Nhiều hoạt động nổi bật, hiệu quả trong giáo dục học sinh

2018-05-10 07:29:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Những năm học gần đây, nhất là trong năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Lộc An, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã tạo nên bước chuyển biến toàn diện, trong đó nổi bật là giáo dục học sinh bằng các hoạt động trải nghiệm, giáo dục ngoài không gian lớp học và xây dựng mô hình lớp học tương tác chất lượng cao.

Không gian xanh - Nơi học sinh Trường Tiểu học Lộc An rèn luyện, trưởng thành.


Trao đổi với thầy giáo Vũ Văn Bền, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc An, chúng tôi được biết, nhà trường đang tập trung định hình giá trị bằng những phẩm chất cụ thể của giáo viên và học sinh. Tiêu chí được đặt ra là “Tự tin - Bản lĩnh - Đột phá”, phấn đấu để đạt được phẩm chất giáo viên “Tận tình, chuyên nghiệp” và học sinh “Bản lĩnh, tài năng”. Việc đưa ra những tiêu chí ngắn gọn, cụ thể, dễ nhớ, gắn với mục tiêu đào tạo công dân phiên bản 4.0 chính là bước đột phá đầu tiên nhà trường đang thực hiện trong năm học 2017 - 2018.

Để đạt mục tiêu này, mọi hoạt động của nhà trường đều có sự đổi mới, phát triển từ mọi khía cạnh. Trước hết là xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết, yêu nghề, thực sự tận tình với các em học sinh. Quy định chuẩn cụ thể được từng giáo viên thực hiện một cách chuyên nghiệp, ngay từ những việc nhỏ như giáo viên dắt xe vào trường, cùng học sinh lau dọn phòng học, chăm sóc cây xanh hay thái độ cởi mở, chân tình khi tiếp xúc với phụ huynh học sinh.


Cô giáo Ngô Mai Oanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc An


Cô giáo Ngô Mai Oanh, Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch: Trong điều kiện kinh phí còn rất nhiều khó khăn, việc đầu tư xây dựng cảnh quan trường lớp, mua sắm trang thiết bị phòng học của nhà trường còn hạn chế. Tuy nhiên, bằng sự sáng tạo, tận tâm, tập thể nhà trường đã tạo nên những thay đổi tích cực, hiệu quả bằng số tiền chi phí hết sức tiết kiệm. Tiêu chí quan trọng nhất nhà trường đã triển khai thực hiện là sạch. Bởi lẽ, tạo nên môi trường sạch không cần nhiều đến kinh phí. Vì vậy, nhà trường quán triệt, tổ chức kiên quyết các biện pháp thực hiện để toàn bộ khuôn viên nhà trường cũng như phía ngoài cổng trường luôn bảo đảm sạch sẽ hết mức có thể. Đặc biệt, tại các lớp học, mỗi giáo viên, học sinh luôn tự giác thực hiện, bảo đảm sạch sẽ, an toàn, đẹp mắt.

Tiêu chí tiếp theo là xanh. Những năm học gần đây, nhà trường đã tạo nên điểm nhấn đáng được ghi nhận khi toàn bộ khuôn viên cũng như các lớp học đều có bồn cây xanh, cây cảnh và hệ thống cây tự trồng, tự chăm sóc. Nền nếp chăm sóc, bảo vệ cây xanh của giáo viên, học sinh đã giúp cho khuôn viên trường học thực sự đổi mới, đẹp dần lên theo thời gian. Thông qua việc làm này, nhà trường đạt được tiêu chí thứ ba là tính giáo dục cao. Học sinh đến trường không chỉ được học văn hóa mà còn được dạy về bảo vệ môi trường, được trải nghiệm công việc của một người công nhân chăm sóc cây xanh, thu dọn rác thải. Từ đó, các em luôn tự giác rèn luyện bản thân, biết quý trọng công sức lao động, luôn yêu quý, bảo vệ các loài thực vật.


Hội thi “Rung chuông vàng năm 2018” tại Trường Tiểu học Lộc An.


Được biết, trong năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Lộc An tập trung đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài tiết học. Nhà trường tổ chức những hoạt động mang tính sự kiện như: Hội thi “Rung chuông vàng” (cho các khối lớp 3,4,5), giao lưu tiếng Anh phạm vi toàn trường. Từ đó giúp cho học sinh thay đổi cách thức học tập phù hợp, hấp dẫn, có sân chơi bổ ích và lý thú. Đồng thời, nhà trường tập trung xây dựng mô hình lớp học VNEN theo định hướng mô hình lớp học tương tác chất lượng cao. Khái niệm mô hình lớp học tương tác được nhà trường cụ thể hóa và vận dụng một cách sáng tạo. Cụ thể như lớp học được bố trí theo mô hình VNEN, bàn ghế được kê theo các nhóm, có bảng xanh trên bục giảng và bảng lớn ở góc học tập cuối lớp. Ngoài góc hỗ trợ dạy học, có đầy đủ trang thiết bị được cải biến, thực hiện dạy học theo mô hình VNEN, lớp học tương tác còn được trang bị nhiều đồ dùng chuyên ngành và được áp dụng triệt để công nghệ thông tin.


Học sinh Trường Tiểu học Lộc An trải nghiệm làm bán kính, đường kính.


Năm học 2017 - 2018 nhà trường đã có 7 lớp học được đầu tư xây dựng theo mô hình lớp học tương tác, tạo nên những không gian lớp học “Hiện đại - Đẹp - Thân thiện - Hiệu quả”. Cũng nhờ vậy, tại cuộc thi phát huy hiệu quả các góc hỗ trợ dạy học, xây dựng không gian lớp học do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định tổ chức, Trường Tiểu học Lộc An đã đoạt 7 giải. Trong đó gồm: 2 Giải Nhất là thầy giáo Đỗ Dương Giỏi (lớp 5A1) và cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân (lớp 3A2); 5 Giải Nhì là các cô giáo Đinh Thị Như Thái (lớp 4A1), Đặng Thị Hoa (lớp 1A2), Vũ Khánh Linh (lớp 3A1), Vũ Thanh Huyền (lớp 2A1), Trần Thị Thúy Nga (lớp 4A2). Đặc biệt, lớp 5A1 của thầy giáo Đỗ Dương Giỏi đã được chọn là một trong 5 lớp của thành phố Nam Định tham gia thi cấp tỉnh. Cùng với Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, Trường Tiểu học Lộc An đã được thành phố Nam Định lựa chọn là tập thể tiêu biểu tham dự cuộc thi cấp tỉnh về nội dung này. Mới đây, tại kỳ khảo sát của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, nhà trường cũng đã được đánh giá cao về chất lượng ở các khối lớp đối với cả hai bài Tiếng Việt và Toán tích hợp liên môn.

Phóng viên Hoanhap.vn xin giới thiệu thêm một số hình ảnh về hoạt động nổi bật, hiệu quả trong giáo dục học sinh của Trường Tiểu học Lộc An:


Cô giáo Đinh Thị Như Thái (Trường Tiểu học Lộc An) hướng dẫn học sinh lớp 4A1 trong giờ thực hành.
 
 
 
 
 
 
 
 


Học sinh Trường Tiểu học Lộc An học về vận tốc ngoài sân trường.


Trải nghiệm cách tích thể tích viên gạch.


Vui chơi ngoài sân trường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...