Nhiều trường đại học công bố điểm xét tuyển

2016-07-28 22:23:21 0 Bình luận
Trường Đại học Bách khoa TP HCM, Sư phạm TP HCM... công bố mức điểm nhận hồ sơ bậc đại học của trường năm 2016 là 15 điểm cho tất cả các ngành.
Ngay sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học năm 2016, nhiều trường đại học tại TP HCM đã đồng loạt công bố điểm sàn xét tuyển.
 
Các trường đại học Bách khoa TP HCM, Sư phạm TP HCM, Văn Hiến, Nguyễn Tất Thành vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ bậc đại học của trường năm 2016 là 15 điểm cho tất cả các ngành.
 
Căn cứ vào điểm sàn đại học của Bộ Giáo dục – Đào tạo, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM cũng quyết định ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường trong năm 2016 là từ 15 đến 16 điểm tùy ngành đối với bậc đại học và 10 điểm đối với bậc cao đẳng.
Nhiều trường đại học công bố điểm xét tuyển
Thí sinh cần được tư vấn kỹ trước khi quyết định nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển

Năm nay, trường có 2.600 chỉ tiêu bậc đại học và 300 chỉ tiêu bậc cao đẳng. Tương tự, Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM năm nay cũng quy định mức điểm sàn xét tuyển dao động từ 15 đến 16 điểm đối với bậc đại học và 12 điểm đối với bậc cao đẳng. Riêng ngành Ngôn ngữ Anh của trường này, mức điểm để nhận hồ sơ bậc đại học là 18 điểm và bậc cao đẳng là 15 điểm với môn tiếng Anh nhân hệ số 2.
 
Điểm sàn xét tuyển vào Đại học Nông Lâm TP HCM cho tất cả các ngành, các tổ hợp xét tuyển là 18 điểm, cao hơn 3 điểm so với điểm sàn của Bộ Giáo dục – Đào tạo và cao hơn 1 điểm so với điểm xét tuyển của trường vào năm 2015.
 
Cũng như trường Đại học Nông Lâm, năm nay, Đại học Sài Gòn quy định mức điểm sàn xét tuyển cao hơn mức điểm sàn của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Cụ thể, mức điểm sàn xét tuyển ở bậc đại học là 16 điểm và ở bậc cao đẳng là 14 điểm. Năm nay, trường có 4.000 chỉ tiêu cho cả 2 bậc đào tạo.
 
Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Sài Gòn lưu ý: Thí sinh cần phải phân biệt điểm sàn trên là mức điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Còn mức điểm trúng tuyển từng ngành học sẽ được nhà trường xác định căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp, lấy cho đến khi đủ chỉ tiêu.
 
Mức điểm sàn là tổng điểm 3 môn thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Mức ngưỡng 15 điểm này được Bộ Giáo dục – Đào tạo xác định dựa trên căn cứ phân tích dữ liệu điểm thi của thí sinh tại 70 cụm thi đại học trên cả nước.
 
Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký thi tại các cụm thi đại học giảm 12% so với năm 2015 trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học lại tăng nhẹ nên theo dự báo, việc giữ nguyên mức điểm sàn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc xét tuyển của các trường đại học. Đây cũng là năm đầu tiên Bộ Giáo dục – Đào tạo không xác định điểm sàn đối với bậc cao đẳng.
 
Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM cho biết: “Qua phân tích số liệu, chúng tôi nhận thấy không thể hạ điểm sàn thấp hơn được nữa. Bởi vì đề thi năm nay có độ phân cấp khá tốt. Mặt khác, số lượng thí sinh đạt được mức điểm bình quân của từng môn thi cũng như 3 môn thi trong tổ hợp đều ở mức khá cao. Vì vậy, bên cạnh việc điểm không giảm nhiều so với năm 2015 và nhiều trường còn được xét tuyển từ học bạ thì việc xét tuyển của các trường trong năm nay sẽ không khó khăn”.
 
Mức điểm sàn ổn định nhưng theo dự đoán của các chuyên gia, việc xét tuyển vào các trường đại học tốp trên, các ngành học lớn vẫn là sân chơi quyết liệt của các thí sinh điểm cao.
 
Tuy nhiên, điểm chuẩn trúng tuyển của các trường, các ngành nói trên trong năm 2016 dự kiến sẽ không cao như năm 2015 vì năm nay, số lượng thí sinh đạt điểm cao tuyệt đối không nhiều. Đối với các ngành và trường ở tốp thấp hơn, dự đoán có thể điểm chuẩn sẽ giảm tối đa 2 điểm.
 
Sau khi có ngưỡng đầu vào, các trường đại học sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Từ ngày 1/8, các trường đại học trên cả nước sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 cho các thí sinh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...