Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cô đơn trong căn nhà 10 m2

2016-06-14 15:46:30 0 Bình luận
Tác giả ca khúc "Dáng đứng Bến Tre" sống cô đơn ở tuổi 91 trong căn nhà nhỏ tại quận 1, TP HCM.
Chị Thương, người giúp việc của nhạc sĩ cho biết, cách đây 2 năm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý từng bị tai biến mạch máu não khiến ông phải nằm một chỗ suốt thời gian dài. Sau đó, nhờ tập luyện, sức khỏe của ông đã tốt hơn, có thể chống gậy đi lại xung quanh trong nhà và ra cửa.
 
Vốn là người cởi mở, thích trò chuyện nên cuộc sống quanh quẩn trong 4 bức tường khiến nhạc sĩ nổi tiếng bức bối. Mỗi khi có khách đến thăm, ông đều nhờ dìu ra cửa nhìn người qua lại và giao lưu với hàng xóm.
 
Ngôi nhà nhỏ của nhạc sĩ nằm trong hẻm nhỏ tại quận 1, TP HCM với diện tích 10 m2. Nhà có gác nhỏ nhưng chỉ để đồ đạc.
 
"Sức khỏe của nhạc sĩ hiện khá ổn. Ông ăn uống tốt. Còn chuyện bị ngã thì thường xuyên vì ông già yếu rồi", chị Thương cho biết thêm.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cô đơn trong căn nhà 10 m2
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cô đơn ở tuổi 91. Ảnh: T. L
 
Trò chuyện với nhạc sĩ, giọng ông run run: "Tôi yếu lắm, buồn và cô đơn vô cùng. Tôi chỉ mong có người đến chơi, trò chuyện cho khuây khỏa. Tuần trước tôi bị ngã, da đầu bị rách, chảy rất nhiều máu. Tôi phải nhờ hàng xóm băng bó giúp. Mong ước lớn nhất của tôi là có người đỡ đần lúc tuổi già". 
 
Nhạc sĩ cho biết, giữa ông và con gái xảy ra mâu thuẫn chưa thể giải quyết nên mỗi tháng, con gái nhờ người đưa tiền và thuốc cho bố. Một năm nay, ông và con gái chưa gặp nhau.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh năm 1925, có nhiều sáng tác được công chúng mến mộ như Dư âm, Mẹ yêu con, Dáng đứng Bến Tre, Bài ca năm tấn, Bài ca phụ nữ Việt Nam, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Cô nuôi dạy trẻ...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53

Hoa Kỳ hỗ trợ xây trường mầm non chống lũ ở Quảng Trị

Ngày 17 tháng 04, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, đã tổ chức Lễ bàn giao trường Mầm non Triệu Thuận cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị.
2024-04-21 10:35:00
Đang tải...