Nhờ quà tặng của Thủ tướng, hàng chục hộ nghèo có nhà mới đón Xuân

2019-02-02 21:45:41 0 Bình luận
Sau khi giao các bộ, ngành liên quan bán đấu giá áo đấu và trái bóng của đội tuyển U23 Việt Nam tặng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định dành toàn bộ số tiền thu được tặng người nghèo trong cả nước để xây nhà.

Anh Tẩn A Giao ở bản Hoàng Hồ, xã Phăng Sô Lin (Sìn Hồ) là một trong số 25 hộ nghèo được Thủ tướng hỗ trợ kinh phí xây nhà mới. (Ảnh: Công Tuyên/TTXVN)


Nhờ quà tặng của Thủ tướng, hàng chục hộ nghèo và gia đình chính sách của huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu có nhà mới. Đặc biệt, đúng vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, những gia đình này được đón Tết trong căn nhà mới khang trang.

Huyện Sìn Hồ được tặng 1 tỷ đồng từ việc bán đấu giá áo đấu và trái bóng của đội tuyển U23 Việt Nam. Ủy ban Nhân dân huyện Sìn Hồ đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn rà soát các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn thực sự có nhu cầu về nhà ở để hỗ trợ theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Trong tổng số 25 hộ được hỗ trợ, có 2 hộ thuộc gia đình chính sách, 23 hộ nghèo.

Anh Tẩn A Giao, ở bản Hoàng Hồ, xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ là một trong số 25 hộ được xây nhà mới. Gia đình anh Tẩn A Giao rất nghèo, nhà có hai anh em, bố mẹ mất sớm, anh trai bị bệnh, nhà lại không có ruộng nương nên cuộc sống rất khó khăn.

Sau khi được hỗ trợ cho 40 triệu đồng để làm nhà, được chính quyền địa phương cũng như hàng xóm giúp đỡ ngày công, hai anh em đã có nhà mới kiên cố.

Cùng hoàn cảnh như anh Tẩn A Giao, anh Tẩn A Sun ở bản Dao, thị trấn Sìn Hồ mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhà có 4 chị em, chị gái lấy chồng xa hoàn cảnh kinh tế cũng khó khăn. Hiện nay, một mình anh phải nuôi hai em nhỏ đang độ tuổi đi học. Việc lo cái ăn, cái mặc cho ba anh em hàng ngày đã là quá sức đối với anh, chứ đừng nói đến chuyện có tiền để làm nhà.

Anh Tẩn A Giao chia sẻ: "Trước đây, ba anh em chỉ sống trong một túp lều nhỏ. Được Chính phủ hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, Tết năm nay, anh đã có nhà mới để ở, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế."

Theo ông Nguyễn Xuân Quyết, Phó trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Sìn Hồ, việc hỗ trợ xây nhà tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được tiến hành theo đúng quy định. Nhà xây đảm bảo theo tiêu chí “3 cứng” (khung cứng, mái cứng, nền cứng) và đảm bảo diện tích tối thiểu 24m2.


Ngôi nhà của anh Tẩn A Sun ở bản Dao, thị trấn Sìn Hồ được xây dựng từ tiền bán đấu giá áo và bóng của đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: Công Tuyên/TTXVN)


Ông Lê Thanh Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sìn Hồ cho biết việc phân bổ tiền thu được từ việc bán đấu giá áo đấu và trái bóng của đội tuyển U23 Việt Nam cho các huyện nghèo là một chủ trương đúng đắn, qua đó, giúp những gia đình là người có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo chưa có nhà hoặc đã có nhưng nhà ở tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện có được nhà ở khang trang hơn. Đặc biệt, việc làm này càng có ý nghĩa hơn trong dịp Tết đến, Xuân về.

Ngày 11/3/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 20 tỷ đồng thu được từ đấu giá quả bóng và chiếc áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước. Đây là quả bóng và chiếc áo đấu được đội tuyển tặng Thủ tướng sau khi giành ngôi á quân tại Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng 1/2018.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các huyện nghèo sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn nhà 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo neo đơn, bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng.

Huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu là một trong 20 huyện nghèo được Thủ tướng tặng kinh phí./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...