Ông Dương Minh Đỗ được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT TP Hà Nội nhiệm kỳ III (2018 - 2023)

2018-11-14 22:22:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng nay (ngày 14/11/2018), tại Hà Nội, Hội Sản xuất kinh doanh (SXKD) và Dạy nghề của Người tàn tật (NTT) Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ ba nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Các đại biểu về dự Đại hội


Tới dự Đại hội có Thiếu tướng, AHLLVT Lê Mã Lương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam; bà Đinh Thị Thụy, đại diện Cục Bảo trợ Bộ LĐ-TBXH; các sở ban ngành của TP. Hà Nội và 184 hội viên thuộc Hội SXKD và Dạy nghề của NTT Hà Nội về tham dự.

Đoàn Chủ tịch


Thành phần hội viên về tham dự Đại hội lần này rất đa dạng cả về cơ cấu, độ tuổi, thành phần ngành nghề... Cụ thể như, trong số 184 đại biểu là hội viên thì nữ chiếm 40%, nam chiếm 60%; Tuổi từ 18 đến 30: 21,5%, từ 31 đến 55: 58,5%, trên 55 tuổi: 20%; Theo thành phần các ngành nghề: 50% đại biểu thuộc khối DN xây dựng, 30% thuộc khối nông nghiệp – dạy nghề, 20% thuộc khối doanh nghiệp dịch vụ khác.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh, Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Thường trực BCH đọc diễn văn khai mạc


Thay mặt Đoàn Chủ tịch, ông Đặng Minh Tuân, Phó Chủ tịch thường trực, Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Thường trực BCH Hội đọc Báo cáo tổng kết “Hoạt động của Hội SXKD và Dạy nghề của Người tàn tật Hà Nội nhiệm kỳ II và Phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ III (2018 - 2023)”.

Ông Đặng Minh Tuân, Phó Chủ tịch thường trực, Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Thường trực BCH đọc Báo cáo tổng kết


Được biết, Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội được thành lập ngày 24/10/1989. Đây là một tổ chức quần chúng rộng rãi của những người tự nguyện không phân biệt tôn giáo, tầng lớp, nghề nghiệp tuổi tác, địa vị xã hội đóng góp sức lực, trí tuệ, công sức, vật chất cho hoạt động của Hội.

Ông Lê Anh Bút, Ủy viên Thường trực BCH, Trưởng Ban Kiểm tra đọc báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu


Sự ra đời của Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội đã khẳng định sự quan tâm của toàn xã hội với sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt là phát huy tốt tinh thần tương thân tương ái đầy nhân văn của Người Thủ đô. Thông qua tổ chức Hội, các Hội viên có thêm điều kiện để tham gia cống hiến, đóng góp tâm huyết trí tuệ, tình cảm; những phần còn lại của cơ thể và vật chất chia sẻ cho cộng đồng, người yếu thế.

Ông Nguyễn Văn Thốn, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực BCH điều hành công tác bầu cử tại Đại hội


Theo ông Đặng Minh Tuân, trong nhiệm kỳ II (2013-2018), hoạt động của Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội đã đạt được một số kết quả tổng quát như: Phát triển hội viên; Quan tâm tới việc đổi mới phương thức hoạt động; Coi trọng công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Đẩy mạnh công tác phối hợp liên kết với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội; Tích cực chủ động mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, dạy nghề và truyền nghề; Chăm lo đời sống của Hội viên; Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền; Công tác tài chính của Hội đảm bảo cân đối thu chi.

Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam tới dự và phát biểu tại Đại hội


Cùng với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ II, hoạt động của Hội vẫn còn tồn tại một số yếu kém do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội nhiệm kỳ III (2018-2023)


Về nguyên nhân khách quan: Trong quá trình hội nhập của đất nước một số DN hội viên của Hội hoạt động cầm chừng, sự gắn kết giữa các DN hội viên không thường xuyên; Hoạt động của Hội không được Nhà nước hỗ trợ về kinh phí.

Về nguyên nhân chủ quan: Hoạt động của BCH Hội thiếu thường xuyên, mọi hoạt động của BCH chỉ mang tính hình thức cầm chừng, chưa gắn kết được BCH Hội với các hội viên và giữa các hội viên với nhau.

Ông Nguyễn Hữu Minh, Ủy viên Thường trực BCH, Phó chánh văn phòng, Phó tổng Thư ký Hội đọc dự thảo Nghị quyết Đại hội Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội nhiệm kỳ III (2018-2023)


Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những nhược điểm đang tồn tại, tại phần “Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2018 - 2023)”, Hội đã đề ra Mục tiêu tổng quát; 5 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai và 3 nhóm giải pháp (Nhóm giải pháp phát huy sức mạnh nội tại của Hội; Nhóm giải pháp từ cơ chế chính sách; Nhóm giải pháp từ huy động các nguồn lực xã hội).


Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội


Tiếp thu có chọn lọc những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện bản báo cáo, Đại hội đã tán thành, thông qua Báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động với mục tiêu, các chỉ tiêu cụ thể và một số giải pháp của Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội lần thứ III nhiệm kỳ (2018 - 2023). Ngoài ra, Đại hội đã tán thành, thông qua Dự thảo điều lệ Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội (sửa đổi, bổ sung), gồm 8 chương, 14 điều, đồng thời quyết nghị việc đổi tên từ “Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội” thành “Hội DN của thương binh và NKT TP. Hà Nội”.

 Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam tặng hoa chúc mừng ông Dương Minh Đỗ, được bầu làm Chủ tịch Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội nhiệm kỳ III (2018-2023)


Tại hội nghị này, Đại hội đã tiến hành bầu BCH, Ban Kiểm tra và bầu Chủ tịch. 100% Hội viên tham dự đã nhất trí bầu ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam làm Chủ tịch Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội.
Nhân dịp này, Chủ tịch Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam, Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVT đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho 5 đơn vị và 22 cá nhân thuộc Hội SXKD và dạy nghề của NTT Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ II giai đoạn 2013-2018.

Thay mặt Ban Biên tập, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hòa nhập Nguyễn Ngọc Quyết tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam trao bằng khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ II giai đoạn 2013-2018

Ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ II giai đoạn 2013-2018

Ông Đào Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN của thương binh và NKT Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ II giai đoạn 2013-2018

BCH Hội SXKD và Dạy nghề của NTT Hà Nội nhiệm kỳ III (2018 - 2023) 

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...