Người khuyết tật cũng có quyền được yêu, được hạnh phúc

2016-08-08 16:24:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cũng như bao người bình thường khác, người khuyết tật cũng có quyền được yêu, được trau dồi hạnh phúc. Tổ ấm của những cặp đôi khuyết tật dưới đây cũng đã nói lên được phần nào sức mạnh của tình yêu và nhu cầu được yêu của người khuyết tật.
Chuyện tình cảm động của chàng nghệ sỹ tật nguyền với cô học trò

Bằng nghị lực sống của chàng nghệ sỹ liệt hai chân, cô học trò xinh đẹp đã đem lòng yêu mến anh lúc nào không hay. Bằng tình yêu cháy bỏng và sự quyết tâm, cô đã thuyết phục được bố mẹ mình đồng ý cuộc hôn nhân khập khiểng này.

Cảm phục trước nghị lực và tài năng của anh nghệ sĩ tàn tật, rất nhiều cô cậu học sinh trong vùng đã tìm đến xin học. Trong số này, Tuấn để ý cô học trò nhỏ Cao Thị Phương (SN 1986), người thường xuyên chia sẻ với Tuấn những suy tư về cuộc sống. Đặc biệt, sau mỗi giờ học, Phương thường ở lại dọn dẹp, chia thuốc, lo bữa ăn cho thầy xong khi đó mới yên tâm ra về.


Ảnh cưới của vợ chồng anh Tuấn.

Mặc dù đã yêu thầm nhớ trộm cô học trò xinh đẹp này, nhưng anh luôn mặc cảm bệnh tật, tự ti không dám bày tỏ tình cảm với Phương. Tưởng rằng, cô học trò thương cho số phận hẩm hiu của mình nên quan tâm, nhưng anh không ngờ Phương lại nguyện theo mình suốt cả cuộc đời. Anh Tuấn chia sẻ: “Nhiều đêm tôi không ngủ được, không thể để Phương hy sinh cả đời vì tôi. Con đường của cô ấy còn dài, rộng mở. Phương nên lấy một người chồng lành lặn, tương lai tươi sáng hơn. Nghĩ nhiều, cuối cùng tôi đã ngồi nói chuyện thẳng thắn với Phương: "Em đừng nên yêu thầy, đến khi nặng lòng khó dứt ra được. Thầy tàn tật, em khỏe mạnh nên hãy tìm một người khác cho xứng đáng". Tôi chưa dứt lời thì Phương đã khóc oà và thốt lên: "Em không thể xa thầy được, em đã suy nghĩ nhiều lắm rồi, em nguyện cùng thầy đi hết con đường này. Cuộc đời này em không thể sống nổi nếu thiếu thầy. Nếu không lấy được thầy, em sẽ chết". Tuyên bố của Phương khiến cho tôi bắt đầu phải suy nghĩ nghiêm túc về thứ tình cảm mà cô học trò nghèo dành cho mình”.

Họ đã yêu nhau, thể hiện công khai với tất cả, nhưng để đến được với nhau là cả một câu chuyện dài. Có khi bố mẹ Phương đã tuyên bố từ mặt, nếu Phương lấy Tuấn làm chồng.

Cũng bởi sự cấm đoán mà hai người đã nghĩ ra cách chinh phục khá “độc”, khiến giờ nhớ lại, anh chị đều cười thẹn thùng. Chuyện là đứng trước tình hình khó xử đó, anh chị đã nghĩ ra cách là mang bầu trước, cũng là để chứng minh anh Tuấn vẫn có khả năng đàn ông, vừa đẩy cho sự việc tiến sâu, không thể ngăn cản được nữa. Không ngờ kế sách đó lại thành công, đằng ngoại đành phải chấp nhận để Phương lấy Tuấn làm chồng.

Từ câu chuyện cuộc đời đầy éo le, đến mối tình với cô học trò nhỏ, Tuấn đã khiến tất cả phải khâm phục. Hạnh phúc là biết nỗ lực, đấu tranh và nó dành cho tất cả mọi người chứ không của riêng ai.

Đám cưới của người nghệ sĩ “làng” này là một ngày rất đặc biệt, bởi sự tham gia của rất nhiều người. Kỳ lạ thay, ngày cưới vợ cũng là lúc Tuấn gượng đứng dậy được mặc dù các khớp xương vẫn còn cứng. Anh Tuấn hạnh phúc nhớ lại: "Tôi không ngờ mình lại có ngày hạnh phúc như vậy. Tiếng cười, tiếng nói, hòa lẫn lời chúc mừng khiến tôi rơi nước mắt vì sung sướng". Hạnh phúc lại được nhân đôi khi sau ngày cưới không lâu, anh chị đón chào một cậu con trai khỏe mạnh, rất giống bố. Đứa trẻ đã cho vợ chồng anh không chỉ nghị lực sống mà còn là sợi dây kết nối hai gia đình nội ngoại lại gần hơn.

Để động viên và chia sẻ bớt khó khăn cho đôi vợ chồng trẻ, UBND xã đã tạo điều kiện cho anh chị mượn miếng đất để mở cửa hàng ảnh mang tên "Tuấn Hello". Giờ hạnh phúc của Tuấn là sống bên vợ con và nghề chụp ảnh cưới. Từ ngày vợ chồng sinh cậu con trai đầu lòng ngoan ngoãn, lém lỉnh, ông bà ngoại quý con rể hơn. Nhất là giờ đây, trong bụng Phương, một hình hài mới đang lớn dần lên.

Chặng đường của anh chị phía trước còn rất dài và nhiều khó khăn. Không thiếu những lúc họ trăn trở, lo lắng về tương lai, nhưng tiếng cười con trẻ luôn là động lực để họ phấn đấu và không chịu đầu hàng trước số phận.

Đám cưới rưng rưng nước mắt của đôi vợ chồng mù vượt lên số phận

Hai vợ chồng mù, đứa con trai sinh ra cũng “cùng cảnh ngộ”, nhưng không phải vì thế mọi khát vọng và ước mơ vỡ vụn trong gia đình bé nhỏ đó chìm trong bóng tối. Thay vào đó, bất chấp nghịch cảnh, 3 con người ấy đã nương tựa vào nhau, cùng nhau nuôi một khát vọng, và họ đã thành công từ chính nghị lực phi thương của mình. Giờ đây, họ đã tạo việc làm cho hơn 20 người khiếm thị để cùng vượt lên số phận.


Câu chuyện tình đầy cảm động của đôi vợ chồng mù vượt lên số phận

Câu chuyện tình cảm động và đầy nghị lực của Nguyễn Tấn Lợi (32 tuổi) và Lê Thị Thanh Thuỷ (21 tuổi) sẽ còn được các thầy cô trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (trường dành cho người khuyết tật của TP. Đà Nẵng) không bao giờ quên. Những năm 1997, Lợi và Thuỷ là hai học sinh khá nổi bật của trường, quê xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, sinh ra đã mù, nhưng cô bé Thuỷ có năng khiếu âm nhạc đặc biệt. Từ khi vào trường, cô luôn là cây văn nghệ được lựa chọn số 1. Tiếng đàn của Thuỷ cất lên luôn da diết, chan chứa yêu thương. Có lẽ vì thế đã đụng chạm tới tâm hồn chàng trai mù cùng trường Nguyễn Tấn Lợi, để rồi chàng đem lòng thầm thương trộm nhớ từ lúc nào không hay.

Hình bóng của họ trong trái tim chỉ là những mường tượng sau nhiều lần nói chuyện cũng như nghe mọi người kể. Nhưng với đôi trẻ, chuyện quan trọng nhất là thực sự hiểu nhau, có thể sẻ chia cùng nhau buồn vui trong cuộc sống. Suốt 7 năm trời yêu thương nhau, họ đã sẻ chia đủ thứ chuyện trên đời, từ những kỷ niệm ấu thơ hay những khó khăn trong cuộc sống tương lai sẽ phải đối mặt. Có lúc, tưởng rằng họ đã không vượt qua được trở ngại từ người thân và áp lực cuộc sống. Nhưng chính lúc khó khăn nhất họ đã nắm chặt tay nhau, động viên nhau cùng vượt khó. Họ suy nghĩ chín chắn và nghiêm túc trước khi tính tới chuyện hôn nhân. Chị Thuỷ kể lại: “Lúc đó em thấy ở anh Lợi là người đàn ông bản lĩnh, nghị lực. Anh Lợi là nguồn động viên, là chỗ dựa vững chắc, giúp em có cảm giác tự tin khi được ở bên anh ấy. Em nghĩ mình đã tìm được hạnh phúc cho cuộc đời...”.

Năm 2004 là mốc quan trọng trong cuộc đời đôi trẻ. Đám cưới của hai người mù được nhiều người thành tâm chúc phúc, song không khỏi ngậm ngùi thương cảm, bởi không biết họ sẽ sống tự lập thế nào giữa cuộc đời đầy giông gió này. Với đôi bàn tay trắng, một cặp vợ chồng bình thường đã vất vả lắm để bám trụ, mưu sinh ở TP. Đà Nẵng huống gì vợ chồng mù. Đám cưới tan, họ nắm tay nhau thật chặt, động viên nhau, dẫu khó khăn thế nào cũng vượt qua để vươn lên. Chị Thuỷ nhớ lại: “Từ hồi mới quen em, anh Lợi đã đi làm nghề massage kiếm tiền dành dụm lo cho tương lai. Năm 2000, với số tiền tích góp được với sự giúp đỡ của gia đình, anh Lợi đã mua được miếng đất nhỏ ở Hoà Khánh Nam- Liên Chiểu. Có được miếng đất cắm dùi, ngay sau đám cưới, anh Lợi quyết định làm tạm căn nhà nhỏ, còn tiền bạc hai vợ chồng mượn của gia đình, bạn bè...”.

Chuyện tình rung động của chàng “tí hon” 1m26 và cô người mẫu 1m75

Thật bất ngờ khi anh chàng Kaydy Trần “nấm lùn” ngộ nghĩnh lại đang có một chuyện tình yêu cảm động với cô nàng người mẫu chân dài Lê Thanh Thảo.

Sự chênh lệch tới gần nửa mét chiều cao của cặp đôi này khiến người thì thấy khó tin, người thì ái ngại.


Trần Xuân Tiến vui vẻ bên người yêu


Trần Xuân Tiến - nickname Kaydy Trần - là một gương mặt không còn xa lạ đối với teen Sài Thành. Không chỉ là nhân vật hóm hỉnh xuất hiện trong các clip hài gây sốt của nhóm hài nổi tiếng DamTV, Kaydy Trần có một ngoại hình đặc biệt, dáng người “hạt tiêu” của một cậu học sinh tiểu học với chiều cao 1m26. Ngoại hình ấn tượng, nụ cười tươi tắn luôn rạng ngời và một phong thái tự tin, vô tư yêu đời khiến Kaydy được rất nhiều bạn trẻ yêu mến.

Thật bất ngờ khi biết anh chàng “nấm lùn” ngộ nghĩnh này lại đang có một chuyện tình yêu long lanh với một cô nàng người mẫu chân dài là Lê Thanh Thảo. Lê Thanh Thảo từng ghi dấu qua sân chơi VN’s Next Top Model 2012 (Thanh Thảo dừng chân ở top 10) và hiện đang hoạt động với vai trò người mẫu tại Sài Gòn. Kaydy và Thanh Thảo đều sinh năm 1993. Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật thì cả 2 vẫn đang theo học tại các trường đại học. Sự chênh lệch chiều cao quá lớn khiến chuyện tình của họ trở nên đặc biệt và được quan tâm hơn bao giờ hết.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...