Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

2017-07-17 14:55:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 17/7, Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2017) và trao tặng quà cho anh, em Thương binh của Xí nghiệp tại Nhà Văn hóa Khu dân cư 1/5, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.
Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyn - Thành Ủy viên, Bí thư Huyện Ủy Vĩnh Bảo; Phạm Văn Đạo - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Sao Mai GROUP; Trần Hồng Quảng - Thương binh ¼, Anh Hùng Lao động Thời kỳ Đổi mới, Tổng Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người Khuyết tật Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Thị trấn Vĩnh Bảo và Khu dân cư 1/5. Tới dự Lễ kỷ niệm còn có đại diện Lãnh đạo, Công đoàn, cùng hơn 50 anh, em thương binh, là người lao động của xí nghiệp hiện đang sinh sống trên địa bàn Huyện Vĩnh Bảo; Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải phòng tới dự và đưa tin về Lễ kỷ niệm. 

Đồng chí Trần Hồng Quảng - Thương binh ¼, Anh Hùng Lao động Thời kỳ Đổi mới, Tổng Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh, đã trình bày diễn văn kỷ niệm để ôn lại lịch sử Ngày 27/7 và truyền thống yêu nước, bất khuất, kiên cường suốt mấy nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Hơn 87 năm qua dưới sự lãnh đạo của Ðảng, lớp lớp người con ưu tú của Đất nước, Thành phố Hải Phòng và huyện Vĩnh Bảo, đã anh dũng hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh trường kỳ và vô cùng gian khổ vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: "Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các  liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do,... đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi". Chiến tranh đã lùi xa, nhưng dư âm chiến tranh vẫn in đậm trong tâm khảm của bao người.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ; Cả dân tộc, cũng như mỗi đồng chí chúng ta có mặt tại đây hôm nay, hồi tưởng lại quá khứ, chúng ta càng tự hào với truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh, chúng ta càng thấy rõ hơn nữa những mất mát, đau thương mà biết bao đồng đội, đồng chí của chúng ta (cùng ở các đơn vị chiến đấu thuộc Sư Đoàn 9, Quân đoàn 4), đã hy sinh hoặc để lại một phần máu xương ở chiến trường ác liệt xưa, đã góp phần làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc; làm rạng danh cho Đất nước, cho Thành Phố Hải Phòng “Trung dũng, Quyết thắng” cho quê hương Vĩnh Bảo Anh hùng.


Đồng chí Trần Hồng Quảng trình bày diễn văn kỷ niệm

Đồng chí Trần Hồng Quảng nêu rõ: Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang minh được thành lập năm 1996. Đây là một trong số các HTX, doanh nghiệp đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là “Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và người khuyết tật”. Với số lao động ban đầu là 35 anh em thương binh, số vốn góp là 250 triệu (Bộ LĐ TB&XH hỗ trợ 35 triệu đồng ). Đến nay đã có gần 200 lao động, chiếm 60% là thương binh (trong đó có nhiều đồng chí thương binh hiện đang sinh sống trên địa bàn Huyện Vĩnh Bảo), còn lại là con em gia đình chính sách, bộ đội phục viên. Số lao động thời vụ có từ 200 đến 300 người, chủ yếu là bộ đội xuất ngũ, con em gia đình chính sách. Số vốn điều lệ hiện nay của Xí nghiệp là hơn 300 tỷ đồng.

Với tinh thần tương thân, tương ái thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh tàn nhưng không phế”, anh em đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn để xây dựng Xí nghiệp ngày càng phát triển, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, làm tròn nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt Xí nghiệp luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện của địa phương với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. 

Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã vinh dự được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo Nhà nước, Quốc Hội, Mặt tổ Quốc Việt Nam, các tướng lĩnh Quân đội đã về thăm tập thể  Cán bộ, Thành viên và người lao động của Xí nghiệp, như: các Đồng chí Chủ tịch Nước Trần Đức Lương; Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch – Đoàn Chủ tịch Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt nam Phạm Thế Duyệt; Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; Đại Tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt nam; Thượng Tướng, Giáo sư Hoàng Minh Thảo; Trung Tướng Nguyễn Năng Nguyễn, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân đội Nhân dân Việt nam; Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Đức Kiên; Trung tướng, Anh hùng LLVT Nguyễn Phúc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch Quốc Hội; Thiếu tướng, Anh hùng LLVT, Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người Khuyết tật Việt Nam; Bộ Trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hằng...

Tập thể  Cán bộ, Thành viên, người lao động của Xí nghiệp và cá nhân Tổng Giám đốc Xí nghiệp đã được Nhà Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III, II, I. Riêng Tổng Giám đốc Xí nghiệp Trần Hồng Quảng, Thương binh ¼, đã được Nhà Nước phong tặng Danh hiệu Anh Hùng Lao động Thời kỳ Đổi ( Năm 2005 ). Thành công của Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh hôm nay, chính là thành quả của lòng quả cảm và lao động hăng say của biết bao thế hệ người lao động của Xí nghiệp.     

Hướng tới kỷ niệm 70 năm, Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, như: Tổ chức về thăm  chiến trường xưa; thăm, viếng Nghĩa trang Trường sơn, Nghĩa trang Đường 9, thăm Thành Cổ Quảng Trị và Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trao tặng Ban Quản lý Nghĩa trang Đường 9 số tiền là 24 triệu đồng; thăm và tặng quà cho anh em thương binh, gia đình có công và ủng hộ ,một số địa phương với số tiền hơn 200 triệu đồng…

Đồng chí Trần Hồng Quảng bày tỏ tình cảm và lòng tri ân sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, con em gia đình chính sách, bộ đội phục viên, xuất ngũ, tập thể người lao động của Xí nghiệp đã vì Quang Minh mà lao động và cống hiến.   


Đồng chí Nguyễn Văn Quyn, Thành Ủy viên, Bí thư Huyện Ủy Vĩnh Bảo

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Quyn - Thành Ủy viên, Bí thư Huyện Ủy Vĩnh Bảo nhấn mạnh: Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong kháng chiến chống Mỹ, có hàng chục ngàn thanh niên ưu tú của Huyện, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã lên đường cầm súng chiến đấu để bảo vệ quê hương, đất nước. Hàng ngàn người con của Vĩnh Bảo đã anh dũng hy sinh, để lại nỗi đau và niềm tiếc thương vô cùng đối với Đảng Bộ, nhân dân huyện Vĩnh Bảo, của gia đình, người thân, của đồng đội, đồng chí cùng chung chiến hào năm xưa.Và hàng ngàn người con của Vĩnh Bảo đã để lại một phần xương, máu nơi chiến trường xưa. Di chứng của cuộc chiến tranh tàn khốc ngày nào, không chỉ làm các anh đau đớn thi trái gió, trở trời. Mã còn để lại những hậu quả nguy hại cho nhiều thế hệ con, cháu của các anh, do nhiễm chất đôc điôxin.

Với tình cảm và trách nhiệm của mình, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hôi, doanh nghiệp, hợp tác xã, các tầng lớp nhân đân từ huyện đến các xã, thị trấn hết sức chăm lo đến công tác đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều việc làm hiệu quả, thiết thực, thể hiện sâu sắc truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt công tác hậu phương quân đội của Thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Bí thư Huyện Ủy ghi nhận và hoan nghênh Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh và cá nhân Đồng chí Trần Hồng Quảng đã có những đóng góp tích cực cho công tác đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo…Việc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh tổ chức kỷ niệm 70 năm, Ngày Thương binh, Liệt sỹ và trao tặng quà cho anh, em Thương binh, là người lao động của xí nghiệp và công dân của huyện Vĩnh Bảo, là nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy, nhân rộng.

Đồng chí Bí thư Huyện Ủy chúc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh tiếp tục phát triển mạnh, bền vững và tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ địa phương nhiều hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của Huyện; chúc Đồng chí Trần Hồng Quảng, các anh em thương binh và tập thể người lao động của xí nghiệp sức khỏe, hạnh phúc và thành công.  

Nhân Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, các đồng chí đại biểu đã lên tặng quà cho 56 đồng chí thương binh. Mỗi xuất quà trị giá 500.000đ (năm trăm ngàn đồng).  Món quà tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa thật lớn lao, vì đó là tấm lòng, là tình cảm và là thể hiện trách nhiệm của lãnh đạo Xí nghiệp đối với các đồng chí thương binh, là người lao động của Xí nghiệp.  






Các đại biểu tặng quà cho 56 thương binh là các cán bộ hiện đang công tác tại Xí nghiệp 


Nhân dịp dự Lễ niệm 70 năm, Ngày Thương binh, Liệt sỹ, đồng chí Phạm Văn Đạo, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Sao Mai GROUP, đã tặng quà cho tập thể anh em thương binh Vĩnh Bảo và là người lao động của Xí nghiệp.

Thay mặt các đồng chí thương binh có mặt dự lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Đức Kiểu, thương binh 4/4, đã phát biểu ý kiến, đồng chí cám ơn các đồng chí đại biểu dã tới dự Lễ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ và chia sẻ với anh em thương binh; cám ơn đồng chí Trần Hồng Quảng đã dành cho anh em thương binh, người lao động của Xí nghiệp những tình cảm gần gũi, chân thành và sự hỗ trợ, động viên hết sức thiết thực, thể hiện sâu sắc đạo lý truyền thống “ uống nước nhớ nguồn”. Đồng chí hứa với Ban lãnh đạo Xí nghệp, anh em thương binh, là người lao động của Xí nghiệp đoàn kết, tích cực lao động, cống hiến, góp phần vào sự phát triển của Xí nghiệp.


Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm, Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và trao tặng quà cho anh, em Thương binh do Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh tổ chức đã thành công tốt đep, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc trong mỗi chúng ta.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...