Ồ ạt rao bán cắt lỗ căn hộ tại dự án bị đề xuất tước giấy phép xây dựng

2017-06-16 12:05:14 0 Bình luận
Những ngày gần đây, trên thị trường bất động sản Hà Nội ngày càng xuất hiện nhiều rao bán cắt lỗ tại dự án Mỹ Sơn Tower – 62 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Vì sao lại có chuyện lạ này?

Không chỉ chậm tiến độ hoàn thiện dự án, bàn giao nhà cho người mua như đã cam kết, mới đây dự án Mỹ Sơn Tower – 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư còn bị UBND quận Thanh Xuân có văn bản trình UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Chung cư Mỹ Sơn bị đề nghi tước giấy phép xây dựng

Cụ thể, đề xuất phạt tiền với mức phạt 1,5 tỷ đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép xây dựng được cấp. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng không đúng với Giấy phép xây dựng được cấp.

Thông tin này không chỉ gây “sốc” cho thị trường bất động sản mà còn khiến những người mua căn hộ chung cư tại dự án này đứng ngồi không yên.

Nhiều khách hàng đặt câu hỏi không biết đến bao giờ mới có thể nhận được căn hộ? Khách hàng mua nhà tại đây cần phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

Trước tình hình này, nhiều người mua nhà đã tự tìm giải pháp cho mình bằng cách rao bán căn hộ với giá rẻ.

Theo tìm hiểu của PV Infonet trên các trang rao bán BĐS có tiếng đều đã xuất hiện các rao bán chung cư Mỹ Sơn Tower từ cuối tháng 5 đến các ngày tháng 6 này.

Mỹ Sơn Tower được bán ra thị trường từ năm 2015 với mức giá khởi điểm khoảng 23 triệu đồng một m2. Dự án được quảng cáo là cao cấp có chiều cao 22 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và 240 căn hộ để ở. Sau đó, mức giá bán trên thị trường đã tăng dần lên mức 25-26 triệu đồng/m2, thậm chí có căn hộ còn bán được với giá 28 triệu đồng/m2.

Hiện nay, các rao bán cắt lỗ đều đưa ra nhiều lý do của chính chủ cắt lỗ khá thuyết phục như: gia đình chuyển vào Nam sinh sống nên không còn nhu cầu, gia đình đang cần tiền làm ăn nên cần bán gấp, hay lý do muốn chuyển sang căn hộ có diện tích lớn hơn nên cần bán….

Mức giá bán mà các chủ căn hộ đưa ra khá hấp dẫn ở khoảng 24-25 triệu đồng/m2, thậm chí có căn hộ chỉ 22 triệu đồng/m2.

Khi PV liên hệ thử tới số điện thoại 0983850xxx là chủ nhân rao bán căn hộ có diện tích trên 60m2 và giá rao là 24 triệu đồng/m2 đã gồm thuế VAT thì vị này cho hay vì gia đình thêm người nên muốn chuyển sang căn hộ diện tích lớn hơn tại dự án nên mới bán căn hộ với giá rẻ thế.

Khi PV đề cập dự án đang bị đề xuất xử phạt, tước giấy phép xây dựng và chưa biết bao giờ mới bàn giao căn hộ, người bán nói "không có thiện chí mua thì thôi" và tắt máy.

Trên trang diễn đàn của những người mua dự án này, thậm chí có chủ nhân căn hộ còn “khoe” vừa bán xong căn hộ với giá 20 triệu đồng/m2. Vị này còn khuyên các khách hàng khác nên giảm giá để bán cho nhanh.

Trước khi bị UBND quận Thanh Xuân có tờ trình đề nghị UBND thành phố Hà Nội tước giấy phép xây dựng đối với chủ đầu tư thì cuối năm 2015, Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân và UBND phường Thanh Xuân Trung đã phát hiện chủ đầu tư Mỹ Sơn Tower thi công sai so với nội dung giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt. UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng quận, UBND phường Thanh Xuân Trung tiến hành lập hồ sơ và ban hành Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã bất chấp lệnh đình chỉ mà vẫn tiếp tục thi công công trình dẫn đến vụ tai nạn sập giàn giáo khiến 7 người phải nhập viện cấp cứu.

Với thực trạng này thì việc xuất hiện ngày càng nhiều các rao bán cắt lỗ căn hộ tại dự án Mỹ Sơn Tower là điều dễ hiểu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...