Phát hiện nhiều vụ trộm cắp tại cảng hàng không Nội Bài

2016-12-06 16:24:55 0 Bình luận
Trong 11 tháng qua, Cảng hàng không Nội Bài đã phát hiện 8 trường hợp có biểu hiện trộm cắp.
Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn, Giám đốc Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt cho biết, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đứng thứ 2 cả nước về tần suất chuyến bay và lưu lượng hành khách qua cảng. Thống kê cho thấy, 11 tháng năm 2016, sản lượng hành khách qua cảng đạt hơn 19,6 triệu lượt, bằng 98,86% kế hoạch năm với hơn 127,5 nghìn lượt cất hạ cánh.

Phát hiện nhiều vụ trộm cắp tại cảng hàng không Nội Bài
11 tháng năm 2016, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng đã phát hiện, ngăn chặn và bàn giao cho cơ quan chức năng 58 vụ việc vi phạm các quy định về ANHK

Đáng chú ý, trong 11 tháng năm 2016, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng đã phát hiện, ngăn chặn và bàn giao cho cơ quan chức năng 58 vụ việc vi phạm các quy định về an ninh hàng không (ANHK), trong đó có 37 trường hợp khách vi phạm quy định về giấy tờ tuỳ thân đi máy bay, 20 trường hợp vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ sai quy định, 1 trường hợp xâm nhập trái phép khu vực hạn chế.

Liên quan đến công tác phối hợp phòng chống trộm, cắp tài sản trong hành lý, hàng hoá, tính đến hết ngày 24/11, Cảng hàng không Nội Bài đã phát hiện 8 trường hợp có hành vi trộm cắp. Trong số này, có 2 vụ việc hành khách chiếm đoạt trái phép tài sản của khách khác, 1 vụ việc nhân viên hàng không chiếm đoạt trái phép tài sản của hành khách, 3 vụ do nhân viên dọn vệ sinh và 2 vụ khách trộm đồ trong cửa hàng miễn thuế.

“Từ đầu năm 2016 đến nay, cơ quan hải quan đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ việc buôn lậu trái phép ngà voi, vẩy tê tê bằng đường hàng không. Cùng đó, an ninh cảng cũng phát hiện, ngăn chặn 9 vụ việc, trong đó đặc biệt có 1 vụ vận chuyển hơn 400 triệu đồng tiền giả, 6 vụ vận chuyển ma tuý với hàng chục cân ma tuý dự kiến vận chuyển qua đường hàng hoá và hành khách”, ông Phiệt cho biết.

Phát hiện nhiều vụ trộm cắp tại cảng hàng không Nội Bài
Phó Thủ tướng thị sát khu vực dây chuyền phục vụ hành lý ký gửi tại nhà ga hành khách quốc tế T2, CHK quốc tế Nội Bài

Chấn chỉnh hệ thống quản lý an toàn bay

Liên quan đến công tác an ninh, an toàn, tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, dù các chỉ số an toàn năm 2016 được cải thiện so với năm 2015, không để xảy ra tai nạn hoặc sự cố nghiêm trọng nhưng hầu hết các sự cố uy hiếp an toàn, an ninh hàng không đều do yếu tố con người (tổ bay, nhân viên bảo dưỡng tàu bay, kiểm soát viên không lưu). Do đó, phải chấn chỉnh hệ thống quản lý an toàn, đặc biệt hệ thống giám sát an toàn nội bộ của các đơn vị liên quan, bên cạnh công tác nâng cao năng lực, ý thức kỷ luật của nhân viên hàng không.

Phát hiện nhiều vụ trộm cắp tại cảng hàng không Nội Bài
Phó Thủ tướng chỉ đạo ngành hàng không phải hoàn thiện hệ thống bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, ứng phó khẩn nguy tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế.

Với an ninh hàng không, Phó Thủ tướng chỉ rõ nguy cơ khủng bố đối với hoạt động hàng không dân dụng vẫn diễn biến phức tạp. Trong khi đó, việc tái tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại CHK, sân bay một cách hợp lý trong điều kiện cổ phần hóa TCT Cảng hàng không VN chưa được nghiên cứu hoàn thiện.

“Không cho phép những nhân viên có biểu hiện nợ nần, cờ bạc, rượu chè, ma túy tiếp cận tàu bay. Kiểm soát chặt chẽ quy trình tuyển dụng, cấp giấy phép, năng định nhân viên hàng không. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...