Những loại quả lạ nếu có cơ hội nhất định nên ăn thử

2016-07-12 10:53:20 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Xoài tím, ổi tím, nhãn tím, cà chua tím, chuối đỏ, bưởi đỏ,dưa hấu đen, thanh long vàng,... những loại hoa quả có màu sắc khác lạ xuất hiện gần đây gây tò mò cho nhiều người.



Bí ngô đội nón có xuất xứ từ Nga, phù hợp với điều kiện tự nhiên của Việt Nam.


Chúng có họ hàng với giống ớt xanh thông thường, nhưng những quả ớt này không hề cay mà nó lại còn có vị ngọt. Khi chín vỏ của chúng chuyển từ màu xanh sang màu chocolate trông rất hấp dẫn. Loại ớt này rất phù hợp cho món salad và được đánh giá cao bởi những thực khách sành ăn.


Cải cầu vồng hay còn gọi là cải Thuỵ Sĩ vừa du nhập vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng đã gây ra cơn sốt trên thị trường, luôn trong tình trạng cháy hàng.


Su hào tím có màu sắc bắt mắt, ăn ngọt, được quảng cáo là giàu giá trị dinh dưỡng, là mặt hàng lạ mới du nhập vào Việt Nam. 




Súp lơ san hô có nguồn gốc từ Châu Ấu khiến nhiều người thích mê vì nét đẹp "hiếm có khó tìm". Không chỉ đẹp mắt, súp lơ san hô còn có vị giòn tan, ngọt lịm hấp dẫn hơn hẳn súp lơ thông thường mà còn có giá rất đắt đỏ, khó kiếm trên thị trường. Theo thông tin một số người tiêu dùng tiết lộ thì hiện tại giá súp lơ san hô khoảng 70.000 đồng/kg.


Súp lơ đủ màu sắc khiến các bà nội trợ vô cùng thích thú.






Bắp cải tí hon hiện được trồng nhiều ở các nước châu Âu, Bắc Mỹ ở Việt Nam đã được trồng ở Đà Lạt từ thời Pháp thuộc, là loại sản phẩm cao cấp phục vụ cho các quan chức thời đó nhưng về sau này thì ít thấy, gần đây mới xuất hiện trở lại. Các mầm rau phát triển như chồi theo mô hình xoắn ốc dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả giống như một chiếc cải bắp thu nhỏ. Vị đắng, mùi hăng nồng, mầm cải Brussels cũng là một siêu thực phẩm bổ sung trong chế độ ăn uống nhằm chống ung thư. Giầu acid folic, vitamin K, A,C giúp giữ cho trí não bạn luôn nhạy bén.




Sầu riêng ruột đỏ còn được gọi với cái tên là Sukang hay Tabelak (với tên khoa học là Durio gravolens), chúng còn được người dân ở đây gọi là sầu riêng rừng bởi vì nó sinh trưởng hoang dã trong những khu rừng ở Sabah -  Miền đông Malaysia. Cũng giống như các giống sầu riêng khác, sầu riêng ruột đỏ có mùi gần giống như những loại sầu riêng ruột vàng thông thường. Tuy nhiên, giống sầu riêng này có đôi chút khác biệt là ở phần cơm màu đỏ đậm như trái gấc, có hạt giống như hạt mít, phần cơm mỏng và khô hơn giống sầu riêng ruột vàng quen thuộc. Khi ăn vào sẽ có vi ngọt ngọt chua chua rất hấp dẫn.


Giống xoài tím ngắt lạ mắt này được nhân giống thành công từ Trung tâm Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan, có nguồn gốc từ một loại xoài của Đài Loan. Loại xoài này khi chưa chín có màu xanh lá giống như nhiều loại xoài khác, khi chín quả dần chuyển sang tím vô cùng lạ mắt, ruột xoài có màu vàng sậm, vị ngọt mát và thơm. Đây là loại xoài mới nên được rất nhiều người tìm mua vì lạ mắt, lạ miệng. Một quả xoài khi chín có thể đạt trọng lượng 0,8-1,2 kg, có thể chế biến thành nhiều món ăn hoặc ăn chín.




Táo ruột đỏ có tên là Redlove (Tình yêu đỏ) cả ruột cả vỏ đều màu đỏ tươi. Ruột táo Redlove vẫn giữ nguyên màu ngay cả khi được nấu hoặc được ép, có giá 12,95 bảng Anh/cây (tương đương hơn 400.000 đồng). Giống táo đắt giá này được nhà vườn Thụy Sĩ Markus Kobelt bỏ ra 20 năm nghiên cứu tạo ra, chứ không phải là loại quả biến đổi gen.




Giống thanh long vỏ vàng ruột trắng là loại trái cây được ưa thích trên thị trường và có lợi ích về kinh tế cao. Quả thanh long có vỏ màu vàng, trái nhỏ, vị ngọt. Loại trái cây này có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhưng lại được trồng nhiều nhất ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, kể từ khi nó được giới thiệu qua các thương nhân châu Âu.


Chuối đỏ còn được gọi là chuối đỏ Dacca. Kích cỡ quả nhỏ hơn chuối thông thường, nhưng vỏ dày, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ. Điều đặc biệt là loại chuối có vỏ màu đỏ. Khi chín, phần quả bên trong vẫn có màu vàng như các loại chuối bình thường.


Loại dâu tây trắng độc đáo còn gọi là dâu dứa bởi vì chúng có hình dáng giống quả dâu tây nhưng mùi vị lại thơm và chua giống vị quả dứa. Dâu tây trắng được rao bán ở Anh với giá khá đắt đỏ, khoảng 3,99 bảng Anh/125gram (tương đương 128.000 đồng).


Dưa hấu đen Densuke có xuất xứ từ thị trấn Toma ở đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. Những quả dưa hấu này đều có giá...trên trời, quả được bán với giá cao nhất là 6.100 USD (hơn 120 triệu VNĐ) vào năm 2009.




Nhãn tím là một sản phẩm đột biến gene do nông dân Trần Văn Huy (ấp Phong Thạnh, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện rồi chiết cành, nhân giống cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, giống nhãn tím chỉ thực sự được biết đến rộng rãi vào giữa năm 2012, khi ông Huy đưa ra mắt tại "Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách" và "Lễ hội trái cây ngon" ở Chợ Lách (Bến Tre). Tiếng tăm của loại quả này ngày càng lan rộng và giá được đẩy lên cao không thể ngờ. Loại nhãn tím này bán ra thị trường cao gấp 10 lần nhãn thường.


Gần đây, sự xuất hiện của một giống ổi lạ, có màu tím cả vỏ và phần lõi bên trong thu hút khá nhiều sự chú ý. Loại cây này khá đặc biệt ở chỗ không chỉ cho trái có màu tím mà cả lá, bông và rễ cây đều có màu tím phớt đặc trưng. Với lợi thế “2 trong 1”, vừa ăn, vừa trồng làm cảnh, ổi tím được nhiều người tò mò mua về trồng.


Cà chua tím được coi là một “siêu thực phẩm” mới nhất để tung ra thị trường, với nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy màu sắc nhìn không hấp dẫn bằng cà chua đỏ nhưng chúng có vị rất ngon và quan trọng là rất giàu chất chống oxy hóa. Cà chua tím được các nhà khoa học người Mỹ lai tạo thành công.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...