Người cha mặc đồ pikachu quyên tiền cứu con gái bị máu trắng

2017-04-23 11:44:07 0 Bình luận
Trong suốt hơn 1 tuần qua, một người cha trẻ tuổi đã dành nhiều thời gian ở một nhà ga tàu điện ngầm ở Thành Đô, Trung Quốc, mặc bộ đồ Pikachu, cố gắng trong tuyệt vọng để quyên góp tiền cho đứa con gái hơn 1 tuổi bị bệnh bạch cầu ác tính.

Người cha tranh thủ ăn khi không có ai chụp ảnh. (Nguồn: Shanghaiist)


Cô con gái Yu Yan của anh Liu Yuehu sinh ra vào tháng 8/2015. Anh Liu không thể ngờ rằng hơn 1 năm sau, cô con gái bé bỏng của anh sẽ bắt đầu bỏ ăn và bị những cơn sốt, lạnh nghiêm trọng hành hạ.

Anh Liu và vợ đã đưa con gái đến một bệnh viện ở Thành Đô vào tháng Một, và tại đây các bác sỹ đã chẩn đoán rằng em bị mắc bệnh bạch cầu limpho cấp tính.

Các bác sỹ cho rằng em có 70% chiến thắng căn bệnh này, nhưng chi phí phải trả cho việc điều trị của em sẽ rất cao. Dù đã được cảnh báo rằng số tiền chữa bệnh có thể lên tới hàng trăm nghìn nhân dân tệ, Liu vẫn nói rằng anh không thể bỏ mặc con gái mình.

Người cha 24 tuổi đã ngay lập tức bỏ việc làm công nhân xây dựng, giải thích rằng anh sẽ chỉ được trả tiền công vào cuối năm và anh cần tiền ngay lúc này. Vợ anh phải ở viện chăm sóc Yu Yan, nên anh cũng hiểu rằng mình phải tìm một cách nào đó để kiếm được thật nhiều tiền.



Gia đình anh đã chi 160.000 nhân dân tệ cho việc điều trị. Số tiền tiết kiệm của họ đã không còn, họ nợ bạn bè và người thân rất nhiều tiền. Mỗi ngày, chi phí điều trị của con gái họ rơi vào khoảng 3.000 nhân dân tệ.

Vào tháng 4, Liu đã quyết định sẽ mua một bộ quần áo Pikachu trên mạng. Khi tới lấy quần áo, công ty bán hàng cho anh đã không lấy tiền sau khi nghe câu chuyện buồn của anh.

Suốt 10 ngày qua, Liu đã tới một nhà ga tàu điện ngầm ở Thành Đô, mang theo bộ quần áo Pikachu của mình, một tấm biển thông báo rằng anh bán những bức ảnh chụp với Pikachu để quyên góp tiền cho con gái đang bị bệnh, và một số giấy tờ do bệnh viện cấp để làm chứng.

Anh nói rằng anh không đòi hỏi người ta cho anh một số tiền nào đó. Họ muốn đưa anh bao nhiêu tiền cũng được. Đôi khi, những đứa trẻ nhỏ chạy tới chỗ anh để chụp ảnh, nhưng anh không yêu cầu cha mẹ chúng phải trả tiền.


Những đứa trẻ nhỏ chạy tới chỗ anh để chụp ảnh, nhưng anh không yêu cầu cha mẹ chúng phải trả tiền.


Anh Liu cho biết tính đến nay anh đã quyên góp được 13.000 nhân dân tệ nhờ tấm lòng của người dân Thành Đô. Anh cũng hiểu rằng mình còn một chặng đường rất dài trước mắt.

Bữa trưa, anh chỉ mua một miếng bánh mì nhỏ và một chai nước khoáng. Vừa ăn bánh mì, anh Liu vừa kể chuyện với các phóng viên rằng đôi khi anh nhìn lại tuổi trẻ có phần tinh nghịch của mình và không thể tin rằng mọi thứ đã thay đổi nhiều đến vậy.

Ở tuổi 24, giờ anh đã làm cha và đang thực sự phải đấu tranh để cứu sống con gái mình.


Cô con gái Yu Yan của anh Liu Yuehu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...