Nghệ An: Từ chuyện “oánh nhau”, hé lộ bằng cấp cán bộ

2016-07-19 19:59:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Khoảng hơn 14 giờ, chiều ngày 7/7/2016 tại trụ sở Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh, xảy ra vụ đánh nhau giữa một bên là 2 cán bộ của đơn vị này còn trẻ, khỏe và bên kia là 1 nhân viên của Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh đã 54 tuổi. Thay vì ra lệnh cho cấp dưới “dừng tay”, ông Phan Thanh Sơn- Đội trưởng (thủ trưởng đơn vị) lại “a-lô” cho Công an phường và lực lượng 113 đến “giải cứu”. Khi 2 lực lượng cảnh sát nói trên xuất hiện thì bên “ông già” đã “nục như chuối”...
Mâu thuẫn từ... “phối hợp công tác”

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, ông Vương Đình Long (54 tuổi, người bị đánh), nhân viên của Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh, phát hiện: Tại công trình “Tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp - nhà ở” 31 tầng do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư tại 72 đường Lê Lợi, tp Vinh, trong khi thi công cọc khoan nhồi đã làm tắc nghẽn khoảng 400m mương thoát nước của trục đường Lê Lợi và đường Nguyễn Sỹ Sách. 
 

Trụ sở Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh - nơi xảy ra vụ việc cán bộ, đảng viên đánh nhau chiều ngày 7/7/2016
 
Theo thẩm quyền và trách nhiệm, ông Long báo cáo sự việc với ông Bùi Đức Lộc- Giám đốc công ty, đồng thời báo với ông Phan Thanh Sơn- Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh để cử cán bộ đến hiện trường, lập biên bản, trình Chủ tịch UBND Tp Vinh xem xét, xử phạt, yêu cầu chủ công trình phải khắc phục hậu quả.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ ông Long, ông Sơn- Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh giao cho ông Dương Xuân Hà- Tổ trưởng tổ 2 cùng cán bộ tổ này chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý. 

Tuy nhiên, thay vì thực hiện nghiêm túc, quyết liệt vụ việc nhằm ngăn chặn nhà thầu thi công công trình tiếp tục gây tắc ngẽn mương thoát nước nội thành, ông Dương Xuân Hà lại tỏ ra miễn cưỡng, khó chịu. 
 

Công trình 31 tầng do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư tại 72 Lê Lợi, Tp Vinh
 
Do không thấy phía Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh có thông tin phúc đáp về kết quả xử lý sai phạm đối với chủ công trình, giám đốc Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh đã chỉ đạo ông Long sang gặp ông Hà để “xin” 1 bản sao biên bản xử lý vi phạm đối với hành vi nêu trên của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn để đưa vào hồ sơ, báo cáo lãnh đạo thành phố. 

Sau 3 lần hẹn, chiều ngày 7/7, ông Long sang gặp ông Hà. Thay vì chào đón khách, ông Hà đã chỉ thẳng vào mặt ông Long, quát: “Ông có tư cách đ... gì mà đòi lấy biên bản”. Ông Long ngạc nhiên hỏi lại: “Chú là bậc con tui, răng chú ăn nói ra rứa?”... Thay vì nhận ra lỗi trong xử sự, ông Hà lại đốp chát: “Ông cút về đi không tôi đạp cho một phát bây giờ?”. Như bị dồn nén quá mức, cả 2 người đàn ông, một già, một trẻ lao vào đánh nhau. 

Thay vì can ngăn đồng nghiệp, ông Phạm Hoài Dũng, nhân viên của ông Hà nhảy vào hỗ trợ. Hai trung niên tuổi 40, cùng đánh một ông già, hậu quả là ông Long tím tái mặt, mày, lưng, vai ê ẩm.

Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng công an và cảnh sát 113 xuất hiện, can ngăn và lập biên bản.
 

Đơn vị thi công là Công ty CP Thi công cơ giới xây lắp thuộc TCty Xây dựng Hà Nội
 
Hé lộ những thông tin... nhạy cảm.

Về chức năng, thẩm quyền, Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh có nhiệm vụ phát hiện, lập biên bản, tham mưu Chủ tịch UBND Tp Vinh xử lý, xử phạt những chủ công trình xây dựng không có giấy phép, sai nội dung ghi trong giấy phép, trong quá trình thi công công trình gây ảnh hưởng xấu đến các công trình khác của tổ chức, cá nhân. Trong trường hợp này, Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh có thẩm quyền lập biên bản về hành vi nêu trên đối với chủ trình là Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn, trình Chủ tịch UBND Tp Vinh xử phạt, yêu cầu khắc phục lại hậu quả từ việc khoan cọc nhồi làm tắc nghẽn 400m mương thoát nước theo phát hiện và đề xuất của nhân viên Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh.

Tuy nhiên, thay vì thực thi công vụ theo đúng chức năng nêu trên, 2 cán bộ mang sắc phục của ngành “Thanh tra xây dựng đô thị” đã có những phản ứng trái chiều, đã đánh ông Long ngay trong cơ quan làm việc, trước sự chứng kiến của người dân và cán bộ cùng cơ quan. 
 

Thông tin về quy mô dự án
 
Từ khi xảy ra vụ việc ẩu đả nói trên cho đến nay, Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh vẫn chưa chịu cung cấp biên bản xử phạt chủ công trình nói trên, sai phạm của chủ công trình vẫn chưa được xử lý.

Từ sự việc trên, dư luận đang đặt câu hỏi rằng: Có không, việc Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh bao che sai phạm cho Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn? Vì sao sự việc được Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh phát hiện và cung cấp thông tin từ đầu tháng 7 mà nay Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh vẫn chưa chịu hoàn tất hồ sơ trình Chủ tịch UBND Tp Vinh ra quyết định xử lý?

Theo nguồn tin từ bạn đọc, trong 2 cán bộ của Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh đánh ông Long hôm đó, ông Phạm Hoài Dũng mới học hết lớp 8, nhưng được tuyển dụng vào cơ quan này tháng 9/2010 vì là cháu ông Phạm Anh Tuấn, nguyên Bí thư Thành ủy Vinh (!?)  

Phóng viên hoanhap.vn đã 2 lần làm việc với 3 lãnh đạo của Đội Quản lý trật tự đô thị Tp Vinh nhưng những câu hỏi xung quanh vụ việc này vẫn chưa nhận được câu trả lời. 

Giải thích về thông tin đối với bằng cấp của ông Dũng, ông Sơn nói: “Việc tuyển dụng anh Dũng là do người tiền nhiệm, tôi mới lên làm đội trưởng nên không rõ lắm”. Phóng viên đề nghị ông Sơn cho xem hồ sơ của ông Dũng để xác minh thông tin về bằng cấp, chứng chỉ hành nghề, nhưng đã bị ông Sơn khước từ bằng cách hẹn hôm khác.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ bạn đọc phản ánh về sự việc, phóng viên đã thông tin cho ông Võ Viết Thanh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tp Vinh, tỉnh Nghệ An. Và, sáng ngày 8/7/2016, Bí thư Thành ủy Vinh đã “mời” ông Phan Thanh Sơn và ông Bùi Đức Lộc là thủ trưởng của 2 đơn vị nêu trên lên báo cáo sự việc. Thế nhưng, cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì về việc chỉ đạo, xử lý sai phạm của chủ công trình cũng như xử lý kỷ luật về hành vi đánh nhau của cán bộ, công chức. Phải chăng vì “con cháu các cụ” nên sai phạm nói trên trở nên... khó xử lý?

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến  về vụ việc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...