Người dân phản đối công ty Hải Tiến lập rào chắn đường ra biển?

2019-05-07 08:54:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hàng trăm người dân xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa bức xúc phản đối phía công ty Đầu tư du lịch Hải Tiến lập rào chắn, ngăn đường không cho họ ra biển đánh bắt hải sản.

Theo Báo GĐXH, sáng ngày 6/5/2019, người dân 2 thôn Quang Trung và Trung Hải, xã Hoằng Thanh vô cùng bức xúc khi phía Công ty đầu tư du lịch Hải Tiến lập 3 rào chắn tại 3 tuyến đường ra biển. Hàng trăm người dân tụ tập phản đối cho rằng, phía công ty đang cố tình gây khó khăn, ngăn cản đường đi của người dân ra biển đánh bắt hải sản mưu sinh.

Người dân yêu cầu phía công ty tháo dỡ hàng rào và xin lỗi về hành vi trên

Một người dân có mặt tại hiện trường bức xúc cho biết: “Từ rất lâu trước khi các công ty vào làm du lịch, 3 tuyến đường này hàng ngày người dân vẫn thường xuyên ra biển đánh bắt hải sản. Không hiểu vì lý do gì mà phía công ty lại bịt không cho người dân đi, chúng tôi tập chung để phản đối, yêu cầu phía chính quyền làm rõ, đồng thời đề nghị phía công ty xin lỗi, cam kết sẽ không có hành vi tương tự xảy ra”.
Hàng trăm người dân xã Hoằng Thanh kéo ra hiện trường phản đối công ty rào đường xuống biển

Chiều ngày 6/5, trao đổi với PV, ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh cho biết: “Sáng nay (6/5) sau khi nhận được thông tin phía Công ty đầu tư du lịch Hải Tiến lập rào chắn tại 3 tuyến đường xuống biển, chúng tôi đã xuống hiện trường yêu cầu phía công ty tháo dỡ, không được lập hàng rào để người dân đi lại thuận tiện. Trưa cùng ngày phía công ty đã tháo dỡ 2 rào chắn, người dân yêu cầu giữ lại 1 cái để làm rõ hành vi rào đường trên”.
Một trong 3 tuyến đường bị phía công ty lập hàng rào không cho người dân đi lại

Theo ông Vũ: “3 tuyến đường này là nằm trong khuôn viên đất của công ty, thuộc đường nội bộ của họ. Tuy nhiên, nối dài với những tuyến đường đó là đường dân sinh trong làng, người dân phải qua 3 tuyến đường nội bộ của công ty mới ra biển được. Việc công ty lập rào chắn khiến người dân vô cùng bức xúc".

Qua nắm bắt từ phía công ty, họ lập rào chắn để ngăn không cho xe điện chạy vào chèo kéo khách gây nên cảnh lộn xộn, mất an ninh trật tự. Vẫn có bảo vệ đứng gác, họ chỉ ngăn không cho xe điện ra vào tùy tiện còn người dân vẫn đi lại bình thường. Sau khi giải thích tuyên truyền, cuối giờ chiều cùng ngày, người dân đã giải tán không còn tụ tập đông người, đồng thời phía công ty cũng đã tháo dỡ rào chắn còn lại”, ông Vũ cho biết thêm.

Trước đó, tối ngày 28/4, chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2019 với chủ đề: “Hải Tiến - Tình Biển - Tình Người” đã được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). 
Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng ven biển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương, thời gian qua huyện Hoằng Hóa kêu gọi, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư, phát triển Khu du lịch Hải Tiến. Theo đó, có bảy nhà đầu tư chính cùng hơn 40 nhà đầu tư thứ cấp xây dựng các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, các cơ sở dịch vụ với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...