Nhà dưới 1 tỷ - nhu cầu thật

2016-08-08 16:20:26 0 Bình luận
Phân khúc nhà ở có quy mô vừa và nhỏ (1 - 2 phòng ngủ) có giá bán dưới 1 tỷ đồng đang có sức hấp thụ tốt với thị trường bất động sản. Thực tế trên thị trường, phân khúc nhà ở có giá dưới 1 tỷ đồng không nhiều, sản phẩm ra đến đâu bán hết đến đó, thậm chí có dự án sau 1 năm tăng tới 30%.
Cung không đủ cầu
 
Trên địa bàn TP HCM trong vòng 2 tháng trở lại đây diễn ra 2 Hội chợ triển lãm lớn là Vietbuild và VietHome Expo thu hút các doanh nghiệp trong ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất tham gia. Tuy nhiên, số lượng các gian hàng bất động sản có giá dưới 1 tỷ không nhiều, mà chủ yếu là ở VietHome Expo. Có thể kể tên như dự án Heaven Riverview do Cty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Thời Đại, dự án Him Lam Phú Đông của Cty Him Lam, I-Home của C.T Group, The Art của Cty Gia Hòa, Toky Tower của Cty 557…
 
Ông Nguyễn Anh Đào, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư VietHome đánh giá, phân khúc này thị trường vẫn chưa đáp ứng đủ vì hiện tại loại căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng trên thị trường không nhiều; trong khi lượng dân nhập cư vào TP HCM lớn, trong số đó rất nhiều người cần có nhà. Bên cạnh đó, chưa kể hàng năm có hàng ngàn cặp vợ chồng mới kết hôn, rất nhiều gia đình nhỏ cần không gian riêng sinh sống. Chưa kể đến mỗi năm số sinh viên ra trường và ở lại thành phố làm việc cũng nhiều. Vì vậy, căn hộ loại này ra đến đâu hấp thụ đến đó, mà phân khúc này lại phụ thuộc vào ngân hàng vì đa phần người mua là người trẻ, tích lũy chưa được nhiều và lần đầu mua nên cần hỗ trợ tích cực từ các tổ chức tín dụng.
 
“Tuy nhiên đây lại là phân khúc tư vấn bán nhà khó hơn so với phân khúc cao cấp khác do khách hàng là những người lần đầu tiên mua nhà. Chính vì sức hấp thụ phân khúc này tốt nên trong vòng 1 năm qua đã có dự án tăng tới 30%, điển hình như dự án Full Home khu dân cư Tên Lửa đã tăng từ 14 triệu đồng lên 20 triệu đồng/m2, hay dự án Sunview Town cũng tăng từ 11,9 triệu đồng lên 17 triệu đồng/m2….”, ông Đào cho biết thêm.
 
Nhà 1 tỷ đồng cần ngân hàng hỗ trợ tích cực
 
Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản (BĐS) Việt Nam cho biết: Ở Việt Nam số người có thu nhập tốt, ở nhà cao cửa rộng chỉ chiếm 20%, còn 80% là những người có thu nhập vừa và thấp. Thị trường BĐS hiện nay lại đang mất cân đối cung cầu, thiếu căn hộ giá rẻ và trung bình, thừa căn hộ cao cấp.
 
Điều đó được chứng minh bằng sức nóng khi Hưng Thịnh mở bán căn hộ 9 View Apartment tại quận 9 hồi cuối tháng 3 vừa qua. Chỉ sau 45 phút, 100 căn hộ đồng giá 880 triệu đồng được khách hàng đặt mua hết và vài trăm căn hộ khác cũng được khách hàng đặt mua ngay trong ngày mở bán.
 
Nhà dưới 1 tỷ - nhu cầu thật
Dự án Saigon Metro Park do Cty NHO phát triển tại Thủ Đức (TP.HCM).
 
Ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Cty CP BĐS Asian Holding cho biết: mỗi năm trên địa bàn TP HCM có khoảng 46.000 cặp vợ chồng kết hôn và khoảng 23.000 vụ ly hôn, trong số này rất nhiều người cần chỗ ở. Chính vì vậy, những căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ đồng được người mua chú ý hơn cả vì phù hợp nhu cầu người ở trẻ và ngân hàng cũng hỗ trợ tín dụng dễ dàng hơn.
 
Cùng quan điểm này, các chuyên gia bất động sản cho rằng: Trong nhiều năm qua, nhà ở thương mại giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ vẫn là phân khúc phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thật, vẫn trong tình trạng cung không đủ cầu. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là ở chỗ người mua, vì đa phần người mua phân khúc này là những người trẻ, hoặc mua nhà lần đầu nên mức tích lũy chưa nhiều. Chính vì vậy, phân khúc này dựa chủ yếu vào nguồn tín dụng của ngân hàng. Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho phân khúc này, đòi hỏi cơ quan quản lý nhà nước phải có cơ chế, chính sách phù hợp và sự nỗ lực phối hợp hiệu quả của chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp bất động sản và hệ thống ngân hàng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...