Ông Trump ký sắc lệnh phong tỏa tài sản của chính quyền Venezuela

2019-08-06 10:25:35 0 Bình luận
Ria Novosti đưa tin, Tổng thống Donald Trump ngày 5/8 đã ký sắc lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản của Chính phủ Venezuela tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ria Novosti)


Sắc lệnh có hiệu lực kể từ ngày ký. Trong danh sách trừng phạt bao gồm Ngân hàng trung ương Venezuela, công ty dầu khí quốc doanh PDVSA.

Sắc lệnh được công bố hôm 5/8 nêu rõ: "Tất cả tài sản và lợi ích của Chính phủ Venezuela tại Mỹ... đều bị phong tỏa và có thể không được chuyển giao, thanh toán, xuất khẩu, thu hồi hoặc nói cách khác không được buôn bán".

Trước đó, ngày 28/1, Mỹ tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với công ty dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA, phong tỏa tài sản và lợi ích của công ty - 7 tỷ USD.

Trước đó Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/8 cho biết ông đang cân nhắc khả năng phong tỏa Venezuela trong bối cảnh Washington đang gia tăng sức ép nhằm buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ bỏ quyền lực.

Đáp trả, Đại sứ Venezuela tại Liên Hợp Quốc Samuel Moncada hôm thứ Sáu (2/8) đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc hành động khẩn cấp nhằm đáp trả các mối đe dọa của Mỹ áp đặt phong tỏa đối với nước này.


Thủ lĩnh đối lập Venezuela Guaido


Ngày 21/1, tại Venezuela các cuộc biểu tình rầm rộ nổ ra nhằm chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông tuyên thệ. Người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, Juan Guaido tự xưng là người đứng đầu nhà nước lâm thời. Một số nước phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ đã tuyên bố công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là Tổng thống lâm thời Venezuela .

Tổng thống Maduro gọi Thủ lĩnh đối lập Guaido là con rối của Hoa Kỳ. Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro làm Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...