Nghị lực phi thường cô gái tàn tật Jessica Cox

2016-08-03 14:12:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Jessica Cox đã chứng minh cho cả thế giới thấy, một cô gái tàn tật có thể làm mọi việc giống như những người bình thường.
Nghị lực phi thường cô gái tàn tật Jessica Cox

Jessica Cox - cô gái đến từ Arizona (Mỹ) - nổi tiếng thế giới khi trở thành nữ phi công đầu tiên lái máy bay bằng chân. Mới đây, cô chứng minh rằng, người khuyết tật như cô có thể làm mọi việc. Không đầu hàng trước số phận, Jessica đã học cách sử dụng đôi chân của mình thay cho đôi tay bị khuyết tật. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã vượt qua những người bình thường khác và đạt được những thành tựu kì diệu


Jessica Cox - nữ phi công có nghị lực phi thường nổi tiếng thế giới

Từ đó, Jessica đã chứng minh rằng mình có thể làm mọi việc mà những người bình thường có thể làm được. 5 năm trước, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên không có tay nhận được chứng chỉ lái máy bay bằng chân. Cô cũng trở thành người phụ nữ không tay đầu tiên đạt được đai đen từ Hiệp hội Karate Mỹ. Đồng thời, cô đã cưới anh Patrick Chamberlain, 30 tuổi – giảng viên Karate tại nơi cô theo học và chứng minh rằng đôi tay không phải bộ phận duy nhất chạm được vào trái tim mỗi kẻ yêu nhau.

Ngoài ra, Jessica có thể lái xe hơi bình thường mà không cần dụng cụ hỗ trợ, gõ bàn phím máy tính hay thậm chí là chơi piano - tất cả chỉ với đôi chân nhỏ nhắn. Cô có thể chơi thành thạo đàn piano và có thể đánh một bản nhạc đôi hoàn thiện với người chồng của mình. Có thể nói, sự tàn tật dường như không thể ngăn cản được bước chân của Jessica trong cuộc sống. Cô cũng từng chia sẻ rằng “Người ta thường xem việc không có đôi tay là một trở ngại lớn trong cuộc sống, nhưng tôi ở đây để chứng minh rằng họ đã sai. Năm lên 3 tôi đã tham gia tập thể dụng dụng cụ, năm 5 tuổi tôi đã tập bơi, năm 6 tuổi tôi đã tập nhảy gõ gót, năm 10 tuổi tôi đã bắt đầu tập Karate và tôi đã tham gia mọi hoạt động mà bạn từng nghĩ tới”.


Karate

“Tôi vượt qua khó khăn hàng ngày. Tôi tự tìm ra cách làm mọi thứ mà không có sự hỗ trợ từ hai cánh tay. Điều tôi học được là phải giữ thái độ thật tích cực và sáng tạo hết sức có thể. Mỗi khi gặp trở ngại, tôi luôn quyết tâm vượt qua, kiên trì với kế hoạch của mình" - Jessica Cox chia sẻ"


Jessica  và chồng CoxPatrick Chamberlain

Jessica Cox đã lập kỷ lục Guinness năm 2008 khi trở thành người phụ nữ không tay đầu tiên nhận được chứng chỉ lại máy bay. Việc học lái máy bay đã tiêu tốn của Jessica ba năm, trải qua ba chiếc máy bay và ba người hướng dẫn cùng 80 giờ bay trên vùng trời ba bang. Hiện tại, hai vợ chồng Jessica đang chu du vòng quanh thế giới nhằm truyền cảm hứng cho những người sinh ra kém may mắn và gặp bất hạnh trong cuộc sống.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...