Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

2017-12-21 00:10:12 0 Bình luận
Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 với chủ đề “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp” do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cùng báo Lao động Thủ đô phối hợp tổ chức, đã mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Đây là cầu nối để các doanh nghiệp, sinh viên gặp gỡ, kết nối trao đổi thông tin chia sẻ về hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp, góp phần cân bằng quan hệ cung - cầu việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn.

Học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017. Ảnh: HOÀNG MINH


Việc sinh viên tham gia làm thêm, tìm kiếm cơ hội việc làm ngay khi còn đang đi học khá phổ biến. Nắm bắt và đáp ứng nhu cầu này, trong nhiều năm qua, các đơn vị thuộc TP Hà Nội đã tổ chức nhiều ngày hội hướng nghiệp, các phiên giao dịch việc làm dành riêng cho đối tượng là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Thông qua các ngày hội hướng nghiệp và việc làm, các bạn trẻ, sinh viên đã và sắp tốt nghiệp có cơ hội nắm bắt xu hướng việc làm, yêu cầu kiến thức, kỹ năng tìm việc và làm quen với thị trường tuyển dụng lao động.
 
Có mặt từ sớm để tham dự Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017, sinh viên Nguyễn Minh Anh, Ðại học Quốc gia Hà Nội cho biết, đây là lần thứ ba em đến với ngày hội hướng nghiệp và mong muốn tìm một công việc bán thời gian phù hợp với sinh viên năm cuối. Nhu cầu tìm việc của sinh viên rất cao, nhưng do hạn chế trong quan hệ, thiếu thông tin, các em thường thông qua những trung tâm môi giới tư vấn dịch vụ việc làm, vì vậy tỷ lệ rủi ro rất cao và rất dễ bị lừa đảo. Ngày hội việc làm là cơ hội tốt để các bạn sinh viên có thể trực tiếp kết nối với đơn vị tuyển dụng và tìm hiểu những thông tin chính xác khi tìm việc. Ngày hội việc làm là dịp tốt giúp sinh viên định hướng và tìm cơ hội việc làm; hiểu hơn yêu cầu, nhu cầu, xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp để có sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.
 
Với dân số 7,5 triệu người và khoảng hai triệu lao động các tỉnh, thành phố khác sinh sống trên địa bàn, Hà Nội đã và đang chịu sức ép lớn về lao động việc làm. Chính vì vậy, mục tiêu giải quyết việc làm cho người lao động luôn được thành phố quan tâm chú trọng, nhất là với người lao động trẻ. Ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô, đơn vị đã có 22 lần tổ chức các ngày hội việc làm cho biết: Với sự tham gia của 42 đơn vị tuyển dụng, Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 có hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh dành cho các ứng viên với nhiều ngành nghề như ngân hàng, truyền thông, bảo hiểm, kinh tế, thương mại, giáo dục, kỹ thuật, du lịch. Chỉ tiêu tuyển dụng kỹ sư cơ khí, điện lạnh; nhân viên marketing, chăm sóc khách hàng, phát triển thị trường, thu ngân, kế toán, quản lý bộ phận cùng nhiều vị trí làm việc bán thời gian phù hợp với sinh viên cũng được các doanh nghiệp đưa ra, nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng.
 
Tham gia tuyển dụng tại Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm nay, bà Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc MGOU cho biết, chuỗi cửa hàng của công ty tại Hà Nội đang có nhu cầu tuyển 15 nhân viên bán hàng, thu nhập ổn định, môi trường làm việc tốt. Ðến với ngày hội việc làm, công ty mong muốn tìm kiếm thêm một nguồn nhân lực mới để phát triển hệ thống nhân sự toàn diện cho công ty. Khi trở thành nhân viên chính thức, người lao động sẽ được bảo đảm các chế độ theo đúng quy định của Luật Lao động như: chế độ thưởng ngoài giờ, thưởng tháng, quý và thưởng Tết.
 
Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thị Thanh Nhàn: Mỗi năm Việt Nam có khoảng 400 nghìn sinh viên tốt nghiệp, nhưng có đến hơn 225 nghìn sinh viên không tìm được việc làm, trong khi Việt Nam có khoảng 1.500 doanh nghiệp khởi nghiệp. Ðội ngũ sinh viên là nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp. Do đó, các ngày hội hướng nghiệp và việc làm là rất cần thiết, giúp tạo môi trường gắn kết, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong cộng đồng thanh niên, sinh viên. Ở một khía cạnh khác, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm, ngày hội hướng nghiệp sẽ góp phần cân bằng quan hệ cung cầu việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29
Đang tải...