Nhộn nhịp tư vấn mua bán dự án Việt Phát South City Hải Phòng có đúng luật?

2019-11-07 10:06:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Việt Phát South City là dự án phát triển nhà ở thương mại do chủ đầu tư Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Phát (HOSE: VPG) đầu tư tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Hiện dự án đang được các công ty, đơn vị môi giới bất động sản chào bán nhộn nhịp.
Gõ từ khóa "bán đất dự án Việt Phát South City" chỉ trong 0.78 giấy cho ra tới 731.000 kết quả liên quan đến từ khóa, đủ thấy các đơn vị môi giới và chủ đầu tư đang chạy quảng cáo để bán hàng cho dự án này rất tích cực và nhộn nhịp.

Dễ dàng tìm kiếm những thông tin về rao bán dự án Việt Phát South City

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Việt Phát South City, phóng viên (PV) được một sale bất động sản giới thiệu đang là đơn vị phân phối duy nhất (F1) của dự án là công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Bất động sản THC. Cũng theo nhân viên tư vấn, dự án hiện nay bán gần hết chỉ còn một số lô nhất định, thậm chí nhân viên sale này còn chia sẻ, khách có nhu cầu lô nào thì báo để kiểm tra lại bảng hàng. Hiện nay, chủ đầu tư đã khóa bảng hàng và sắp tới sẽ có đợt tăng giá.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Việt Phát South City đang được các đơn vị mô giới bất động sản rao bán rầm rộ trên các trang mạng.

Sau đó, nhân viên tư vấn này đã gửi mẫu hợp đồng đặt cọc và phiếu yêu cầu đặt cọc cho khách. Theo yêu cầu thì khách sẽ phải chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt 100 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị phân phối sẽ cấp lại bản xác nhận đặt cọc có đóng dấu đầy đủ của công ty.

Chính sách bán hàng của Chủ đầu tư ban hành từ thời điểm 5/2019, ngay sau khi vừa có giấy phép xây dựng

PV liên hệ với một đơn vị tư vấn khác, được biết đây là đơn vị tư vấn cấp 2 (F2) của dự án, nhân viên tư vấn này cho biết dự án đã bán hết 60% rồi, và hiện nay cũng đang khóa bảng hàng. Nếu khách có nhu cầu mua sẽ làm Phiếu xác nhận đặt cọc và chuyển khoản tới Công ty THC.

Theo tìm hiểu, Ngày 22/10/2018, UBND thành phố Hải Phòng ban hành quyết định số 2729/QĐ-CT về việc Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân (Tên thương mại là Việt Phát South City – PV) của Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng cho Công ty Cổ phần XNK Việt Phát. Theo đó, Dự án Việt Phát South City được quy hoạch với diện tích gần 2,5ha, gồm 174 căn liền kề. Thiết kế các căn liền hề theo phong cách hiện đại với kết cấu 4 tầng.

Ngày 21/05/2019, chủ đầu tư Việt Phát nhận được Giấy phép xây dựng: Số 13/GPXD của Sở Xây dựng. Theo đó, Chủ đầu tư được phép xây dựng các công trình Văn phòng, dịch vụ thương mại, công trình hạ tầng kỹ thuật.


Tiến độ của dự án Việt Phát South City đang được ra bán rầm rộ. Liệu có đúng quy định của pháp luật?

Theo nhiều nhà đầu tư bất động sản cho biết, việc mua nhà cực kỳ quan trọng, chính vì thế trước khi quyết định mua bán nhà chúng ta cần phải kiểm tra thật kỹ. Đặc biệt, tìm hiểu thật kỹ hồ sơ pháp lý của dự án để tránh gặp phải những rủi ro trong quá trình giao dịch. Một điểm quan trọng nữa, người mua cần phải lưu ý khi chủ đầu tư có thế chấp dự án tại ngân hàng, nếu mua dự án này sẽ gặp nhiều rủi ro nếu chủ đầu tư không công khai minh bạch thông tin này tới người mua.

Vậy Dự án Việt Phát South City đã đủ điều kiện bán nhà theo quy định của Pháp luật hay chưa? Chủ đầu tư đang sử dụng hình thức nào để huy động vốn khi đang thế chấp dự án tại ngân hàng? Bí ẩn của công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản THC khi thực hiện giao dịch với khách hàng ra sao?

Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...