Những điều mẹ nên nói trước khi con gái bước sang tuổi 13

2016-09-13 10:12:09 0 Bình luận
Những lời tâm sự đơn giản nhưng cũng giúp thay đổi cuộc đời của con gái.
1/ Con rất xinh đẹp!

Ở độ tuổi này, các cô gái thường để ý đến vẻ bề ngoài và hình ảnh của mình. Hãy nhắc nhở con gái rằng đừng vội chú ý tới màu da, kích cỡ quần áo hoặc màu tóc, hay bất cứ điều gì về vẻ ngoài, hãy nói rằng con đang rất xinh đẹp, theo cách riêng của con bây giờ. Vẻ đẹp thực sự đến từ sự tự tin và tất cả những điều khác chỉ như tô điểm thêm thôi.


"Con thật xinh đẹp!"

2/ Mẹ thực sự yêu con, như chính con bây giờ.

Đối với con cái, bạn có thể chỉ nói “Mẹ yêu con” thôi không đủ. Trải qua những thay đổi của tuổi mới lớn, điều quan trọng đối với con gái là phải giúp con nhận thức được rằng con sẽ luôn luôn tìm thấy một tình yêu vững chắc, vô điều kiện từ phía gia đình. Và cho đến một ngày, con sẽ biết tình yêu của gia đình dành cho con lớn đến dường nào.

3/ Hãy thành thực với bản thân!

Đây có lẽ là bài học quan trọng nhất mà mỗi bà mẹ nên dạy cho con. Ở tuổi 12, con gái vẫn còn phải khám phá rất nhiều điều về bản thân, hãy luôn trân trọng “giá trị tâm hồn”. Con không cần thiết phải thay đổi bất cứ điều gì của bản thân chỉ để đáp ứng mọi nhu cầu của người khác.

4/ Điều này sẽ sớm qua thôi!

Nếu mẹ có thể nói với con điều này càng sớm sẽ càng tốt. Những năm tháng thiếu niên của con gái sẽ được lấp đầy bởi vô số những chuyện đổ vỡ, những câu chuyện về tình bạn, những kì thi trượt… nhưng thế giới sẽ chẳng bao giờ ngừng những chuyện như vậy. Chỉ có thời gian trôi qua sẽ hàn gắn mọi vết thương.

5/ Kỷ niệm là những điều quý giá.

Khi còn trẻ, dường như chỉ có điện thoại, trò chơi điện tử hay những chiếc túi xách mới là quan trọng. Thế nhưng, hãy nhắc nhở con gái rằng kỉ niệm là những điều con nên ghi nhớ và trân trọng. Và cũng nhớ rằng hãy luôn vui vẻ. Nghe thì thật đơn giản, nhưng chúng ta dường như rất dễ bị cuốn vào những chuyện nhỏ nhặt. Hãy nói cho con gái biết rằng, ở độ tuổi của con, hãy cười thật nhiều và vui sống từng khoảnh khắc của cuộc đời.

6/ Đừng giữ lại sự phẫn uất.

Không một ai là hoàn hảo- nhưng thực chất mà nói chúng ta vẫn thường thất vọng, buồn phiền hay làm tổn thương ai về một điểm nào đó. Nhưng cuộc sống này lại quá ngắn để cho chúng ta giữ trong lòng những muộn phiền. Sau cùng, bất cứ điều gì người khác nói có thể phản ánh trước hết là về chính họ, sau mới đến lượt con. Hãy mặc kệ họ, hãy tha thứ và tiếp tục hành trình của mình.

7/ Hãy tin rằng con có thể!

Bạn nên trở thành nguồn động viên lớn nhất của con gái. Nhắc nhở con gái rằng nếu con càng nỗ lực trong công việc, con sẽ càng đạt được nhiều thành tựu. Nhưng, điều quan trọng nhất, bạn cần phải tin tưởng vào con gái.


Hạnh phúc đến từ chính minh.

8/ Đôi khi tình bạn không thể kéo dài mãi mãi – Và điều đó vẫn ổn thôi.

Tình bạn là điều quan trọng và đáng được trân trọng và nâng niu. Nhưng không phải mọi người bạn thân đều sẽ ở bên mãi mãi, và điều đó sẽ ổn. Con người thay đổi, chuyện gì cũng có thể xảy ra, và tình bạn – thậm chí cả người bạn thân nhất – cũng có thể hoàn toàn thay đổi. Nhưng điều này không thể làm thay đổi cuộc sống của chúng ta.

9/ Mẹ tôn trọng những quan điểm của con.

Đôi khi, bạn không thể lúc nào cũng đồng tình với con gái, nhưng hãy nghe những điều con nói. Con gái mong được biết rằng bạn luôn ở đây để nghe con tâm sự, nhất là khi con cảm thấy không có một ai đang lắng nghe cả.

10/ Hạnh phúc đến từ chính bản thân ta.

Con đừng nên mong đợi hạnh phúc sẽ đến từ bạn trai, bạn thân hay bất cứ ai khác. Đúng vậy, đó là những người có thể khiến cho con hạnh phúc hơn, nhưng sự thật, hạnh phúc sẽ đến từ chính con mà thôi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...