Nhiều trẻ em làng chài lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 không được đi học

2016-09-09 15:56:08 0 Bình luận
Hàng chục em nhỏ sống với gia đình ở khu vực quanh lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 không có điều kiện tới trường.
Chính quyền các cấp và ngành chức năng của tỉnh Đắk Nông đang triển khai các giải pháp có tính khả thi để tạo điều kiện cho các em nhỏ ở khu làng chài lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, xã Đăk Som, huyện Đăk Glong, tỉnh Đắk Nông được đến trường.

Nhiều trẻ em làng chài lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 không được đi học
Nhiều em nhỏ ở nhà chơi

 
Mặc dù khai giảng năm học mới đã được gần 1 tuần nhưng hàng chục em nhỏ sống với gia đình ở khu vực quanh lòng hồ thủy điện 3 ở xã Đăk Som, huyện Đăk Glong, tỉnh Đắk Nông vẫn không có điều kiện tới trường. Tình trạng này đã tồn tại nhiều năm nay nhưng chính quyền địa phương các cấp và ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu.

Hiện nay, làng chài lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 có gần 50 hộ gia đình, số lượng học sinh không được đến trường là trên 30 em. Nguyên nhân là do cuộc sống ở đây còn nhiều khó khăn, người dân chỉ sống bằng nghề đánh bắt cá ở lòng hồ nên không có điều kiện để cho con em mình tới trường. Mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng chính quyền địa phương nhằm sớm có phương án giải quyết phù hợp, kịp thời sự việc này.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị sẽ nỗ lực để các em nhỏ sống quanh lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 có điều kiện tới trường trong thời gian sớm nhất: “Chúng tôi đang đề nghị một số trường học và Phòng Giáo dục xem xét các đối tượng này, khi đã đáp ứng đủ điều kiện thì các em được đến trường bán trú hoặc trường công lập. Sự kết hợp này cần đến sự hài hòa giữa nhà trường, giáo dục và gia đình. Hiện nay, Phòng Giáo dục Đăk Glong đang rà soát lại các đối tượng để bàn giải pháp giải quyết được quyền lợi, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhưng phải kêu gọi được sự ủng hộ của gia đình để chúng ta làm tốt công tác giáo dục”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...