Ninh Bình: Kinh hoàng… chồng dùng điếu cày đánh vợ

2017-04-08 08:04:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, tại phường Nam Bình, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình xảy ra vụ bạo lực gia đình chồng dùng điếu cày đánh vợ không thương tiếc khiến người vợ phải nhập viện điều trị trong nhiều ngày, trên người để lại nhiều thương tích nặng, tổn hại lớn về tinh thần.

Đó là câu chuyện của đôi vợ chồng Nguyễn Thị Hồng Gấm (SN 1984) và Phạm Văn Thanh (SN 1980), (Hộ khẩu thường trú tại xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) hiện đang tạm trú tại phường Nam Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Năm 2005, hai người kết hôn và hiện đã có hai mặt con, một trai (12 tuổi), một gái (6 tuổi).


Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Gấm


Nhận được thông tin chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để tìm hiểu sự việc. Mặc dù còn rất mệt mỏi và đau nhức toàn thân nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Gấm vẫn cố ngồi dậy tiếp chuyện chúng tôi.

Khi được hỏi về vụ việc tối ngày 1/4 vừa qua nỗi lo sợ vẫn hiện trên khuôn mặt của chị, nước mắt lăn dài chị kể lại: Tối ngày 1/4, tôi đi ra ngoài có việc về đến nhà không biết vì lý do gì mà anh Thanh chồng tôi đã dùng tay đánh vào mặt tôi và sau đó lấy điếu cày đánh tôi thừa sống thiếu chết. Anh dùng điếu cày đánh tới tấp vào đầu, mặt và toàn thân tôi, máu chảy rất nhiều làm tôi ngất xỉu tại chỗ. Mặc dù tôi bị ngất và bị thương rất nặng nhưng chồng tôi vẫn để mặc kệ và không đưa tôi đi cấp cứu. Sau khi tỉnh dậy, tôi điện cho người nhà đến đưa tôi đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Yên Khánh trong tình trạng mất máu, choáng, gãy một răng và nhiều răng lung lay, môi trên dập nát, khâu 7-8 mũi. Sáng ngày 2/4, tôi đau đầu, buồn nôn, mũi chảy nhiều máu nên bệnh viện cho xuất viện và chuyển lên đây điều trị, theo dõi chấn thương sọ não.

Người chồng vũ phu đã dùng điếu cày đánh chị Gấm không thương tiếc


Chị Gấm gạt nước mắt chia sẻ tiếp với chúng tôi: Năm 2005, tôi kết hôn với anh Thanh và cũng chính từ ngày ấy đến giờ tôi luôn sống trong đau khổ, lo sợ, anh Thanh thường xuyên đánh đập hành hạ tôi nhiều lần, để lại nhiều thương tích trên cơ thể. Tôi vẫn rất lo sợ và hốt hoảng khi nghĩ về những trận đòn mà anh Thanh dành cho tôi. Lúc tôi mang thai đứa con đầu lòng được 7 tháng, chồng tôi đã đánh đập và nhét đầu tôi vào bồn cầu vệ sinh; Năm 2008, anh Thanh đã đánh và bẻ gãy ngón tay áp út của tôi; Năm 2015 anh đánh tôi gãy xương quai xanh ở bả vai trái và, từ tết đến giờ anh đã đánh tôi gần chục lần… Từ ngày về làm vợ anh thì cuộc đời sóng gió ập đến với tôi, tôi sống trong nỗi đau khổ, lo sợ nhưng vì con cái tôi chịu nhịn nhục để chúng có cha, có mẹ như thiên như hạ, để đi ra đường không bị bạn bè trêu chọc nhưng càng chung sống với anh tôi càng bị hành hạ về thể xác lẫn tinh thần.

Chị nấc lên kể tiếp: Không những chồng tôi đánh đập, hành hạ tôi mà đứa con trai tôi cũng thường xuyên bị anh chửi bới, đánh đập thậm tệ, nhiều lần bị thương tích, chảy máu. Những hành động thô bạo, không nhân tính của chồng tôi giờ đây tôi không thể nào chấp nhận và tha thứ được nữa.






Những vết bầm tím còn để lại trên cơ thể chị Gấm sau nhiều ngày điều trị


Ngồi bên cạnh, bà Bùi Thị Quản - mẹ đẻ chị Gấm nước mắt giàn dụa vì thương con ngậm ngùi tâm sự: Tôi cũng biết thằng Thanh chồng nó đánh đập, hành hạ nó nhiều lần, tôi khuyên nó nên tìm cách giải thoát nhưng vì thương con nên nó cố chịu đựng. Bao nhiêu lần đánh đập đâu tôi không biết nhưng giờ xem lại đoạn băng ghi lại hình ảnh chồng nó dùng điếu cày đánh nó như vậy cả nhà tôi không thể chịu nổi, đau xót thương con mà không biết làm sao được. Nó tàn ác như vậy nhỡ đâu con tôi chết ra đó thì ai chịu trách nhiệm?! 

Hiện tại, sức khỏe của chị Gấm vẫn còn rất yếu, các vết thương vẫn còn rất nặng, chỉ uống được nước cháo loãng. Được biết, chị Gấm đã làm đơn trình báo gửi lên Công an phường Nam Bình. Công an phường Nam Bình đã tiếp nhận vụ việc và đang thụ lý hồ sơ. Vụ việc diễn biến ra sao PV hoanhap.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Bạo lực gia đình là vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, nó làm hạn chế sự tham gia của họ vào đời sống cộng đồng, không chỉ gây hậu quả về thể chất, tâm lý cho bản thân phụ nữ mà còn với cả trẻ em, gia đình, toàn xã hội và vi phạm nghiêm trọng các quyền con người.

Theo thống kê của Tòa án Nhân dân tối cao, trung bình một năm trên cả nước có tới 8.000 vụ ly hôn mà nguyên nhân do bạo lực gia đình. Cũng theo số liệu thống kê của bệnh viện, các trung tâm, phòng cấp cứu lớn của cả nước, có hơn 27% phụ nữ bị ngược đãi nhập viện, hơn 10% điều trị y khoa nghiêm trọng hằng năm do nguyên nhân bạo lực gia đình.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...