Ông Hoàng Văn Oánh: Tấm gương thương binh tàn không phế

2019-06-19 15:30:05 0 Bình luận
Gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc chung của thôn và đặc biệt là khéo dân vận, đó là nhận xét của người dân thôn Giáp Ngọ (thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) về ông Hoàng Văn Oánh - Bí thư Chi bộ thôn.

Trải qua nhiều cương vị công tác, năm 2015 ông Oánh được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Giáp Ngọ. Mặc dù là thương binh 2/4 và dù đã ở tuổi 78 song ông Oánh luôn năng nổ, nhiệt tình cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thôn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 

Ông Hoàng Văn Oánh (bên trái ảnh) - Bí thư Chi bộ thôn Giáp Ngọ cùng Chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn Chúc Sơn thăm mô hình rau quả sạch. (Ảnh: Hoài Lưu)


Thôn Giáp Ngọ có 406 hộ với 1.986 nhân khẩu. Với mục tiêu phát triển kinh tế nhằm nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của nhân dân trong thôn, những năm qua với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông Hoàng Văn Oánh đã tích cực tuyên truyền để nhân dân trong thôn đổi mới cách nghĩ, cách làm và phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.

Đặc biệt ông đã vận động 37 hộ tham gia vào Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn. Toàn bộ thành viên của Hợp tác xã là người dân của thôn Giáp Ngọ tham gia. Mô hình hiện đang cho hiệu quả và giá trị kinh tế cao, được các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện Chương Mỹ và các đoàn chuyên gia của nhiều nước về thăm.

Hợp tác xã đã xây dựng và phát triển được vùng sản xuất VietGap với 15ha. Tổng doanh thu năm 2018 đạt 11,2 tỷ đồng, tăng 200% so với năm 2016, lợi nhuận đạt 320 triệu đồng, tăng 14% so với năm 2016. Thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân viên đạt 6,5 triệu đồng/tháng.

Đến nay đời sống của người dân trong thôn Giáp Ngọ được nâng cao, tính đến cuối năm 2018, bình quân thu nhập đầu người đạt trên 40 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm đáng kể.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn Hoàng Văn Khảm cho biết: Hợp tác xã có được kết quả như ngày hôm nay là nhờ có sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền. Trong đó phải kể đến vai trò của ông Hoàng Văn Oánh - Bí thư Chi bộ thôn Giáp Ngọ. Đồng chí là thương binh nặng, tàn mà không phế. Đồng chí rất tâm huyết với người nông dân chúng tôi. Đồng chí đã tuyên truyền vận động trong các hội nghị, trong các hội thảo của thị trấn và thôn để người dân của địa phương tích cực và chủ động tham gia vào Hợp tác xã rau quả sạch thị trấn Chúc Sơn.

Cùng với tập trung tuyên truyền nhân dân phát triển kinh tế, ông Hoàng Văn Oánh cũng tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Nhân dân trong thôn luôn duy trì và thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; công tác vệ sinh môi trường cũng được nhân dân thực hiện tốt.

Đặc biệt, bằng sự khéo léo dân vận, ông đã vận động cán bộ và nhân dân đóng góp được trên 700 triệu đồng để tu sửa các hạng mục của đình Giáp Ngọ, xây dựng đường vào nghĩa trang của thôn, bê tông đường nội đồng… Đến nay 100% đường khu dân cư và đường nội đồng đã được cứng hóa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân trong thôn.

Chia sẻ về những đóng góp của mình trong việc phát triển kinh tế - văn hóa quê hương, ông Oánh cho biết: Tôi tuy rằng tuổi cao nhưng được cấp ủy chi bộ tín nhiệm, nên mình cũng phải phấn đấu đến hơi thở cuối cùng. Được tham gia xây dựng phong trào của quê hương, lại được các đoàn thể quần chúng cơ sở, nhất là nhân dân đồng tình ủng hộ nên nhiều năm qua tôi mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Được biết, với cương vị là Bí thư chi bộ, dù bất kỳ phong trào nào ông luôn tâm niệm không những bản thân mình và cả gia đình đều phải gương mẫu để tham gia ủng hộ. Chính vì vậy từ năm 2015 - 2018, đã làm được nhiều công trình phúc lợi cho địa phương. Trong công tác vận động, ông Oánh luôn đắn đo suy nghĩ tại sao ta phải làm công tác dân vận tốt, muốn làm công tác dân vận tốt của Đảng, trước hết là đảng viên phải gương mẫu, thì mới tuyên truyền vận động được nhân dân. Hai là phải lấy nòng cốt là Hội người cao tuổi, khi mà các cụ thông suốt rồi thì các cụ về tuyên truyền vận động con cháu tham gia ủng hộ.

Theo ông Nguyễn Văn Khả - Bí thư Đảng ủy thị trấn Chúc Sơn: Từ năm 2015 trở về trước, Chi bộ Giáp Ngọ công tác lãnh đạo chỉ đạo có những việc yếu. Ban thường vụ Đảng ủy chúng tôi đã động viên đồng chí Oánh tham gia làm Bí thư Chi bộ. Sau khi đồng chí Oánh được bầu làm Bí thư Chi bộ, với tinh thần trách nhiệm, với uy tín của mình, đồng chí đã năng nổ nhiệt tình và làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, được Đảng ủy thị trấn Chúc Sơn đánh giá ghi nhận cao.

Trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn là người đi đầu “miệng nói tay làm” đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân cơ sở Giáp Ngọ thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, công tác vệ sinh môi trường, an sinh xã hội tại địa phương. Và đặc biệt là đồng chí luôn lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng những công trình phúc lợi tại cơ sở trong thời gian qua, nên được nhiều người dân đồng tỉnh, ủng hộ.

Năm 2019, ông Hoàng Văn Oánh vinh dự được UBND huyện Chương Mỹ biểu dương vì có thành tích trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở (2014 - 2019).
 

Với sự nỗ lực của cá nhân ông Hoàng Văn Oánh và sự đoàn kết của tập thể, liên tục từ năm 2015 - 2018, Chi bộ thôn Giáp Ngọ đều đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Năm 2019, số hộ đạt gia đình văn hóa đạt 95%. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, văn hóa - xã hội được nâng cao. Thôn Giáp Ngọ phấn đấu năm 2019 được công nhận danh hiệu làng văn hóa.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...