Những bí quyết hay giúp bạn tìm việc ở nước ngoài

2019-09-10 10:09:20 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nếu bạn đang muốn đi tìm thử thách ở môi trường làm việc tại một quốc gia khác, hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay những bí quyết trước khi bắt tay hành động nhé.

Chọn quốc gia và thành phố bạn sẽ làm việc



Bạn hãy nghĩ về những điều có thể biến bạn thành tài sản đáng giá trên thị trường – nơi bạn sẽ đến. Tất nhiên, kỹ năng ngoại ngữ là bước đầu tiên, sau đó, bạn cần tự hỏi các kỹ năng và nền tảng chuyên môn nào của bạn sẽ thu hút nhất với các nhà tuyển dụng tại quốc gia hoặc thành phố đó.

Thực tế là có một số ngành nghề nhất định, chuyên môn của bạn có thể được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng tại địa phương này hơn so với những địa phương khác. Lấy ví dụ như Copywriter, tại Việt Nam có thể bạn chỉ nhận được mức thu nhập trung bình, nhưng tại nhiều nước Châu Âu và Mỹ, họ sẽ đánh giá rất cao chất xám của bạn trong công việc này và sẵn sàng trả những mức thu nhập hấp dẫn cho các Copywriter giỏi.

Theo sát thông tin việc làm bạn đang mong muốn



Bạn ở xa không có nghĩa là bạn không thể cập nhật tình hình việc làm trên thị trường nước ngoài. Bạn hãy không ngừng nắm bắt thông tin, luôn dõi theo các tin tức quốc tế để biết những sự kiện mới và cơ hội hấp dẫn. Ví dụ, một loạt doanh nghiệp được thành lập mới ở đất nước A, thành phố Z chẳng hạn, đây có thể là cơ bạn sẽ muốn thử sức đấy!

Trong CV xin việc của bạn, hãy nhớ dùng ngôn ngữ của đất nước nơi bạn sẽ ứng tuyển, hệ thống sàng lọc hồ sơ tự động sẽ không tìm được các từ viết sai chính tả đâu bạn nhé.

Hãy nhớ đến các mối quan hệ



Nếu bạn từng đi học ở nước ngoài hoặc làm việc ngắn hạn, đi du lịch ở nước ngoài, hãy chắc chắn là bạn đang tận dụng mọi tài nguyên mình sở hữu, ví dụ như mối liên hệ với trường học hay nhà tuyển dụng cũ. Ngay cả khi chưa từng đi nước ngoài, bạn cũng hãy tìm hiểu xem trường đại học tại Việt Nam của bạn có mạng lưới sinh viên toàn cầu có thể giúp đỡ hành trình tìm việc của bạn không, những người này còn là nguồn thông tin tuyệt vời để tìm chỗ ở… Bạn hãy cứ mạnh dạn liên lạc với toàn bộ mạng lưới quan hệ của mình, biết đâu được một trong số họ có thể dẫn bạn đến một cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Hoàn thiện kỹ năng phỏng vấn online



Tất nhiên nếu bạn muốn tìm việc tại nước ngoài bạn sẽ phải phỏng vấn trực tuyến, chính vậy bạn cần biết cách sử dụng các công cụ trò chuyện trực tuyến, ví dụ như Skype. Bạn hãy chú ý chức năng bật, tắt camera máy tính, chọn ngồi ở nơi có background đẹp (một quán café đẹp chẳng hạn), ôn lại loại ngôn ngữ bạn sẽ sử dụng và một bề ngoài tươm tất, chỉn chu bất kể đêm ngày…

Thách thức lớn nhất là bạn phải thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn xứng đáng với công việc đó. Một công cụ bạn cũng cần lưu tâm đến là thư xin việc, hãy nhấn mạnh rằng bạn dù ở Việt Nam nhưng đang có kế hoạch và mong muốn chuyển đến sinh sống tại và làm việc tại thành phố của họ, bạn cũng đừng quên PR bản thân qua thư xin việc nhé.

Khởi động hành trình tìm việc

Khi đã khoanh vùng hoặc cụ thể hơn là lựa chọn được quốc gia, thành phố bạn sẽ đến, bạn hãy bắt đầu tìm việc trên Internet ở mục “việc làm quốc tế” của các chuyên trang tìm việc, hoặc bạn sẽ truy cập các “cổng thông tin nghề nghiệp quốc tế” của các công ty nước ngoài. Sau khi xác định công ty muốn làm việc, bạn hãy xem những người khác đang nói gì về họ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các công cụ đánh giá doanh nghiệp.

Là người tìm việc, bạn phải chủ động và điều chỉnh cách sinh hoạt lại cho phù hợp với công ty ở nước ngoài. Nếu chẳng may, thời gian để nhà tuyển dụng có thể phỏng vấn online với bạn là vào 2 giờ sáng giờ Việt Nam, bạn hãy chuẩn bị để đáp ứng thật tốt. Và cũng cần chú ý lịch nghỉ lễ, vì chúng ta thường đi làm vào lễ Giáng Sinh, nhưng không có nghĩa là các nước phương Tây cũng vậy.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00
Đang tải...