cơ quan CSĐT đã thu hồi được 2,5 tỷ đồng do các bị can tự nguyện nộp lại.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Hòa Nhập, không chỉ Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành có hành vi nói trên mà Tổng đội Thanh niên Xung phong 6 cũng có một số hồ sơ có dấu hiệu tương tự. Một số cán bộ của phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Thành nhận giao khoán đất rừng nhưng cho thuê lại, mặc dù đã được Công ty CP Đông Bắc trả tiền đền bù từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn cố tình dây dưa không chịu bàn giao đất, gây khó khăn cho nhà đầu tư.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...