Nữ Dược Sỹ Khởi nghiệp thành công từ con số 0

2018-04-09 08:52:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trước sự phát triển lớn mạnh và mức độ uy tín của Công ty cổ phần ZORO AYA, không ai có thể đoán rằng người giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc lại là một cô gái 9X nhỏ nhắn Nguyễn Thị Hạnh. Không chỉ thành công trong việc tạo ra những dòng mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cho phụ nữ, Hạnh còn là tấm gương của việc vững vàng theo đuổi đam mê cho giới trẻ hiện nay.

Từ nữ dược sỹ bán thuốc trở thành bà chủ thương hiệu nổi tiếng

Tốt nghiệp Ngành Dược trường Cao đẳng Dược Trung Ương Hải Dương, Hạnh đã xin vào làm việc tại Nhà thuốc tại Hà Nội, mỗi lần dùng kiến thức của mình để tư vấn cho bệnh nhân, cô nhận ra rằng chỉ dùng kiến thức của mình để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng là chưa đủ. Cô gái Bắc Ninh bắt đầu tìm tòi, trau dồi thêm kiến thức và bước đầu mở một hiệu thuốc phục vụ cộng đồng dân cư nhỏ ở quê Lương Tài nơi cô sinh ra. Trong 6 năm kinh doanh hiệu thuốc đó, cô đã xây dựng được sự tin yêu của khách hàng và bắt đầu có những suy nghĩ lớn hơn là mình phải làm được nhiều hơn thế.

Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Hạnh, khởi nghiệp từ số 0

Trong quá trình làm việc cô nhận thấy rằng con người đang gặp rất nhiều bất lợi trong việc chăm sóc sức khỏe như các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bệnh ngoài da...do một phần họ không mua được sản phẩm tốt và một phần do môi trường xung quanh tác động. Rồi Hạnh hiểu được mong muốn của chính mình và nhu cầu của con người. Các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, từ thiên nhiên, vừa an toàn, vừa không có nhiều tác dụng phụ. Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc cô quyết định xây dựng một công ty sản xuất thuốc, mỹ phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo dược. Vậy là cô bắt tay vào tìm hiểu, tự làm các sản phẩm mà mình mong muốn để tự trải nghiệm. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản như cô nghĩ, từ nguyên liệu, từ máy móc công nghệ, vốn đầu tư....

Hạnh đã lên kế hoạch với người em trai thành lập một công ty xây dựng bởi cô nhận thấy Bắc Ninh là một tỉnh đang trên đà phát triển, nên nhu cầu xây dựng nhà ở, hay chung cư tăng đột biến. Việc mở công ty TNHH AYA Việt Nam chuyên sản xuất, thi công, thiết kế hệ thống cửa là một hướng đi khả quan. Sau 1 năm, công ty đã tạo dựng được uy tín, chất lượng nên khách hàng ngày càng đông, công ty đã bắt đầu có lợi nhuận, từ lợi nhuận đó có quyết định đầu tư để thực hiện mơ ước ban đầu của mình đang bị bỏ dở.

Những sản phẩm tạo nên thương  hiệu của doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh

Với số vốn ít ỏi có được nhờ lợi nhuận của công ty xây dựng, Hạnh đã tìm gặp các chuyên gia, giáo sư, các thầy cô ngành y dược để được nghe tư vấn và học hỏi. Sản phẩm đầu tiên mà cô bắt tay vào nghiên cứu và sản xuất làm là dầu gội đầu chiết xuất từ Mè Đen và quả bồ Kết và nhận được nhiều tín hiệu tốt khi cho thử nghiệm. Khi có nhiều sản phẩm được tạo ra Hạnh quyết định đặt tên cho sản phẩm của mình và muốn đưa nó trở thành một nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước. Công ty cổ phần ZORO AYA ra đời từ đây.

Lấy thông điệp “To Love, To Improve Health” -  “Để được yêu, để cải thiện sức khỏe” đã giúp thương hiệu của cô được nhiều người biết đến hơn. Hiện tại các sản phẩm của ZORO đã được đưa ra thị trường rất nhiều như: Dầu gội thảo dược Sesame, Dầu xả thảo dược Sesame, Sữa tắm thảo dược Sesame, Sữa rửa mặt thảo dược Sesame, Dung dịch VSPN thảo dược Sesame, Bánh xà bông tắm thảo dược Sesame.....

Niềm vui khi nhận được những giải thưởng vinh dự

Thành quả mà Hạnh đã cố công gây dựng đã được đền đáp xứng đáng, khi cô may mắn trở thành một trong những người được nhận bằng khen từ Ủy Ban Trung Ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Khởi nghiệp doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2017.

Những sản phẩm của Hạnh được nhiều người tin dùng

Hơn thế nữa, cô còn vinh dự được nhận danh hiệu “Miss có mái tóc đẹp nhất” tại cuộc thi “Queen of Rose” - Nữ Hoàng Hoa Hồng 2018 nằm trong sự kiện “Lễ Hội Hoa hồng Bulgaria 2018” điều này đã giúp cô trở thành gương mặt sáng giá được nhiều người biết tới trong sự kiện, bởi mái tóc dài thẳng mượt nhờ dùng tinh chất thiên nhiên do chính cô tạo ra đã gây ấn tượng với mọi người cùng ban tổ chức chương trình.

Với cái tâm của một dược sỹ, Hạnh luôn mỉm cười hạnh phúc khi nhắc lại khoảng thời gian mình khởi nghiệp. Cô cho biết sẽ cống hiến nhiều hơn nữa để đáp lại tình cảm của mọi người, những người đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm trong thời gian qua. Phương châm “ Lương y -Từ Mẫu khiêm nhường hành trang” tạo động lực thúc đẩy Hạnh làm tốt và tốt hơn nữa để sản xuất những sản phẩm thiên nhiên bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...