Nhiều kết quả đáng được ghi nhận, đánh dấu một tầm cao mới của Hiệp hội

2017-12-27 08:40:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 27/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh Hội nghị


Hội nghị diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự có mặt của các đại biểu là thành viên trong Ban Chấp hành Hiệp hội. Tham dự Hội nghị còn có Thiếu tướng Trần Vinh Quang, nguyên Chủ tịch Hiệp hội. Chủ trì Hội nghị là Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội; Ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương cho biết, Hội nghị diễn ra với bốn nội dung chính: Thông qua báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Bầu bổ sung Ban Chấp hành và kết nạp hội viên mới; Thông qua Logo, thẻ Ban Chấp hành và Khen thưởng.


Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu khai mạc Hội nghị


Tại Hội nghị, ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội đã Thông qua báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội đã năng động, sáng tạo chủ động khắc phục khó khăn, đặc biệt là các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt đã tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên và một số doanh nghiệp, cá nhân ngoài Hiệp hội nên đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đề ra, bước đầu tạo được những tiền đề cơ bản cho sự phát triển mới của Hiệp hội.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hiệp hội đã tổ chức Đoàn Đại biểu các doanh nhân của Hiệp hội gặp mặt đồng chí Phó Chủ tịch nước tại Phủ Chủ tịch. Tại buổi gặp mặt, Đoàn đã được đồng chí Phó Chủ tịch nước biểu dương các doanh nghiệp của Hiệp hội đã phát huy truyền thống của “Anh bộ đội Cụ Hồ” vượt lên thương tật, bệnh tật, tạo ra nhiều việc làm có thu nhập cho anh em thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước; đồng thời, tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Nước đã động viên và tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.


Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội và ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội chủ trì Hội nghị


Hiệp hội đã tổ chức buổi giao lưu với 700 đại biểu và một số quan chức Chính phủ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với chủ đề “Thiên anh hùng ca” tại Nhà hát Âu Cơ, thành phố Hà Nội nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến. Buổi giao lưu đã có sức lan tỏa lớn tới thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân, giúp thế hệ trẻ và nhân dân hiểu, trân trọng biết ơn những mất mát, hy sinh lớn lao của các thế hệ cha ông trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân.

Cùng với các hoạt động của các doanh nghiệp tri ân người có công với cách mạng, Hiệp hội tổ chức đoàn đại biểu đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị, thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình; thăm và tặng quà một số doanh nghiệp thương binh của Hiệp hội và cơ sở điều dưỡng thương binh của Bộ LĐ-TBXH ở Thuận Thành- Bắc Ninh.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh 2/9, Hiệp hội đã mời đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ thăm và trồng cây lưu niệm tại Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh (Hải Phòng). Tại buổi thăm Xí nghiệp, Thủ tướng đã hết sức khen ngợi tập thể Xí nghiệp đã phát huy tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế” đã tự lực, tự cường vươn lên xây dựng Xí nghiệp từ một đơn vị sản xuất nhỏ nay thành doanh nghiệp có tầm cỡ của thành phố Hải Phòng và cả nước. Lời khen ngợi của Thủ tướng Chính phủ là nguồn động viên lớn cho tập thể Xí nghiệp Thương binh Quang Minh cũng như các doanh nghiệp của Hiệp hội là cơ sở, niềm tin để Hiệp hội tiếp tục phấn đấu cống hiến làm tốt hơn vì mục tiêu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng trong thời gian tới.


AHLĐ Trần Hồng Quảng -Phó Chủ tịch Hiệp hội,Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh (Hải Phòng) phát biểu tại Hội nghị


Trong quá trình bám sát thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp, Lãnh đạo Hiệp hội đã lắng nghe đề xuất và kịp thời trao đổi thẳng thắn, chân thành; đồng thời ra nhiều văn bản đề nghị, kiến nghị đến Chính phủ, các Bộ, Ngành liên quan, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Bình… liên quan đến Hiệp hội và các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội, các đơn vị hội viên như: Công ty Thương binh Chiến Thắng 27-7, Công ty Cổ phần Quảng cáo Hà Thái, Công ty TNHH 27-7 Uông Bí, Công ty CP Hanvico… nhằm đề nghị các địa phương hỗ trợ các công ty hoạt động có hiệu quả hơn trên địa bàn.

Bầu bổ sung Ban Chấp hành, kết nạp thành viên mới vào Hiệp hội qua đó tạo thế và lực mới cho Hiệp hội. Nhiều doanh nghiệp của Hiệp hội đã từng bước khẳng định mình và có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, điển hình như: Tập đoàn Chân - Thiện - Mỹ, Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh (Hải Phòng), Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và DVTH 27-7, Công ty CP Thành Luân...




Hội nghị cũng đã được lắng nghe ý kiến phát biểu của nhiều đại biểu về nhiều vấn đề, nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội.


Phối hợp tổ chức một số chương trình hội nghị, hội thảo với Ủy ban Quốc gia về NKT Việt Nam như: Tổ chức sự kiện biểu dương các doanh nghiệp của thương binh, NKT nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12 vào ngày 28/11/2017 với hơn 200 doanh nghiệp hội viên Hiệp hội tham gia Hội nghị; hội thảo về công tác phát triển việc làm tại Ba Vì ngày 20/12/2017 với sự góp mặt của 30 doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội đã nâng cao vị thế của Hiệp hội lên một tầm mới…

Hội nghị cũng đã được lắng nghe ý kiến phát biểu của nhiều đại biểu về nhiều vấn đề, nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội.

Hội nghị đã thống nhất bầu bổ sung một đồng chí vào Ban Chấp hành Hiệp hội. Kết nạp thêm 3 thành viên mới và tiếp nhận Trung tâm Hướng nghiệp, hỗ trợ trẻ thiệt thòi thuộc Hội Khuyến học Việt Nam vào Hiệp hội. Hội nghị cũng đã thông qua Logo, thẻ Ban Chấp hành Hiệp hội.

Cũng tại đây, Hội nghị đã trao Bằng khen cho 8 đơn vị trong và ngoài Hiệp hội có thành tích xuất sắcđóng góp vào sự phát triển của Hiệp hội trong năm qua.





Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội trao bằng khen cho 8 đơn vị hội viên có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40
Đang tải...