Ở bên vợ nhưng chồng vẫn nhớ thương người cũ...

2016-11-06 10:06:12 0 Bình luận
Em và chồng em kết hôn được gần 5 năm, cuộc sống của vợ chồng em vẫn đang ổn định nhưng chồng em vẫn liên lạc với người cũ.
Em đang rất bối rối và khó nghĩ, xin hãy cho em 1 lời khuyên ạ! Em và chồng em kết hôn được gần 5 năm, nói chung là cuộc sống của vợ chồng em vẫn đang ổn định, chồng em vẫn quan tâm và giúp đỡ em việc nhà nhưng anh ấy rất nóng tính nếu em làm gì sai ý anh ý, mà điều này với người ngoài thì khác, anh ấy luôn điềm đạm và có chừng mực.



Đó cũng chưa phải là điều khiến em buồn nhất, mà cách đây khoảng 2 năm anh ấy lại liên lạc với người yêu cũ. Vì trước đây cô ấy là người anh ấy yêu rất nhiều, em biết quan hệ của họ chưa tới mức quá xa và chỉ hỏi thăm nhau bình thường, nhưng vẫn đề chính là chồng em hay nói nhớ cô ấy, những gì cá nhân của anh ấy đều để pass là ngày sinh của cô ấy, hoặc là ngày sinh của chồng em với cô ấy. Điều này làm em thấy anh ấy không hề có em trong suy nghĩ của anh ấy, mà chỉ luôn coi trọng người yêu cũ thôi.

Có nhiều lần em đã nói rõ là rất buồn và cảm thấy không thoải mái khi 2 người liên lạc với nhau nhưng chồng em nói chỉ coi là bạn bè, nhưng hành động của anh ấy lại không như vậy,sau này nếu em có nhắc đến thì anh ấy gạt đi, nói là em đừng can thiệp vào việc riêng của anh ấy, anh ấy tự biết phải làm gì.

Em sợ nếu em quá gay gắt thì sẽ làm cho tình cảm vợ chồng em xa nhau nên em lại nhịn không nói nữa, sau đó thì anh ấy vẫn quan tâm và có trách nhiệm với gia đình và cứ như không có chuyện gì, mặc dù em biết họ vẫn liên lạc với nhau.

Em thật sự thấy rất buồn và không biết nên làm thế nào để chồng em không liên lạc với người kia, xin chuyên gia cho em 1 lời khuyên ạ! Em xin cảm ơn! Em không muốn chồng em biết em gửi thư nên chương trình nên cũng không muốn chương trình gọi cho em khi phát sóng ạ! Em mong sớm nhận được lời khuyên ạ!

Chuyên gia tư vấn

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang lo lắng cho hạnh phúc gia đình bởi chồng vẫn rất quan tâm tới người yêu cũ. Bạn không biết phải làm như thế nào để dừng lại việc liên lạc giữa hai người. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Ở vào hoàn cảnh của bạn ai cũng có tâm lý lo lắng, bất an. Nhưng chúng ta cần bình tĩnh để có cái nhìn thông suốt và hành động đúng chừng mực, giữ hạnh phúc gia đình bạn nhé!

Trong thư bạn có chia sẻ chồng bạn là người có trách nhiệm với gia đình, quan tâm tới vợ con và thường xuyên giúp đỡ bạn việc nhà. Bạn có nghĩ rằng bản thân đã rất may mắn khi có một người chồng như vậy hay không? Tất nhiên con người không có ai là hoàn hảo, vì vậy những lúc anh ấy nóng giận khi bạn có những việc làm không vừa ý thì bạn cũng cần thông cảm cho chồng nhé

Liên quan đến việc chồng bạn thường xuyên liên lạc, hỏi thăm người yêu cũ, có thể họ từng dành tình cảm sâu sắc cho nhau nhưng hiện tại giữa họ là mối quan hệ bạn bè , việc chồng bạn quan tâm ở thời điểm này chỉ là cuộc sống của cô ấy ra sao. Tuy nhiên, đối với việc chồng bạn thường xuyên nói nhớ người yêu cũ, thậm chí lấy ngày sinh của cô ấy làm mật khẩu thì việc bạn cảm thấy lo lắng, bất an cũng là điều dễ hiểu.

Thậm chí khi bạn có sự góp ý, chia sẻ thì cách phản ứng của chồng cũng cho thấy anh ấy không muốn bạn quan tâm tới việc làm của mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Bạn có nghĩ rằng việc làm đó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với bạn cũng như sự không trân trọng của chồng đối với cuộc hôn nhân của hai người hay không? Có thể sự quan tâm chỉ là ở phía chồng bạn và mối quan hệ giữa chồng bạn và người yêu cũ chỉ là sự quan tâm bạn bè thân thiết, nhưng đứng trong hoàn cảnh của bạn việc cảm thấy bất an là điều không thể tránh khỏi.

Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với chồng về vấn đề này nhưng theo một cách khéo léo, tế nhị về những cảm xúc trong lòng mình để chồng hiểu được bạn tôn trọng các mối quan hệ cũng như tình cảm trong quá khứ của anh ấy nhưng nó cần ở trong chừng mừng nhất định, không đi quá giới hạn cho phép.

Bạn cũng có thể bày tỏ mong muốn được chồng tôn trọng và biết trân trọng cuộc sống hôn nhân hiện tại của hai vợ chồng cũng như sự không hài lòng của bạn đối với việc chồng dùng ngày sinh của người yêu cũ cài làm mật khẩu để chồng có sự nhìn nhận và điều chỉnh.

Ngoài ra, bạn nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu thêm về những mong muốn của chồng đối với bạn cũng như cuộc hôn nhân của hai người để cả hai vợ chồng hài hòa, gắn kết hơn. Đành rằng, dù là vợ chồng nhưng mỗi người cũng cần có một khoảng lặng riêng cần được tôn trọng, nhưng nếu vì “khoảng lặng” đó mà khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt thì đó cũng là điều cần xem xét lại.

Bạn cũng có thể cân nhắc tới việc dành thời gian quan tâm, chia sẻ, chăm sóc tới chồng nhiều hơn để hai chồng nhận ra yêu thương vẫn luôn hiện hữu bên mình và có cách cư xử sao cho đúng đắn nhất.

Nếu sau những chia sẻ của bạn, chồng vẫn tiếp tục có cách ứng sử như hiện tại bạn có thể cân nhắc tới việc cho cả hai thêm thời gian để nhìn nhận lại về tình cảm, mong muốn và định hướng của mỗi người đối với cuộc hôn nhân này như thế nào? Nếu tiếp tục duy trì thì cần có sự điều chỉnh, thay đổi như thế nào cho phù hợp. Thời gian có thể sẽ giúp cho chồng bạn nhận ra điều gì là quan trọng và đâu mới là hiện tại, là tương lai của anh ấy.

Bạn hãy khéo léo giữ lửa yêu thương bằng sự mềm mỏng trong cách ứng xử của mình. Người xưa vẫn có câu “lạt mềm buộc chặt”. Ngoài việc yêu thương quan tâm tới chồng con bạn cũng cần biết cách chăm chút cho bản thân đẹp lên. Cố gắng tìm sự hài hòa trong đời sống vợ chồng. Những yếu tố đó có thể sẽ giúp bạn giữ được yêu thương nơi chồng, hãy lấy yêu thương để giúp chồng nhận ra gia đình mới là điều quan trọng với anh ấy.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...