Nhật ký săn mây Tà Xùa của nghệ sỹ nhiếp ảnh nhờ smartphone

2019-03-01 14:35:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vào dịp cuối tuần những điểm du lịch quen thuộc như: Sapa, Mộc Châu, Ninh Bình… đông nghẹt khách du lịch thì Tà Xùa đang là một điểm đến rất hấp dẫn với du khách, ở đây không có gì ngoài cảnh đẹp, các bạn có thể đi cả gia đình bằng ô tô kể cả xe gầm thấp chạy tới đỉnh núi, hoặc đi xe máy như các phượt thủ. Những tháng hay có mây đẹp từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, đường cũng khá tốt, chỉ gần tới thị trấn Bắc Yên mới có vài con dốc nhưng không là gì so với Hà Giang, Hoàng Su Phì, hầu như không có cua tay áo.


Tà Xùa để săn mây không phải địa danh cùng tên là đỉnh núi Tà Xùa Yên Bái mà nó thuộc Bắc Yên, tỉnh Sơn La cách Hà Nội hơn 200km, ở đây có 3 điểm cần đến là đỉnh Tà Xùa, Xím Vàng và Háng Đồng, Tà Xùa nằm ngay giữa ngã 3 đường cách thị trấn Bắc Yên 14km, một đường rẽ phải đi Háng Đồng hoặc rẽ trái lên Xím Vàng, 2 điểm cùng cách Tà Xùa khoảng 10km. Mọi người đi xe máy hoặc xe cá nhân từ Hà Nội có thể đi đường QL32 qua Thanh Sơn, Thu Cúc, thị trấn Phù Yên, thị trấn Bắc Yên theo lịch trình 2 ngày 1 đêm:

Sáng thứ 7h ăn sáng xong cà phê hẹn nhau, khởi hành không cần sớm lắm chỉ cần trước 9h00, trưa ăn trưa dọc đường tại thị trấn Thanh Sơn hoặc thị trấn Thu Cúc rất nhiều quán, sau khi ăn trưa rẽ trái tại Thu Cúc theo đường 32B đi hết đường 32B tới ngã ba rẽ trái tiếp QL37 theo biển chỉ đường đi Phù Yên, qua thị trấn Phù Yên đầu giờ chiều là tới thị trấn Bắc Yên lúc 14h hoặc 15h vào thuê khách sạn, khách sạn lớn nhất tại đây có lẽ là khách sạn Sao Mai chuyên phục vụ đoàn tour, giá phòng 350k/1 đêm cuối tuần ngày thường rẻ hơn. Sau khi nhận phòng nghỉ ngơi 1h-2h rồi hành trình lên Tà Xùa cách thị trấn Bắc Yên 14km, nếu gặp mây ngay các bạn có thể chụp ảnh tại dòng chữ Tà Xùa-Thiên đường mây với biển mây đằng sau lưng, xong rồi rẽ đi Xím Vàng đón hoàng hôn, trong khi chờ hoàng hôn xuống các bạn có thể chụp ảnh với cây táo mèo cô đơn và nhiều cảnh trên đỉnh núi. Tới khoảng 17h30 mặt trời lặn dần với những quầng sáng đa sắc bạn không thể thấy ở đâu có được, có thể chụp ảnh hoàng hôn nhưng không nhìn rõ mặt người nữa.



Khoảng 18h30 mặt trời lặn hết cả đoàn xuống núi ăn tối, tại thị trấn Bắc Yên không có nhiều Nhà hàng quán ăn, quán lớn nhất tên là Tà Xùa quán (https://www.facebook.com/T%C3%A0-X%C3%B9a-Qu%C3%A1n-1890396531196525/) nếu đi đông người nên đặt trước bàn vì nếu đến mới gọi món rất có thể hết thực phẩm, các món chính tại nhà hàng không phong phú như các điểm khác: lẩu cá tầm, thịt dê, thịt bò nhưng ăn rất được, giá cả phải chăng. Buổi tối ở thị trấn Bắc Yên hơi buồn và tĩnh lặng, chẳng có gì giải trí, chỉ có thể đi ngủ sớm dành sức cho sáng sớm hôm sau dậy sớm đón bình minh.



Sáng sớm chủ nhật 04h30 dậy chuẩn bị, 5h xuất phát lên núi ngắm bình minh, vẫn đi đường cũ đến Tà Xùa rẽ phải theo biển chỉ Háng Đồng, tại Háng Đồng bạn có thể vừa chụp bình minh từ lúc hừng đông tới lúc mặt trời mọc trên biển mây cực đẹp, khó lời văn hay bức ảnh có thể mô tả thay cho thực tế, đẹp đến nao lòng, tại đây kết hợp chụp sống lưng khủng long ngay bên dưới biển mây, có thể đi bộ xuống sống lưng để sống ảo hoặc đi xe ôm, nếu đi bằng xe ôm cảm giác cũng rất mạo hiểm đấy vì đường đi chỉ 40cm hai bên là vực sâu mấy trăm mét, bạn sẽ có cảm giác đúng như đi trên sống lưng khủng long khổng lồ. Biển mây đầu tiên dưới thấp lộ ra sống lưng, lúc lên cao hơn sống lưng tạo ra vô số góc chụp cho dân ảnh chuyên nghiệp. Tại Háng Đồng với cảnh đẹp có 1 không 2 bạn có thể trở thành nghệ sỹ với chiếc điện thoại thông minh chụp những bức ảnh mà nhiều bạn ở nhà phải trầm trồ, không nơi đâu có được, sau khi chụp đầy máy bạn có thể ăn sáng mì tôm úp với thịt lợn bản nướng ngay tại Háng Đồng sau đó xuống thị trấn Bắc Yên nghỉ ngơi tại khách sạn, sau đó khởi hành về Hà Nội lúc 10h cũng được, trên đường ăn trưa dọc đường với món gà đồi, cá suối, lợn mẹt.



Trên đường về đoàn ghé Thanh Thuỷ ngâm mình trong bể nước khoáng nóng để thư giãn rồi mới về Hà Nội, khoảng 19h00 là về tới nhà. Tà Xùa đúng là thiên đường của mây, nên đi một lần trong đời với chi phí cực rẻ cho chuyến phượt cả gia đình bằng ô tô 4 người chỉ hết 2 triệu, với các bạn nhiếp ảnh thì đã phát hiện ra nơi này nhiều năm rồi, tại đây với chiếc smartphone bạn có thể chụp được những tuyệt phẩm hiếm có đẹp ngang với ảnh của các nghệ sỹ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...