Những lý do khiến chung cư ngày càng thu hút giới trẻ

2018-09-13 18:44:29 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Việc sinh hoạt trên cùng một mặt sàn làm tăng tính gắn kết giữa các thành viên, phù hợp với gia đình có con nhỏ và người cao tuổi.

"Ở chung cư hay nhà đất" luôn là băn khoăn của nhiều người, bởi từ xưa, ông bà thường quan niệm, nhà đất có giá hơn chung cư, có quyền sở hữu mãi. Nhưng với mật độ cư dân ngày càng cao tại các đô thị lớn như TP HCM, Hà Nội... việc sở hữu một căn nhà đất riêng biệt ngày càng thiếu thực tế do quỹ đất hạn hẹp, mức giá cao. Trước thực trạng đó, loại hình nhà ở chung cư ra đời, góp phần giải quyết bài toán đô thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các chung cư và đô thị khép kín khiến quan niệm "nhà đất là nhà của mình" dần lỗi thời, nhất là với giới trẻ, những người chuộng sự tiện ích và lối sống năng động.

Phù hợp với gia đình có con nhỏ và người cao tuổi

Điểm nổi bật nhất của căn hộ chung cư là mọi sinh hoạt đều diễn ra trên một mặt sàn. Điều này thuyết phục các gia đình có con nhỏ hay người cao tuổi. Thay vì phải leo hai ba tầng mỗi lần lên xuống giữa các phòng, những người sống ở chung cư chỉ phải di chuyển vài bước chân từ phòng khách tới phòng ngủ hay nhà vệ sinh.

Chị Minh Nguyệt, cư dân sống tại một chung ở quận Hai Bà Trưng cho biết: "Tiện ích lớn nhất mà tôi có cơ hội trải nghiệm ở căn hộ chung cư là vừa nấu ăn vừa có thể trông con. Ngày ở nhà tầng, bé thường xuyên leo cầu thang, tôi không thể rời mắt giây nào nhưng ở nhà chung cư, tôi thoải mái làm mọi việc mà vẫn để mắt đến bé được".


Các thành viên trong gia đình dễ dàng giao lưu với nhau, cha mẹ có thể để mắt tới con nhỏ... khi sinh hoạt trên cùng một mặt sàn.

Đồng tình với chị Nguyệt, chị Mai ở quận Cầu Giấy chia sẻ thêm, do ở cùng bố mẹ - những người cao tuổi, hạn chế về khả năng vận động nên chị chọn chung cư để các cụ không phải leo xuống cầu thang nhiều lần.

Thuận tiện trong việc giao lưu, gắn kết giữa các thành viên

Với thiết kế không gian mở, các phòng trong căn hộ chung cư có tính tương đồng và cửa đều hướng về vị trí phòng khách - nơi sum họp của cả gia đình, làm tăng tính kết nối giữa mọi người. Bên cạnh đó, nhờ việc sinh hoạt diễn ra trên cùng một mặt sàn mà các thành viên có nhiều cơ hội trò chuyện, giao lưu với nhau hơn.

Chị Thu Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Căn hộ chung cư linh hoạt ở chỗ vừa đảm bảo không gian riêng tư vừa tạo sự gợi mở kết nối mọi, khác với cảnh phòng nào biết phòng nấy, tầng nào biết tầng nấy như ở nhà đất". Theo chị, sống trên cùng một mặt sàn, mọi người dễ dàng giao tiếp, nhìn thấy nhau mà không phải leo từ tầng này lên tầng kia.

"Trước kia các con tôi khá thụ động, chỉ thích đóng cửa ở trong phòng, từ ngày chuyển về ở chung cư, các bé thoải mái nô đùa từ phòng ngủ ra phòng khách, tương tác với bố mẹ, ông bà nhiều hơn", chị Hà nói.

Tiết kiệm thời gian dọn dẹp

"5 năm ở nhà tầng là quãng thời gian khá vất vả với một người làm công sở như tôi", chị Hiền khẳng định chỉ sau nửa năm chuyển về chung cư.


Thiết kế của các căn hộ luôn tối ưu không gian, tận dụng những ngõ ngách làm vị trí để đồ.

Là phụ nữ, ngoài công việc xã hội, chị Hiền cũng phải đảm đương nữ công gia chánh và những việc dọn dẹp trong nhà. Ám ảnh của chị khi ở nhà tầng là mỗi tuần hai lần lau dọn nhà cửa. Theo chị, việc đi lên đi xuống giữa các tầng, kéo theo bộ chổi lau nhà khiến chị tốn nhiều sức lực, chưa kể những việc vặt không tên. Trong khi đó, ở chung cư, chị không mất thời gian chỉ để di chuyển giữa các tầng. Các ngóc ngách trong nhà cũng giảm hẳn.

Ưu điểm khác khi sống tại căn hộ chung cư là chủ nhân không phải bận tâm đến việc vệ sinh bên ngoài nhà ở của mình bởi đã có hệ thống tạp vụ thường xuyên lau dọn các hành lang tầng và dọn dẹp khu vực đi lại của toàn bộ tòa nhà.

Tiện ích phong phú

Theo các gia đình trẻ, môi trường sống hiện nay là một trong những tiêu chí hàng đầu để họ đưa ra quyết định chọn lựa nơi sinh sống. Các căn nhà phố, nhất là nhà trong ngõ thường chỉ có một mặt thoáng, không gian sống bị che khuất, nhưng ở chung cư, môi trường thông thoáng hơn, tràn ngập ánh sáng và khí trời. 

Những năm gần đây, chung cư được xây dựng thường ở những khu vực quy hoạch hạ tầng đồng bộ, đi lại thuận tiện. Nhiều chung cư còn có trường học ngay trong tòa nhà, phù hợp cho gia đình có con nhỏ, thuận tiện đưa đón và đi lại.


Sân chơi trẻ em dành riêng cho cư dân nhí của Imperia Sky Garden. Hotline 0919 88 33 99

Nằm ở cửa ngõ của quận Hai Bà Trưng, một trong những quận nội thành có mật độ dân số đông nhất Hà Nội, Imperia Sky Garden tạo khác biệt khi tuyên bố tỷ lệ phủ xanh lên đến 84% nhìn từ trên cao. Dự án còn sở hữu tới 68 tiện ích hiện đại, nhất là nhu cầu vui chơi và khám phá thế giới của trẻ nhỏ. Tại đây, những khoảng không gian xanh, những bãi cỏ mềm mại, những khóm hoa bốn mùa khoe sắc là nơi để con trẻ khám phá thế giới tự nhiên.

Bên cạnh đó, cư dân của Imperia Sky Garden còn thừa hưởng hệ thống trường học từ mầm non đến đại học danh tiếng như trường liên cấp Vinschool, mầm non Minh Khai, tiểu học Tô Hiến Thành, THPT Thăng Long, ĐH Bách khoa, Kinh tế Quốc dân, Xây dựng...  Hệ thống chăm sóc sức khỏe cách nơi ở khoảng 10 phút lái xe như Bệnh viện Vinmec, Thanh Nhàn, Bạch Mai, Việt Pháp... 

Ngoài ra, tiêu chí an ninh 24/7 cũng là yếu tố khiến các gia đình thêm yên tâm khi lựa chọn chung cư với camera giám sát hoạt động liên tục, bảo vệ túc trực thường xuyên.

Mức giá hợp lý với nhiều chính sách hỗ trợ

Thông thường, với cùng mức tiền mua một căn nhà trong ngõ, ngách nhỏ ở khu vực gần trung tâm, bạn cũng có thể sở hữu một căn chung cư cao cấp hai phòng ngủ với nội thất hoàn thiện và tiện nghi, cùng nhiều tiện ích thừa hưởng mà nhà đất không có. Chưa kể, ngày càng nhiều nhà đầu tư có các chính sách hỗ trợ, liên kết với các ngân hàng để người mua có thể trả góp hoặc trả theo đợt, giúp giảm áp lực tài chính.

Nhờ thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng, phù hợp lối sống tại đô thị, các căn hộ chung cư ngày càng được lòng các gia đình trẻ và những cặp vợ chồng mới cưới.

Imperia Sky Garden là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp với 68 tiện ích hiện đại, tọa lạc tại 423 Minh Khai (Hà Nội). Dự án có nhiều tiện ích hạng sang như vườn chân mây, bể bơi vô cực, vườn địa đàng...
Hiện tại, chủ đầu tư đang có chính sách hấp dẫn dành tặng khách hàng, cơ hội bốc thăm mua 1 căn sở hữu 2 căn và nhiều chuyến du lịch giá trị đi châu Âu, Singapore, Phú Quốc. Xem chi tiết tại đây.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...