Nữ MC khiếm thị đầu tiên tại Việt Nam nuôi dưỡng ước mơ thành công vào ngày mai...

2018-09-20 09:08:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cô gái đặc biệt này là sinh viên khoa tâm lý học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã và đang thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, như MC, chủ biên một tạp san và là chủ nhân của nhiều giải thưởng về khoa học - kỹ thuật. Với nụ cười luôn nở trên môi tự tin trên từng bước đi cô gái ấy luôn đem đến những nguồn năng lực cho người khác dù ở nơi nào.

Lê Hương Giang (sinh năm 1995), hiện đang là sinh viên khoa tâm lý học, trường ĐH Khoa học – Xã hội và Nhân văn


Cô là Lê Hương Giang, một cái tên, một con người thật đẹp. Nhưng trớ trêu thay, ông trời đã không cho cô một cơ thể hoàn hảo như bao người. Cuộc đời này đã cướp đi của cô đôi mắt - cửa sổ tâm hồn, thứ quan trọng nhất của mỗi con người để có thể làm việc và sinh sống. Song, bù lại Giang có nghị lực sống mạnh mẽ đến lạ thường.

Lê Hương Giang sinh ra với một bên mắt hoàn toàn không nhìn thấy, mắt còn lại với thị lực 1/10. Bệnh thoái hóa võng mạc đã vĩnh viễn cướp đi ánh sáng của Giang năm cô học lớp 6.

"Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất với em. Khi không nhìn thấy nữa, với em điều đáng sợ không phải là bóng tối mà đó là khi mình không thể kết nối với thế giới xung quanh. Ở trên lớp, những bạn mắt sáng không chơi với em, không nói chuyện với em. Chỉ có một mình em ngồi ở góc lớp lắng nghe những âm thanh xung quanh, nghe các bạn cười đùa vui vẻ với nhau..." - Hương Giang kể lại khoảng thời gian khó khăn xưa kia của mình.

Những khó khăn về tuổi thơ tưởng chừng như sẽ làm cô gái nhỏ bé này gục ngã chấp nhận với số phận của mình. Nhưng không, chính sự thiệt thòi này đã là động lực thôi thúc Giang phải càng cố gắng vươn lên, mạnh mẽ và nghị lực hơn bao giờ hết. Giang đã tự trau dồi cho mình kiến thức cần thiết cho công việc và cuộc sống. Những kỹ năng mềm, như âm nhạc, hội hoạ, giao tiếp đã được Giang chăm chỉ luyện tập và biến thành thế mạnh của mình.

Hương Giang vẫn còn may mắn hơn bao số phận éo le ngoài đời. Vì em vẫn còn một bờ vai vững chắc để tựa, mỗi khi em cần giúp đỡ, đó chính là gia đình, và đặc biệt hơn em có người mẹ luôn lắng nghe cảm thông ủng hộ cho những sở thích mà em theo đuổi. Cô Trịnh Thị Hương - mẹ của Giang đã luôn kiên trì bên con gái, từng bước giúp con tìm được đam mê, thế mạnh và niềm vui trong cuộc đời.

Cô tâm sự: "Con làm bất kỳ việc gì gia đình cũng động viên, rằng cứ làm đi, sai cũng được, không sao cả. Mình còn nhiều thời gian, mình còn trẻ, sai không vấn đề gì".


Cô Trịnh Thị Hương - Mẹ của Hương Giang luôn theo sát con từng bước đi 


Mất đi ánh sáng từ đôi mắt, thay vì gục ngã chán nản thì Giang lại chọn cách đón nhận mọi thứ bằng tâm thế bình thản. Đây chính là lý do, để hơn 10 năm qua, cô gái này luôn sống tự tin và vươn lên, trở thành nữ MC khiếm thị đầu tiên của Đài truyền hình VTV và trở thành nguồn năng lượng vui sống lan toả đến mọi người.

Những chương trình mà Hương Giang đã từng tham gia, như: Sáng lập kênh truyền thông phi lợi nhuận Đom đóm Studio trên Youtube; MC chương trình cuộc sống vẫn tươi đẹp trên VTV4, Cafe sáng cùng VTV3; Phóng viên chương trình niềm tin ánh sáng của VOV...

Hành trình lan toả nguồn cảm hứng tích cực cho cuộc sống, làm thay đổi nhận thức của một bộ phận xã hội về người khuyết tật của Hương Giang vẫn đang tiếp diễn. Giang chia sẻ, những gì cô đã làm được thì bất cứ người khuyết tật nào cũng có thể làm, chỉ cần họ có niềm tin và nghị lực thì ánh sáng luôn chờ đón ở cuối con đường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...