Những điểm đến trong nước hứa hẹn “gây sốt” năm 2018

2018-02-16 12:30:52 0 Bình luận
Được khám phá và tự mình trải nghiệm vô vàn những điều lý thú ở một vùng đất mới, đó là điều bất cứ ai cũng khao khát. Nếu vẫn đang phân vân về điểm du lịch trong năm 2018 thì suối nước nóng ở Trạm Tấu, bãi tắm 2 bờ nóng lạnh hay cánh đồng quạt gió,… sẽ là những gợi ý đáng được cân nhắc.
Bể bơi 2 tầng tự nhiên đẹp khó cưỡng ở Đồng Nai
 
Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiên đường "biển trên rừng" với nhiều kiến tạo thiên nhiên ấn tượng: dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp với khu hồ tắm rộng lớn tự nhiên lên đến 150.000 m2,…
 

Ảnh: annie23112002
 
Ở Suối Mơ, dòng nước được khai thác từ các mạch nước ngầm, những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá đổ vào lòng hồ mát lạnh. Nhìn xuống đáy có thể trông thấy đám rong rêu cực đẹp và cả những đàn cá bơi lội xung quanh. Lội giữa dòng suối mát lạnh, chạm đến những viên đá, viên sỏi dưới chân, đó thực sự là cảm giác vô cùng tuyệt vời.
 

Ảnh: hoang304
 
Sở hữu nhiều góc “sống ảo” đẹp tuyệt vời nên Suối Mơ được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động cắm trại, tiệc BBQ hay các trò chơi như đạp xe trên nước, cầu trượt, chơi bóng nước khổng lồ, chèo thuyền kayak...
 
Suối nước nóng đẹp như tiên cảnh ở Yên Bái
 
Suối nước nóng Trạm Tấu nằm ở khu 5 thị trấn Trạm Tấu (Yên Bái), cách trung tâm thị trấn khoảng 2km. Diện tích suối khoảng 600m2 với làn nước trong xanh, nhiệt độ trung bình từ 43-45 độ C. Suối nước nóng nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang và được bao phủ bởi núi non trùng điệp.
 

Suối nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang và được bao phủ bởi núi non trùng điệp, tạo cho nơi đây vẻ đẹp nên thơ, hữu tình.
 
Thời điểm lý tưởng nhất ở đây là vào buổi sớm. Khi đó, những làn khói bốc lên mờ ảo hòa quyện với sương sớm sẽ khiến cho khung cảnh đẹp như chốn thần tiên.
 
Theo những người dân địa phương, suối nước nóng đã có từ lâu đời và hoàn toàn tự nhiên chảy ra từ lòng đất. Trước đây, khu vực này chỉ có bà con bản địa biết. Cách đây khoảng 1 năm, địa điểm này được một người dân cải tạo và xây dựng làm khu nghỉ dưỡng, thu hút khách du lịch.
 
Đến suối khoáng Trạm Tấu du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước ấm, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm nét văn hóa vùng cao với những nếp nhà sàn đơn sơ và các món ăn dân tộc của bà con bản địa.

Bãi tắm đôi bên nóng, bên lạnh
 
Được mệnh danh là “nữ hoàng biển khơi”, Nha Trang sở hữu vô vàn những bãi tắm tuyệt đẹp, chiếm trọn trái tim du khách thập phương. Còn chưa kịp khám phá hết Bãi Dài kiều diễm, Bãi Trũ hoang sơ hay đảo Điệp Sơn đẹp tựa thiên đường… thì gần đây nhất, nhiều người đã háo hức với những hình ảnh về một bãi tắm đôi cực đặc biệt ở Đảo Yến – Hòn Nội .
 

Ảnh: h.longg94
 
Chỉ có một bờ cát trắng mịn nhưng Hòn Nội lại có đến 2 bãi tắm nước trong vắt ở hai bên, một bên lạnh, một bên nóng do các dòng chảy tạo nên. Nếu muốn chuyến du lịch được trọn vẹn nhất, bạn nên sắp xếp đi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến cuối tháng 8. Lúc này thời tiết khô ráo, ít bão và cũng là thời điểm người dân thu hoạch tổ yến (tháng 3 và tháng 8).
 

Đảo Yến – Hòn Nội thực sự là một thiên đường mà bất cứ ai cũng muốn thăm thú. Ảnh: kim_trang_kem
 
Trên đảo Yến, để di chuyển từ vách đá này qua vách đá kia, du khách sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngoèo quanh vách đá. Những cây cầu này được thiết kế chắc chắn nhằm tạo sự an toàn và cũng là một trong những điểm check- in được nhiều người ưa thích.

Cánh đồng quạt gió đẹp như trời Tây ở Bạc Liêu
 
Mùa hè năm ngoái, giới trẻ phát hiện ra một cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam và nơi này nhanh chóng trở thành điểm check in được rất nhiều người tìm đến. Những khung hình với khoảng trời mênh mông, biển xanh bát ngát và dãy quạt gió khổng lồ khiến người ta có cảm giác bức ảnh được chụp ở châu Âu. Nhưng thực chất, địa điểm này nằm ở Bạc Liêu - thành phố thuộc khu vực miền Tây và cách Sài Gòn chỉ 290km.


Ảnh: heavenlove262
 
Có người cho rằng, bối cảnh ở Bạc Liêu có thể sánh ngang với xứ sở cối xay gió Hà Lan. Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh là vào lúc 3, 4 giờ chiều. Lúc này trời không quá nắng gắt nhưng vẫn đủ sáng sủa và mát mẻ để tạo nên khung cảnh lung linh. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, không phải khu vực nào ở đây cũng có thể vào tham quan tự do nên hãy hỏi bảo vệ hoặc người canh gác để tránh những rắc rối không đáng có.

Vãn cảnh ngôi chùa có loài sen “cõng được người” ở Đồng Tháp
 
Tới xã Hòa Tân, huyện Châu Thành (Đồng Tháp), hỏi chùa Phước Kiển hay chùa Lá Sen, bạn sẽ được người dân chỉ dẫn vô cùng tận tình. Tuy kiến trúc chùa không có gì đặc sắc nhưng trong chùa có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước Đông Nam Á.
 

Ảnh: h.m.a.i
 
Ao sen ở chùa Phước Kiển có hình vuông tượng trưng cho đất, lá sen có hình tròn tượng trưng cho trời. Lá sen khổng lồ, to như những cái nia, vành cong gần cả tấc tay, nom rất đẹp mắt. Nếu không tận mắt nhìn thấy, chắc chắn bạn sẽ hồ nghi rằng, đây chỉ là lá sen làm bằng nhựa hoặc bên dưới lá có sắt thép chống đỡ.
 
Vào những ngày nước nổi, đường kính của sen có thể đạt tới 3m, có thể "cõng" và chịu được sức nặng của một người khoảng 70 - 80 cân mà chỉ làm chao nhẹ mặt nước. Còn vào mùa khô, lá sen chỉ to khoảng 1 - 1,5m.
 

Ảnh: gios_kp
 
Mùa nước nổi tháng 9 - 10 chính là lúc thích hợp nhất để bạn đi ngắm “sen vua”. Bởi lúc đó, lá sen ra nhiều, to, dày dặn, bao phủ kín mặt ao. Vì lá sen rất giòn, dễ bị rách nên nếu muốn đứng lên, trước tiên bạn phải đặt một cái mâm thiếc mỏng lên trên, sau đó bước chậm rãi vào đúng tâm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...