Những nhân tố chủ chốt trong cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia

2016-11-23 10:45:57 0 Bình luận
Công Vinh, Văn Quyết và Xuân Trường có thể được coi là những niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển Việt Nam trong cuộc chiến với Malaysia chiều nay (23/11).
Những nhân tố chủ chốt trong cuộc đối đầu Việt Nam-Malaysia
Niềm vui của tiền đạo Công Vinh sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội Việt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Với khả năng chuyền bóng rất tốt, Lương Xuân Trường là “chất xúc tác” không thể thiếu trong lối chơi tấn công hoặc phản công của Việt Nam. Dù chúng ta chơi với chiến thuật nào thì huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cũng cần một tiền vệ giỏi làm bóng và kết nối lối chơi như tiền vệ hiện đang khoác áo câu lạc bộ Incheon United (Hàn Quốc).

Những đường chuyền của tiền vệ 21 tuổi mang tính đột biến cao và thường đặt đồng đội của anh vào những điều kiện rất thuận lợi để uy hiếp khung thành đối phương. Không ai có thể thay thế Xuân Trường vào thời điểm này và chúng ta cũng không thể triển khai những miếng đánh hiệu quả mà lại không có sự tham gia của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai.

Nhưng dĩ nhiên, một cánh én không làm nên mùa Xuân. Để nuôi hy vọng giành một kết quả tích cực trước Malaysia, Việt Nam cũng phải trông cậy ở Công Vinh và Văn Quyết. Cả hai cầu thủ này đều từng phá lưới Malaysia ở Bán kết AFF Cup 2014 và cả hai cũng vừa lập công cho tuyển Việt Nam trong chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar trong rận ra quân tại giải năm nay.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Công Vinh cùng sức trẻ và khát khao thể hiện mình của Văn Quyết là sự bổ sung rất hài hòa cho hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Công Vinh có kinh nghiệm dày dạn ở cấp độ khu vực, rất nhạy cảm trong việc “đánh hơi” bàn thắng. Chân sút xứ Nghệ chơi rất đồng đội, vừa sẵn sàng dạt biên, lùi thấp để thu hút hậu vệ đối phương, vừa biết cách chọn vị trí, xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở trung tâm để ghi bàn khi thời cơ đến.

Trong khi đó, Văn Quyết xông xáo và năng nổ. Đặc biệt, tiền đạo của Hà Nội T&T nguy hiểm hơn nhiều khi được bố trí đá bó vào trong thay vì chơi ở cánh.

Để củng cố mục tiêu bước 1 là giành vé vào bán kết, Việt Nam không thể chơi với tư tưởng cầu hòa mà cần đặt mục tiêu chiến thắng. Và chắc chắn bộ ba Công Vinh - Xuân Trường - Văn Quyết là những người được gửi gắm nhiều hy vọng nhất cho mục tiêu ấy.

Cả Công Vinh lẫn Văn Quyết đều có rất nhiều động lực trong trận đấu với Malaysia chiều nay. Họ không chỉ khao khát chiến thắng như các đồng đội khác mà họ còn muốn báo thù cho thất bại cay đắng ở AFF Cup 2 năm trước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...