Nhiều phần quà đến với NCC Thừa Thiên Huế nhân dịp 27/7

2019-07-24 16:46:27 0 Bình luận
Hàng trăm phần quà đã được trao trực tiếp đến tay NCC trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo Thị ủy Hương Thủy, Sở LĐ - TB&XH tỉnh thăm hỏi và tặng quà cho bà Võ Thị Dọn, người có công giúp đỡ cách mạng


Sáng ngày 24/7, ông Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà 27/7 cho 2 đối tượng NCC với cách mạng tại thị xã Hương Thủy, gồm: bà Lê Thị Hẹ là con liệt sĩ (ở tổ 1, phường Thủy Dương) và bà Võ Thị Dọn là NCC giúp đỡ cách mạng (ở tổ 6, phường Thủy Phương). Đây là 2 trường hợp đối tượng NCC thuộc diện chính sách khó khăn, đều có con, cháu bị khuyết tật.

Tại nhà của các gia đình chính sách có công, ông Lưu đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn mà những hộ này đang gặp phải; đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế luôn luôn quan tâm đến đời sống của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Bên cạnh các phần quà theo kế hoạch của UBND tỉnh, ông Lê Trường Lưu cũng đã có những phần quà cá nhân để thăm hỏi, động viên các đối tượng NCC với cách mạng.


Thăm và tặng quà gia đình bà Lê Thị Hẹ, con liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp


Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà một số hộ gia đình chính sách người có công trên địa bàn thành phố Huế.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm, tặng quà đối tượng chính sách NCC trên địa bàn thành phố Huế
 
 
 
 
 
 
 
 


Trước đó, vào chiều tối 23/7, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đến thăm 7 hộ gia đình chính sách có công với cách mạng đang sinh sống tại Thượng Thành- Eo Bầu trong dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế. Đặc biệt, ông Thọ đã trích tiền lương của mình để mua quà tặng NCC ở khu vực này nhân dịp 27/7. Gặp mặt các gia đình có công với cách mạng sinh sống trên Thượng Thành, ông Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi người dân và tặng quà cho 7 hộ gia đình, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng được trích từ lương của ông Thọ.

“Đây là chuyến thăm của cá nhân ông Phan Ngọc Thọ bên cạnh kế hoạch chung của UBND tỉnh với các gia đình có công với cách mạng trên toàn tỉnh nhân dịp 27/7”, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Thị Hoài Trâm cho biết.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế, dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ cũng đồng thời là dịp kỷ niệm 30 năm tái thành lập tỉnh, bên cạnh các phần quà của Chủ tịch nước, Thừa Thiên Huế đã trích nguồn kinh phí để trao tặng 413 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các đối tượng NCC và gia đình chính sách có công thuộc diện khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng trích nguồn ngân sách địa phương để tặng quà cho NCC nhân dịp 27/7. Một số đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cũng kết hợp trao những phần quà ý nghĩa trong dịp này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...