Những cơn bốc hỏa có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim

2018-07-06 09:19:47 0 Bình luận
Những cơn bốc hỏa ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể báo hiệu những rối loạn chức năng mạch máu có thể dẫn tới bệnh tim.

Những cơn bốc hỏa thường là một triệu chứng của thời kì mãn kinh, ảnh hưởng tới chất lượng sống của phụ nữ. Tình trạng này xảy ra ở hơn 70% phụ nữ với khoảng 1/3 trong số họ cho biết nó xảy ra thường xuyên hoặc nghiêm trọng.

Theo Joann Pinkerton, Giám đốc điều hành của Hội Mãn kinh Bắc Mỹ, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, những cơn bốc hỏa không chỉ gây phiền toái mà còn liên quan đến sức khoẻ tim mạch, xương và não.


Kết quả của nghiên cứu được đăng trên tạp chí Menopause chỉ ra rằng những cơn bốc hỏa liên quan tới những thay đổi tim mạch xuất hiện trong giai đoạn đầu chuyển sang thời kì mãn kinh.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 272 phụ nữ không hút thuốc từ 40-60 tuổi để tìm hiểu mối liên quan giữa những cơn bốc hỏa sinh lý và chức năng tế bào nội mạc (lớp lót bên trong của mạch máu).

Ảnh hưởng của những cơn bốc hỏa lên khả năng giãn nở của mạch máu chỉ được ghi nhận ở những phụ nữ trẻ hơn. Mối liên quan này không được quan sát thấy ở những phụ nữ lớn tuổi hơn (54-60 tuổi), điều này chỉ ra rằng cơn bốc hỏa xuất hiện sớm có thể liên quan tới nguy cơ bệnh tim.

Theo các nhà nghiên cứu, những cơn bốc hỏa sinh lý và chức năng nội mạc ở phụ nữ trung niên có thể mang đến thông tin có giá trị cho các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe đang đánh giá nguy cơ bệnh tim ở bệnh nhân mãn kinh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...