PARALYMPIC 2016: Nga gửi đơn kháng cáo chống lại quyết định của IPC

2016-08-31 16:10:07 0 Bình luận
Chỉ ít giờ sau khi Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) ra lệnh cấm tất cả các vận động viên Nga tham dự Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Paralympic) tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil vào tháng sau, phía Nga ngay lập tức gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) chống lại quyết định này.
Chủ tịch Liên đoàn thể thao người khuyết tật Nga, ông Lev Seleznev, cho hay nước này vừa gửi kháng cáo lên CAS nhằm phản đối quyết định của IPC và công văn này sẽ được xem xét giải quyết theo quy trình.


 
IPC đã ra quyết định cấm trên sau khi xem xét một báo cáo do luật sư Richard McLaren, thành viên của Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA), cung cấp, về tình trạng sử dụng doping ở Nga. Lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức.
 
Ngay sau khi lệnh cấm trên được đưa ra, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko khẳng định đây là một quyết định chưa từng có tiền lệ, không có cơ sở và tuyên bố nước này sẽ kháng cáo quyết định trên của IPC lên CAS.
 
Ông cũng cho biết nếu CAS không giải quyết thỏa đáng vụ việc, Nga sẽ gửi đơn kiện lên tòa dân sự. Bên cạnh đó, ông Mutko cũng nhấn mạnh sẽ hỗ trợ Ủy ban Paralympic của Nga (RPC) một cách đầy đủ nhất.
 
Lệnh cấm trên của IPC được đánh giá là một động thái vô cùng cứng rắn đối với đoàn thể thao người khuyết tật của Nga.
 
Trong khi đó, chỉ trích quyết định của IPC là "khó hiểu và vô nhân đạo," Chủ tịch RPC Vladimir Lukin khẳng định không có bằng chứng nào chứng minh về lời cáo buộc trên của McLaren.
 
Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã thông qua quyết định cho phép đội tuyển Nga tham gia Olympic 2016 cũng ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil, tuy nhiên không có bất cứ quan chức nào của Bộ Thể thao Nga được phép tham dự sự kiện trên.
 
Cáo buộc sử dụng doping trong đoàn thể thao Nga được đưa ra sau khi một Ủy ban độc lập thuộc WADA công bố kết quả cuộc điều tra kéo dài gần 1 năm về việc Chính phủ Nga đã bảo trợ cho những vận động viên nước này sử dụng doping để giành thành tích cao tại Olympic mùa Đông Sochi 2014 trên sân nhà.
 
Tuy nhiên, giới chức thể thao Nga coi đây là âm mưu nhằm loại bỏ các vận động viên Nga khỏi Olympic 2016 tại Brazil đồng thời nhấn mạnh kết luận điều tra trên là bịa đặt và thiếu căn cứ./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...