Người Việt tại Tanzania, Nga và Lào náo nức mừng Quốc khánh 2/9

2017-09-03 19:31:00 0 Bình luận
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2017) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2017), ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức hoạt động kỷ niệm cho cộng đồng Việt Nam tại đây.

Đoàn Đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào tới ĐSQ Việt Nam tại Lào chúc mừng Quốc khánh. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh đã ôn lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc cách đây 72 năm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Hồ Chủ tịch, cả dân tộc Việt Nam triệu người như một, nhất tề vùng lên tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám thắng lợi, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, thành lập Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; những thành tựu trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; những khó khăn, thách thức mà dân tộc Việt Nam đã phải trải qua để giữ vững độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, thực hiện công cuộc Đổi mới và nâng cao vị thế quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh cũng thông báo cho cộng đồng về tình hình kinh tế, chính trị-an ninh, đối ngoại của đất nước trong 6 tháng đầu năm 2017, cũng như những bước phát triển mới trong quan hệ Việt Nam-Tanzania.

Đại sứ đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên của cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania, đồng thời bày tỏ mong muốn nhiều công ty Việt Nam sẽ tham gia thị trường mới mẻ và đầy tiềm năng này sau những thành công của Viettel Tanzania.

Cộng đồng đã cùng nhau xem lại những hình ảnh lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc "Tuyên ngôn độc lập" khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, nâng ly chúc mừng ngày vui của đất nước, thưởng thức các món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam và giao lưu văn nghệ.

Tối 1/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok, Liên bang Nga đã tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh.

Tham dự buổi lễ có quyền Thị trưởng thành phố Vladivostok Megionov K.A., đại diện chính quyền tỉnh Primorye, chính quyền thành phố Vladivostok, đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại tỉnh Primorye, các tổng lãnh sự, các lãnh sự danh dự của các nước ở thành phố Vladivostok và gần 200 khách mời cùng các bạn bè Nga thân thiết, đại diện Hội người Việt và Hội sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại tỉnh Primorye.

Thống đốc tỉnh Primorye Miklushevsky V.V đã gửi thư chúc mừng. Đài truyền hình tỉnh “OTB” đã đến đưa tin về buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Minh Chính, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok, đã nêu bật ý nghĩa trọng đại của ngày Quốc khánh 2/9; điểm lại những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 72 năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Chính cũng bày tỏ sự biết ơn đối với nhân dân Nga ở vùng Viễn Đông và đặc biệt ở tỉnh Primorye đã giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong những năm tháng khó khăn, tin tưởng quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ ngày càng phát triển hiệu quả và sâu sắc hơn trên cơ sở phát huy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và triển khai thỏa thuận về tự do thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Đáp lại, quyền Thị trưởng Megionov.K.A. đã nhiệt liệt chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh, chúc đất nước Việt Nam luôn hòa bình, phát triển, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ông cũng bày tỏ tình cảm cá nhân yêu mến con người và đất nước Việt Nam, tin tưởng sự phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa chính quyền thành phố và Tổng lãnh sự quán sẽ góp phần làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau và củng cố tình hữu nghị giữa Nga và Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm và hữu nghị, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo bạn bè và người dân Nga cũng như cộng đồng người Việt ở tỉnh Primorye.

Theo phóng viên tại Lào, nhân dịp Quốc khánh, chiều tối 2/9, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ IV tranh cúp Vientiane Cup 2017.

Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách,” giải đấu nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ các trẻ em khuyết tật, các cụ già neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vượt qua khó khăn tiếp tục phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển của nước bạn Lào, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về cộng đồng người Việt Nam trong mắt các bạn Lào.

Giải đấu một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao và tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Ngoài ra, giải đấu còn giúp tạo sân chơi lành mạnh nhằm tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào; giúp các bạn thanh niên Việt Nam đang học tập, công tác, sinh sống tại Lào được giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Hải, Tham tán Công sứ, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết giải đấu là một trong những hoạt động bổ ích, giúp nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, tạo sự gắn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào và ngoài ra còn giúp duy trì truyền thống đạo đức, văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ IV tranh cúp Vientiane Cup 2017 có tất cả 10 đội bóng tham dự, được chia thành 2 bảng đấu, giải sẽ diễn ra đến hết ngày 23/9.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...