Ông Dương Công Minh chính thức đắc cử Chủ tịch HĐQT Sacombank

2017-06-30 14:46:04 0 Bình luận
Ông Dương Công Minh chính thức đắc cử chức Chủ tịch HĐQT Sacombank, mong cổ đông đồng hành và tin tưởng ngân hàng cùng các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới.


Ông Dương Công Minh chính thức đắc cử Chủ tịch Sacombank. 

Sáng nay (30/6), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 và năm 2016. Vấn đề nhân sự tiếp tục là chủ đề nóng được cổ đông ngân hàng này đưa ra thảo luận.


Cổ đông Lê Thị Kim Cúc, đã gắn bó 20 năm với Sacombank bức xúc đặt câu hỏi, tại sao không thấy ông Trầm Bê xuất hiện tại đại hội, vì sao đầu nhiệm kỳ thấy ông Trầm Bê sáp nhập Phương Nam vào Sacombank mà cuối nhiệm kỳ lại không thấy đâu?


Chủ tịch Sacombank Kiều Hữu Dũng nhanh chóng trấn an với cổ đông rằng toàn bộ cổ phần của ông Trầm Bê đã ủy quyền cho NHNN, ông Trầm Bê không còn nắm giữ chức vụ gì tại Sacombank và do đó, không còn liên quan gì đến Sacombank.


Cổ đông Lê Thị Kim Cúc tiếp tục đặt câu hỏi trong kỳ vọng, rằng ông Đặng Văn Thành có trở lại mái nhà chung Sacombank hay không? Câu hỏi nhận được sự tán dương từ phía đông đảo cổ đông Sacombank tại hội trường.


Mặc dù có nhắc đến trường hợp của ông Trầm Bê cũng như ông Đặng Văn Thành, tuy nhiên, Dương Công Minh mới là cái tên nhận được sự chú ý xuyên suốt đại hội.


Ý kiến của một vài cổ đông nhìn nhận rằng trong suốt thời gian qua, ông Minh đã có “vết” liên quan đến vấn đề sân golf trong sân bay. Trong tương lai, TP.HCM lại có chính sách thu hồi phần sân golf này. Nếu Sacombank không ứng phó ngay từ bây giờ thì sau này, khi Chính phủ quyết định thu hồi sân golf, sẽ ảnh hưởng đến Sacombank. Từ đó, cổ đông cho rằng việc ông Dương Công Minh tham gia HĐQT sẽ không có lợi cho Sacombank.


Tuy nhiên, nhiều cổ đông khác lại đánh giá cao ông Dương Công Minh. Một cổ đông bày tỏ rằng ông Dương Công Minh là người có năng lực và đã biết ông Minh từ thời ở Him Lam. Hai cổ đông khác thì đề nghị không đưa chuyện sân golf vào đại hội vì cho rằng chuyện này không dính dáng gì tới Sacombank.


Một ý kiến khác cũng đưa ra nhìn nhận tích cực về ông Dương Công Minh, kỳ vọng rằng kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực bất động sản của ông Minh sẽ giúp ích nhiều cho Sacombank trong việc xử lý nợ xấu.


Kết thúc phần thảo luận, kết quả kiểm phiếu bầu Thành viên HĐQT đã được công bố, trong đó, ông Dương Công Minh trúng cử với số phiếu bầu cao nhất (trên 3 tỷ cổ phiếu). Đứng sau là bà Lê Thị Hoa (trên 1,4 tỷ cổ phiếu), ông Nguyễn Miên Tuấn (trên 1,1 tỷ cổ phiếu), ông Kiều Hữu Dũng (trên 1 tỷ cổ phiếu), ông Nguyễn Xuân Vũ (trên 999 triệu cổ phiếu) và ông Phạm Văn Phong (trên 997 triệu cổ phiếu).

Ngay sau khi chính thức được thành lập, HĐQT mới của Sacombank đã họp phiên họp lần thứ nhất và thống nhất bầu ông Dương Công Minh giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank. Ông Kiều Hữu Dũng giữ chức Phó Chủ tịch thường trực. Ông Phạm Văn Phong giữ chức Phó Chủ tịch.

Phát biểu trước đại hội, Tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh nhắc đến 4 vấn đề lớn mà Sacombank cần thực thi, bao gồm quản trị điều hành và bố trí nhân sự, thúc đẩy kinh doanh, xử lý nợ xấu, cuối cùng là quản trị chi phí. Ông Minh cũng mong cổ đông đồng hành và tin tưởng ngân hàng cùng các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...