Ninh Bình: Tổ chức lễ truy điệu, bàn giao và an táng hài cốt liệt sỹ

2017-04-14 10:22:52 0 Bình luận
Sau hơn 2 năm tổ chức rà soát, xác minh thông tin, kết hợp với những tài liệu lưu trữ tại bệnh viện, đã xác minh được 25 mộ liệt sỹ quê ở các tỉnh, TP trên cả nước đang an táng tại nghĩa trang của Bệnh viện.
Ngày 13/4, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình, Văn phòng BCĐ Quốc gia 1237 và các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan đã tổ chức Lễ truy điệu và bàn giao 25 hài cốt liệt sĩ trong Nghĩa trang Bệnh viện Quân y 5 (Quân khu 3) về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ các tỉnh, thành phố quê hương các liệt sĩ.
 

Đồng chí Lâm Xuân Phương (bên phải) - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình thành kính tiễn đưa các liệt sĩ về an nghỉ tại quê hương.
 
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhiều chiến sỹ của quân đội nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh tại các chiến trường, một số đồng chí bị thương nặng đã được đơn vị đưa về Bệnh viện Quân y 5 (Quân khu 3) điều trị. Mặc dù đã được các y bác sỹ tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng nhiều cán bộ, chiến sỹ đã không qua khỏi do vết thương quá nặng, đã hy sinh và được mai táng tại nghĩa trang của bệnh viện.
Thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Ban chỉ đạo 1237 tỉnh Ninh Bình đã chủ động phối hợp với các cơ quan quân sự các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước tổ chức rà soát, xác minh thông tin về liệt sỹ đang an táng tại nghĩa trang của Bệnh viện Quân y 5. Sau hơn 2 năm tổ chức rà soát, xác minh thông tin, kết hợp với những tài liệu lưu trữ tại bệnh viện, đã xác minh được 25 mộ liệt sỹ quê ở các tỉnh, TP trên cả nước đang an táng tại nghĩa trang của Bệnh viện.
Trước đó, vào ngày 11/4, Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình đã tiến hành bốc cất 25 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang để tổ chức lễ truy điệu, bàn giao về quê hương của các liệt sỹ theo nguyện vọng của thân nhân các liệt sỹ. Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt của các liệt sỹ đã được bàn giao cho các địa phương đưa về an táng tại nghĩa trang nơi quê hương các liệt sỹ.
Tại tỉnh Ninh Bình, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP Ninh Bình và các cơ quan, đơn vị cùng thân nhân liệt sĩ đã tổ chức lễ tiếp nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Chu Văn Khoan tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Ninh Bình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...