Phạt nặng các nhà mạng vì vi phạm về giá cước, khuyến mại

2016-11-19 20:29:45 0 Bình luận
Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan chức năng thuộc đơn vị này đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam với số tiền lên tới khoảng một tỷ đồng.
Phạt nặng các nhà mạng vì vi phạm về giá cước, khuyến mại
Bộ Thông tin và Truyền thông đang thẳng tay chấn chỉnh các nhà mạng vi phạm. (Nguồn: CTV)

Trao đổi với phóng viên vào trưa ngày 19/11, một lãnh đạo của Cục Viễn thông đã xác nhận thông tin trên và cho biết lý do phạt là các nhà mạng vi phạm giá cước và khuyến mại. Các doanh nghiệp bị phạt là Viettel, VNPT VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Các doanh nghiệp vi phạm chủ yếu với hành vi không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành. Các sai phạm này diễn ra trước ngày 1/11/2016.

Theo quy định, các nhà mạng thực hiện khuyến mại giảm giá với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong một năm. Ngoài ra, một chương trình khuyến mại không được quá 45 ngày. Và, đến hết tháng 10/2016, các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày theo quy định.

Cơ quan quản lý đã có văn bản thông báo và nhắc nhở, yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về quảng cáo, khuyến mại, song vẫn có những doanh nghiệp vi phạm.

Ngoài ra, ngày 28/10, cả năm nhà mạng có tên trên đã cùng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn. Sim thuê bao mới phát hành đều không có tiền cũng như lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu. Các nhà mạng không áp dụng khuyến mại nạp thẻ lớn hơn 50%, không áp dụng chính sách khuyến khích nạp thẻ, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

Thế nhưng, qua theo dõi, Cục Viễn thông kết luận Viettel tiếp tục vi phạm các quy định về khuyến mại và giá cước. Do đó, cơ quan chức năng quyết định xử phạt nhà mạng này gần 300 triệu đồng.

Các mức xử phạt nói trên được xem là lời cảnh báo mạnh mẽ từ Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc chấn chỉnh các nhà mạng thực hiện đúng quy định của pháp luật nhằm tạo thị trường bình đẳng giữa các doanh nghiệp cũng như chấn chỉnh nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...