Người dân Hà Nội ủng hộ cảnh sát cơ động tuần tra ban ngày

2016-08-01 16:38:26 0 Bình luận
Từ 6 giờ 30 phút sáng ngày 1/8, các đơn vị thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt ra quân tại 12 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô với nhiệm vụ xử lý người tham gia giao thông cố tình vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe máy điện và xe đạp điện.

Từ 1/8, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tuần lưu từ ban ngày. (Ảnh: Cộng tác viên)


Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, khác với công việc của lực lượng Cảnh sát giao thông, cắm chốt xử lý tại những ngã tư, nút giao thông, lực lượng Cảnh sát cơ động tham gia tuần tra trên đường, phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ dừng xe xử lý tại chỗ.

Từ tờ mờ sáng, nhiều người tham gia giao thông đã cảm thấy bất ngờ khi trông thấy bóng dáng các chiến sỹ cảnh sát cơ động trên đường.

Anh Huy (Tây Hồ, Hà Nội) tỏ vẻ thích thú: “Mình vốn quen nhìn thấy các anh cảnh sát cơ động vào ban đêm, cũng biết là từ 1/8 triển khai nghị định 46, cảnh sát cơ động sẽ làm việc cả ban ngày nhưng vẫn thấy…lạ mắt”.

Bà Thúy H (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một người cao tuổi thể hiện sự đồng tình: “Theo tôi, có làm như vậy mới không để lọt tội phạm và xiết lại kỷ cương từ việc nhỏ nhất là không đội mũ bảo hiểm”.

Còn anh Khánh Chung (quê quán Bắc Kạn, là sinh viên), một người vi phạm bị lực lượng cảnh sát cơ động dừng xe xử lý cho biết: “Hôm nay tôi quên đội mũ bảo hiểm, không ngờ đang đi thì bị lực lượng cảnh sát cơ động dừng xe, nhắc nhở, tôi xin rút kinh nghiệm lần sau sẽ chấp hành tốt quy định an toàn giao thông”.

Theo Đại úy Ngô Đức Long – Tiểu đội 9, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, trong ngày đầu ra quân, đơn vị chủ yếu nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định pháp luật. Có những trường hợp nghi vấn chúng tôi vẫn kiểm tra xe, kiểm tra người công khai không để lọt tội phạm. Đa số người dân khi bị dừng xe nhắc nhở đều rất chấp hành.

Ngày 1/8 là ngày đầu tiên triển khai thực hiện Nghị định 46/2016/NĐ-CP với nhiều sự điều chỉnh về các quy định mức phạt tiền, hình thức xử phạt bổ sung hay biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Nghị định 46 được ban hành được dư luận quan tâm bởi việc tăng mức xử phạt đối với hơn 100 hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông, tập trung ở các nhóm hành vi: nhóm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, nhóm hành vi vi phạm quy định về tốc độ và nhóm hành vi vi phạm trên đường cao tốc. Đa số các hành vi vi phạm đều tăng cả mức xử phạt tiền và thời gian tước giấy phép lái xe. Ngoài ra, một số hành vi và nhóm hành vi vi phạm được mô tả làm rõ hơn cùng nhiều quy định xử phạt mới được ban hành.

Hy vọng, sau khi đi vào thực hiện Nghị định 46, tình hình trật tự an toàn giao thông tại Thủ đô sẽ được cải thiện, đồng thời ý thức của người dân khi tham gia giao thông sẽ được nâng cao.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...